Thời trang

#CelluliteSaturday có phải là dấu hiệu chị em phụ nữ bắt đầu 'chán' sống ảo?

Lê Hằng
Chia sẻ

Giữa thực trạng con người ngày càng sống ảo, những bức ảnh được chỉnh sửa quá đà trước khi đưa trên trang mạng cá nhân thì liệu trào lưu này có làm nên trò trống gì hay không?

Trang điểm hay sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh giúp bạn lưu giữ những khoảnh khắc đẹp hơn. Thế nhưng, có phải chúng ta đang quá lạm dụng nó khi nhiều câu chuyện đáng buồn về thực trạng sống ảo, nhiều người không còn phân biệt được đâu là thế giới thật - mạng xã hội ảo. Những câu chuyện “dở khóc dở cười” như các hot girl được cư dân mạng ví như búp bê xuất hiện trên sóng truyền hình không hề xinh như hình ảnh họ đăng tải hay chuyện bạn trai gặp bạn gái ngoài đời “chạy mất dép” vì không nhận ra.

#CelluliteSaturday liệu có phải là khởi đầu cho việc sống thật?

Cellulite thực chất là kết quả của việc các mô mỡ dưới da phình ra và tạo sự không bằng phẳng trên bề mặt da. Hiện tượng da sần vỏ cam là đặc trưng của Cellulite, thường xuất hiện ở vùng đùi, bụng, mông và chủ yếu gặp ở phụ nữ trưởng thành.

Thế nhưng vượt lên cả hiện tượng sần vỏ cam và những ngấn mỡ thừa là sự phản ánh những khiếm khuyết cơ thể mà phụ nữ không muốn thấy trên cơ thể mình.

Kenzie Brenna chính là cô nàng đã làm nên trào lưu #CelluliteSaturday khi khởi đầu hashtag này trên Instagram của mình.

lovebody

Bức ảnh này giúp chúng ta nhận thức sâu sắc hơn là tình trạng sống ảo hiện nay

Giữa việc hàng ngày, cả triệu những bức ảnh xinh đẹp, được chỉnh sửa long lanh để đăng lên mạng xã hội của mọi cô gái, cô nàng này lại chọn cách ngược lại. Kenzie Brenna bắt đầu đăng ảnh 1 bên là cơ thể chưa chỉnh sửa và so sánh với 1 bên là cơ thể hoàn hảo hơn nhờ có công nghệ can thiệp. Instagram của cô nàng hiện nay đã có 37 nghìn lượt follow.

lovebody3

Sự khác biệt khi không can thiệp công nghệ

lovebody1

Đôi khi bạn chỉ cần hóp bụng và chỉnh sửa 1 chút là mọi thứ đã khác đến thế này rồi

lovebody2

Thấy không, mỡ bụng của tôi đấy!

lovebody6

Cả ảnh mặt mộc cũng chẳng ngại ngần công khai

lovebody4

lovebody5

Sau Brenna, hashtag #CelluliteSatuday được quan tâm và nhiều người phụ nữ biết đến hơn. Rất nhiều cô gái khác cũng đã hưởng ứng trào lưu này bằng cách đăng tải ảnh cá nhân chưa chỉnh sửa lên mạng xã hội.

lovebody7

Search theo hashtag này, ta có thể dễ dàng tìm kiếm những bài viết tương tự. Điều này cũng chứng tỏ sự ủng hộ của các chị em với trào lưu này

lovebody8

Vết rạn da…

lovebody10

Thừa cân, sần vỏ cam…

lovebody11

… thì ta cứ vô tư đăng ảnh thật lên

lovebody12

Mình thích thì mình đăng thôi!

Đây phải chăng là tín hiệu đáng mừng?

Trào lưu này còn là sự tự tin thể hiện bản thân của phái đẹp. Đồng thời, nó cũng là động lực giúp ta có thể phấn đấu giảm cân, làm đẹp và thoát khỏi sự phụ thuộc vào các công nghệ có tính năng chỉnh sửa.

Trước đó, #unfairandlovely là hashtag động viên những cô nàng có làn da tối hay không đẹp tự tin hơn.

Hay đầu năm 2016, chuyện cô gái sinh năm 1995 đăng ảnh mặt mộc kém sắc để từ bỏ sống ảo cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm.

lovebody13

Câu chuyện của Khả Ái - tên thật là Tú Ngà được cô chia sẻ trên mạng đã hút hơn 43.000 Like và 8.000 lượt chia sẻ trên Facebook. Cô nàng chia sẻ rằng nhờ makeup và phần mềm chỉnh sửa ảnh để có được những bức ảnh long lanh trong suốt vài năm trời

Rõ ràng, sự tự tin - yêu bản thân - yêu cơ thể của mình cũng chính là vũ khí giúp phái đẹp trở nên đẹp hơn mà chẳng cần nhờ đến sự trợ giúp của các phần mềm chỉnh sửa.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Hằng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất