Thời trang

Bài tập giúp lưng thẳng sexy, tha hồ diện váy hở

Theo Đẹp
Chia sẻ

Bệnh lưng gù hay còn gọi là “lưng tôm” khiến bạn luôn cảm thấy tự ti về vóc dáng “tể tướng lưu gù” của mình. Bạn đang lo lắng và không biết làm cách nào để chữa trị gù lưng?

Bạn biết không, gù lưng có rất nhiều nguyên nhân, nhưng một trong số đó có thể do bẩm sinh. Ngoài ra, có thể do cách bạn ngồi học không đúng, dáng đi khòm về phía trước, cơ thể thiếu ánh sáng, ít vận động…

1

Gù lưng khiến chị em tự ti, ngại giao tiếp cũng như khó khăn trong việc chọn đồ. Mơ ước sở hữu thân hình chữ S, mặc đồ sexy, xẻ lưng táo bạo nhưng chỉ là trong suy nghĩ.

2

Tuy nhiên, gù lưng hoàn toàn có thể chữa trị nhờ vào tập luyện thể dục và chế độ ăn uống. Chỉ cần bạn kiên trì thực hiện đúng theo gợi ý của Đẹp Plus dưới đây, chắc chắn bạn sẽ cải thiện được chiếc lưng tôm xấu xí khiến bạn đau đầu bấy lâu nay. 

3

Điều đầu tiên của phương pháp chữa bệnh gù lưng đó là bạn phải chỉnh ngay bộ bàn ghế chuẩn, phù hợp với vóc dáng cơ thể. Để sở hữu tấm lưng cong chữ S bạn cần phải quyết tâm cao độ, thực hiện đúng bài tập cũng như chế độ ăn.

Tuần 1: Chỉnh lại tư thế

Vẫn biết thói quen khó thay đổi như đi đứng, dáng ngồi… nhưng điều đầu tiên trong phương pháp chỉnh gù lưng đó là bạn phải chỉnh lại tư thế. Lúc đầu sẽ khó chịu và miễn cưỡng nhưng mỗi ngày bạn phải tập để làm quen dần với việc này.

Đứng thẳng: Luôn đứng thẳng, hai chân bằng nhau, bàn chân song song, hít sâu, nâng ngực cao khi đi bằng cách hạ bả vai thấp so với xương sườn.

Khi ngồi chú ý phải thẳng lưng, hóp bụng, tuyệt đối không được gù.

Hãy tự tạo tư thế ngồi để làm sao dái tai thẳng trên vai và vai trên hông tạo thành một đường cong nhẹ ở cột sống đoạn thắt lưng. Hai bàn chân phẳng với sàn và tựa lưng vào ghế.

Khi ngồi là thế, ngủ cũng phải thẳng lưng. Bạn nằm ngửa, lưng thẳng, chân tay duỗi tự nhiên về phía chân giường.

Tuần 2: Thay đổi thói quen

Lưng gù cản trở rất nhiều trong việc thăng tiến của bạn, không những thế nó ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ công việc, sức khỏe. Bạn buộc phải thay đổi thói quen cũ để loại trừ chiếc lưng xấu xí.

Bạn hãy nhớ, dù làm việc ở bất cứ đâu, phải giữ tư thế ngồi thẳng, ngay ngắn không khom lưng, cúi đầu hoặc nghiêng người. Phải thật tự tin khi sải bước giày cao gót. Luôn luôn chú ý đến dáng ngồi trên ghế, khi làm việc, khi xem điện thoại, khi bước đi…

Tuần 3: Tập luyện cơ

Đây là tuần cực kỳ quan trọng, bạn phải vận động để cải thiện lưng tôm của mình. Chỉ bằng bài tập đơn giản, không quá mất sức nhưng sẽ giúp bạn thẳng lưng nhanh chóng.

Luyện tập vai: Động tác này giúp bạn cân bằng, giữ cho vai luôn thẳng. Chỉ bằng động tác nhấn bả vai xuống lên 30 phút mỗi ngày. Mỗi động tác nhấn lên xuống vai bạn cố giữ trong 5s, lặp lại 10 lần mỗi ngày.

Tập squat: Bạn đứng thẳng, chân mở rộng hơn hông sau đó thực hiện squat, Hai cánh tay mở rộng qua đầu, bàn tay hướng nhẹ về phía sau để chạm vào lưng, thực hiện 60s mỗi động tác. Chú ý phải thực hiện đúng, tránh cong vẹo cột sống.

Bài tập squat giúp bạn giữ lưng dáng chữ S.

Đu xà

Bài tập đu xà đặc biệt là đu xà ngang giúp bạn cải thiện lưng gù. Sau khi khởi động, bạn đu mình lên xà, tay nắm xà và buông thẳng người.

Bạn cần hít thở đều đặn khi đu xà, bởi động tác này cần nhiều sức làm sao tay vẫn thẳng, nhưng tuyệt đối bạn không được lên gân. Mỗi lần thực hiện ít nhất 10 lần đu xà. Sau khi quen dần, bạn sẽ tăng cường độ và số lần.

Bài tập “con mèo” theo Yoga

Đây là bài tập dễ thực hiện mà lại giảm đau lưng, gù lưng giúp cổ và vai được dẻo dai.

Động tác 1: Bạn quỳ trên sàn, đầu gối vuông góc với sàn, khuỷu tay và vai tạo thành một đường thẳng. Chú ý đầu thẳng và nhìn xuống sàn.

Động tác 2: Cong xương sống lên, cúi nhẹ đầu xuống sàn chú ý đừng chạm cằm vào ngực.

Động tác 3: Nhẹ nhàng trở về tư thế ban đầu, hít vào thật sâu rồi hạ xương sống xuống gần sàn, giữ nguyên vai và đầu gối. Từ từ thở ra, ngước đầu lên trên, lặp lại động tác 15 lần.

Cuối cùng hạ người quay về tư thế giãn cột sống.

Thực hiện ít nhất 30 phút mỗi ngày để cải thiện lưng tôm, giúp bạn thoải mái diện đồ hở lưng gợi cảm.

Lưu ý:

- Tăng cường tập luyện thể dục thể thao

- Lựa chọn bàn ghế phù hợp vóc dáng, tránh ngồi 1 chỗ quá lâu

- Ăn nhiều rau xanh, hoa quả và thực phẩm chứa nhiều canxi, vitamin D

- Không mang vác quá nặng hoặc nên sử dụng balo có quai đeo chuẩn.

Chúc các bạn thành công!

Chia sẻ

Bài viết

Theo Đẹp

Tin mới nhất