Thời trang

6 lợi ích khi bạn tập động tác Plank mỗi ngày

Chia sẻ

Động tác plank luôn là một động tác tuyệt vời để giảm mỡ vòng 2 vì vừa dễ thực hiện, tốn ít thời gian, vừa có lợi cho cơ và xương nếu bạn tập thường xuyên.

    Động tác thần kì giúp vòng 2 thon gọn

Plank là một bài tập lí tưởng cho hệ thống cơ bụng vì nó tác động trực tiếp lên vùng cơ này, giúp cơ bụng săn chắc hơn. Đặc biệt khi kết hợp tập plank với các bài tập thể dục khác, bạn sẽ sớm có được vùng bụng “6 múi” săn chắc.

Khi tập động tác này, bạn phải giữ đầu, lưng, mông thằng

Khi tập động tác này, bạn phải giữ đầu, lưng, mông thằng

    Giảm nguy cơ bị đau lưng và xương sống

Plank là một bài tập giúp cơ săn chắc nhưng không dùng quá nhiều lực lên xương sống. Theo nghiên cứu của American Council, thực hiện plank mỗi ngày không chỉ giúp cơ bắp của bạn khoẻ hơn mà còn giản được triệu chứng đau lưng, đặc biệt là vùng lưng dưới.

    Tăng cường quá trình trao đổi chất

Thực hiện động tác plank khoảng từ 10s đến 1 phút mỗi ngày thay vì dành thời gian ngồi trước màn hình vi tính không chỉ giúp bạn nâng cao năng suất làm việc mà còn giúp bạn giảm cân tốt hơn, ít tích tụ mỡ ở vòng 2.

    Cải thiện vóc dáng, cân bằng cơ thể.

Tập plank mỗi ngày không chỉ tác động lên cơ bụng sẽ nâng đỡ cổ, vai, ngực, lưng của bạn, cải thiện vóc dáng và tư thế đứng của bạn tốt hơn.

Nếu bạn cảm thấy mình không thể giữ thăng bằng cơ thể khi đứng bằng 1 chân thay vì 2 chân dù chỉ một vài giây có nghĩa là khả năng giữ thăng bằng của bạn không tốt. Bạn có thể cải thiện điều này khi tập plank thường xuyên.

Khi đã tập quen, bạn có thể thay đổi tư thế plank khó hơn

Khi đã tập quen, bạn có thể thay đổi tư thế plank khó hơn

    Giúp cơ thể mềm dẻo hơn

Động tác này có tác dụng kéo dãn tất cả các nhóm cơ bắp của bạn như vai, xương vai, xương đòn, vòm bàn chân và ngón chân. Nếu có thể, bạn nên tập thêm nhiều biến thể khác của bài tập như plank nghiêng người để giúp cơ thể săn chắc và mềm dẻo hơn.

    Tốt cho hệ thần kinh, giảm căng thẳng

Bài tập plank có tác dụng làm dãn nhiều nhóm cơ, tác động lên hệ thần kinh và góp phần giảm căng thẳng trong cơ thể. Chân của bạn co lại khi ngồi trong nhiều giờ, cơ vai cũng bị căng cứng khi liên tục phải gập người về phía trước khi làm việc, đầu óc căng thẳng là điều tất yếu.

Nhưng đừng lo lắng, việc tập plank mỗi ngày như một thói quen sẽ giúp bạn giảm stress hiệu quả và làm giảm triệu chứng trầm cảm.

Chia sẻ
Tin mới nhất