Thời trang

Bí quyết để dùng phấn tạo khối một cách đẹp nhất

Theo Elle
Chia sẻ

Tạo khối là một phần quan trọng của trang điểm. Thế nhưng, đối với người không chuyên, việc chọn lựa và sử dụng phấn tạo khối không phải là chuyện đơn giản.

Chăm chỉ luyện tập làm đẹp thuần thục cùng với màu phấn phù hợp, bạn sẽ có khuôn mặt được trang điểm một cách hoàn hảo hết sức dễ dàng. Sau đây là những bí quyết giúp bạn lựa chọn phấn tạo khối.

Phấn tạo khối dạng kem hay bột

Vài người ưa chuộng phấn tạo khối dạng kem hoặc dạng lỏng nhưng chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng phấn dạng bột vì bạn có thể kiểm soát lượng phấn dễ dàng hơn. Khi kỹ năng trang điểm của bạn vững vàng hơn, bạn có thể thử sức mình với phấn dạng kem. Ngày nay, nhiều hãng sản phẩm đã kết hợp phấn tạo khối và phấn hightlight trong cùng một sản phẩm, giúp bạn lựa chọn dễ dàng hơn!

2

Luôn luôn thử sản phẩm

Hãy thử nhiều tông màu khác nhau cho đến khi bạn tìm ra được màu phấn phù hợp nhất với da mình. Luôn chọn phấn sáng hơn hoặc tối hơn 2 tông so với màu da. Nếu da bạn trắng, tránh sử dụng màu cam; đối với làn da bánh mật, hãy chọn màu đồng và đối với da tối màu/da đen hãy sử dụng phấn dạng bột có tông chìm màu đỏ.

1

Đừng quên sử dụng phấn má hồng!

Thêm một lớp phấn má hồng vào gò má là bí quyết làm đẹp giúp khuôn mặt được tạo khối trông nhẹ nhàng và tự nhiên hơn. Cách dễ nhất để đánh má hồng là mỉm cười và tán phấn lên phần gò má nhô cao.

3

Đầu tư cho mình bộ cọ tốt

Mặc dù bước này không liên quan đến việc chọn lựa phấn tạo khối, nhưng đây cũng là bước quan trọng để có lớp trang điểm hoàn hảo. Cọ trang điểm có chất lượng tốt sẽ tán phấn đều hơn, giúp tạo khối hoàn hảo hơn. Khi sử dụng phấn dạng bột, hãy sử dụng cọ có nguồn gốc từ thiên nhiên vì lông cọ dính và nhả phấn chính xác hơn. Tán đều phấn tạo khối lên vùng dưới xương gò má. Phấn highlight sẽ được đánh ở phần dưới mắt, hai bên sống mũi, trán và môi trên để tạo tương phản sáng-tối cho khuôn mặt.

4

Chia sẻ

Bài viết

Theo Elle

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất