Thời trang

Cẩn thận với chiêu thức dùng aspirin làm mặt nạ trắng da

Chia sẻ

Dễ dàng tin vào các thông tin sai lệch về các mỹ phẩm làm trắng sẽ khiến bạn ngày càng xấu đi và gặp nhiều di chứng khôn lường.

Vốn là một loại thuốc được biết đến nhiều nhất với công dụng giảm đau. Nhưng hiện nay, nhiều tin đồn cho thấy aspirin có tác dụng trị mụn, giúp làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ các tế bào da chết… khiến giới trẻ hào hứng làm theo.

dung-de-bi-lua-boi-tinh-kiem-trong-mat-na-trang-da-aspirin (3)

Chia sẻ về khả năng làm trắng của Aspirin được chia sẻ nhiều trên internet.

Với thành phần từ axit salicylic, aspirin được “hoá phép” thành thuốc điều trị hiện tượng mụn trứng cá, nghiền thành bột để làm mặt nạ làm trắng da. Tuy nhiên, hầu như chưa có ai kiểm chứng tính hiệu quả của loại mặt nạ này.

dung-de-bi-lua-boi-tinh-kiem-trong-mat-na-trang-da-aspirin (2)

Aspirin sẽ được nghiền ra, hoà chung với các thành phần khác để tạo mặt nạ.

TS.BS. Lê Thái Vân Thanh, giảng viên bộ môn Da liễu, Đại học Y dược TP HCM đã có giải đáp cho những thắc mắc của chúng ta.

“Aspirin mà mọi thường thường dùng để bôi lên da là aspirin pH8, tức tính kiềm cao hơn hơn pH của da (4.5 - 5.5). Nếu ở mức trung bình, độ pH chuẩn là 7 thì pH8 ở aspirin là quá kiềm so với da, khiến các tế bào sừng phình to ra, khiến da khô và bong ra, mang lại cho bạn cảm giác là lột da, trắng trẻo, đẹp nhanh hơn. Tuy nhiên hệ quả mà nó để lại là da sẽ mỏng và nhạy cảm hơn, bắt nắng nhanh và hấp thụ các tia UV dễ hơn dẫn đến việc da bị nám, lâu dần có thể gây ra ung thư da.

dung-de-bi-lua-boi-tinh-kiem-trong-mat-na-trang-da-aspirin 4

Sử dụng Aspirin không đúng cách có thể khiến da bạn bị nám, dẫn đến ưng thư da.

Trong các sản phẩm kem trộn được rao bán trên thị trường. Các bạn thường giới thiệu có các loại vitamin C, vitamin E,… Tuy nhiên hầu hết đều có thành phần aspinrin, một phần khiến da bong ra, phần giúp da teo lại, khiến da mỏng hơn, trắng nhanh. Còn các thành phần vitamin khó có thể thấm vào da mặt vì những bào chế này khó có những tá dược nào có thể khiến da thẩm thấu vitamin”.

dung-de-bi-lua-boi-tinh-kiem-trong-mat-na-trang-da-aspirin 5

Thận trọng khi sử dụng các loại mặt nạ làm trắng…

Bác sĩ cũng cho biết thêm: “Đối với những bạn hay sử dụng kem trộn, kem tự bào chế, kem da truyền… nên thận trọng tối đa. Nhiều trường hợp hợp dùng kem trộn đến bây giờ vẫn còn phải chữa trị, thậm chí da mặt bị nám đi không thể nào hồi phục được, rất tốn kém. Nếu là da tay, chân thì có thể dùng quần áo để che lại. Còn với da mặt, việc hỏng da hay gặp các di chứng khiến bạn tốn kém hơn rất nhiều.

Bạn nên thận trọng khi sử dụng các loại mặt nạ tự chế hay các loại mặt nạ được rao bán trên mạng. Các sản phẩm dạng bột như mặt nạ trà xanh hay mặt nạ rong biển đa phần đều là các thành phần hoá chất gây tổn thương bề mặt da. Trên thực tế, dây chuyền sản xuất chiếc xuất tinh chất trà xanh, tinh chất rong biển không hề đơn giản. Vì vậy, những sản phẩm ở dạng bột tự pha chế không rõ nguồn gốc được rao bán trên mạng không thể nào mang lại tác dụng cho làn da của bạn được, đôi khi những di chứng mang lại còn khó lường hơn”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất