Thời trang

9 phương pháp để tóc không bị xơ hay cháy nắng khi đi biển

Chia sẻ

Những lưu ý cực-kỳ-quan-trọng dưới đây sẽ giúp bạn luôn giữ được mái tóc suôn mượt dưới cái nắng hè chói chang.

Trong những chuyến đi biển hay đi bơi, bên cạnh việc bảo vệ làn da thì mái tóc cũng là phần khiến phái đẹp phải đau đầu không kém, vì nếu không chăm sóc đúng cách thì những vấn đề như tóc cháy nắng, khô hay chẻ ngọn…là rất dễ xảy ra. Tóc quyết định tới 60% vẻ đẹp của khuôn mặt và khá khó phục hồi sau hư tổn nên nếu bạn còn chưa biết cách chăm sóc tóc thì 7 bí quyết được các chuyên gia đưa ra sau đây sẽ rất có ích cho bạn đấy.

1. Chống nắng cho da đầu

Việc đứng dưới ánh nắng trong thời gian, đặc biệt là khi da đầu bị ướt do nước biển hay nước từ hồ bơi rất dễ khiến da đầu bị cháy nắng với tình trạng bỏng rát và đỏ ửng lên. Để tránh điều này xảy ra, có một mẹo nhỏ là bạn nên rẽ lại đường ngôi tóc thường xuyên để phần da đầu lộ ra không tiếp xúc quá lâu với ánh nắng. Nếu có thể bạn nên dùng thêm các loại kem chống nắng hoặc bột chống nắng cho da đầu nữa nhé.

1

2. Xịt chống nắng cho tóc

Bạn không nên chỉ chống nắng cho da mà quên đi việc bảo vệ tóc trước ánh nắng. Các tia UV và nhiệt độ cao từ mặt trời có thể khiến tóc bị khô xơ, dễ gãy và hư tổn. Giải pháp cho bạn chính là các loại xịt chống nắng dành riêng cho tóc với khả năng chống lại tia UV giúp bảo vệ tóc khỏi các dấu hiệu hư tổn mà không gây nhờn dính.

2

3. Nói không với các sản phẩm tạo kiểu

Điều cần lưu ý nhất trong việc bảo vệ mái tóc chính là tránh tình trạng trên mái tóc có quá nhiều sản phẩm tạo kiểu, gây cảm giác nặng nề và bết dính. Cụ thể, những sản phẩm như gel, mousse, keo xịt tóc… không chỉ khiến tóc bạn thêm khô mà còn dễ dàng gây ra những tác động xấu khi tiếp xúc với nước biển.

Bạn cũng không nên sử dụng dầu gội quá thường xuyên bởi đây chính là tác nhân làm mất độ ẩm tự nhiên cho tóc. Thay vì đó, hãy sử dụng gấp đôi lượng dầu xả, dầu hấp khi gội đầu để tóc được mềm mượt tự nhiên. Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm một ít các loại dầu dưỡng tóc thẩm thấu nhanh như dầu dừa để tóc được bóng, mềm.

3

4. Xả tóc bằng nước trước khi ra hồ bơi

Mặt trời không phải là tác nhân duy nhất tàn phá mái tóc của bạn. Một kẻ thù nữa bạn cần lưu ý chính là chất Clo có trong nước bể bơi. Cách đơn giản nhất để giảm tác động của Clo tới tóc là bạn nên xả qua tóc bằng nước không chứa Clo trước khi bơi. Bước này sẽ giúp các nang tóc nở ra và ngậm đầy nước, giảm thiểu lượng clo ngấm vào tóc khi bạn bơi.

4

5. Gội lại tóc với baking soda

Sau khi từ bể bơi lên, bạn cần xả sạch lại tóc sớm nhất có thể để tránh Clo có thời gian ngấm vào các nang tóc và da đầu. Có một công thức rất hiệu quả cho bạn đó là trộn 1 tablespoon (thìa canh) bột baking soda với dầu gội và gội lại tóc. Một bí quyết nữa mà phụ nữ Australia thường sử dụng đó là xả lại tóc với tương cà chua, một nguyên liệu dễ kiếm và có sẵn trong căn bếp cũng rất đáng để bạn thử nghiệm đấy.

5

6. Xả tóc bằng cà phê đen

Nếu tóc bạn có dấu hiệu phai màu sau khi đi biển hay đi bơi, hãy áp dụng ngay phương pháp sau đây để lấy lại màu tóc cũ của mình: Pha bột cà phê đen với nước và để nguội, sau đó dùng nước này massage tóc và da đầu, để nguyên trong 20 phút và xả lại bằng nước lạnh, bạn sẽ phải ngạc nhiên trước công dụng của loại nguyên liệu có sẵn trong bếp này đấy nhé.

6

7. Ủ tóc bổ sung dinh dưỡng

Ủ tóc bằng các loại dầu ủ có sẵn chính là cách đơn giản nhất để mái tóc của bạn phục hồi nhanh chóng. Chỉ cần bôi các loại kem ủ giàu dưỡng chất và độ ẩm hoặc chính dầu dừa, dầu ô liu lên tóc và để nguyên trong 15 phút hoặc lâu hơn rồi xả lại là tóc đã mềm mượt và óng ả hơn rất nhiều rồi.

7

8. Để tóc khô tự nhiên

Nếu có thể, thay vì dùng máy sấy, hãy kiên nhẫn để tóc khô tự nhiên. Máy sấy tuy tiện lợi nhưng lại dễ dàng làm tóc bị khô, gãy và hư tổn nếu không được sử dụng đúng cách. Một tip nhỏ là sau khi gội đầu, hãy lau nhẹ tóc bằng khăn bông để thấm bớt nước, sau đó dùng một chút ít dầu hấp vuốt đều lên phần đuôi tóc và búi tóc lại. Sau một vài giờ đồng hồ, khi thả tóc ra, bạn sẽ có một mái tóc mềm và xoăn nhẹ.

8

9. Dùng dầu xả khô

Việc đi ăn hay vui chơi ngoài trời sau khi đi bơi với mái tóc khô cứng do nước biển rất có thể xảy ra và bạn cần biết cách chăm sóc tóc trong những lúc thế này. Cách giải quyết đơn giản nhất là bạn nên bôi một lớp kem xả khô để khiến tóc mềm và đỡ rối hơn sau đó tạo kiểu theo ý muốn.

9

Chia sẻ
Tin mới nhất