Xấu hổ vì không ngồi vừa ghế máy bay, cô gái quyết tâm giảm gần 60kg

Minh MinhĐăng lúc

Sau khi mẹ qua đời, Vivian lao vào thức ăn nhanh và nước ngọt khiến trọng lượng cơ thể ngày càng tăng không kiểm soát. Cô không thể ngồi vừa ghế trên máy bay.

Vivian McCall, đến từ Ruidoso, New Mexico mới 24 tuổi nhưng đã từng chạm mốc cân nặng 124kg. Con số này không có gì bất ngờ khi chế độ ăn của Vivian cực kỳ ‘độc hại’.

Cô thường bỏ ăn sáng, bữa trưa gồm thức ăn nhanh kèm nhiều khoai tây chiên. Bữa tối cô ăn bánh burrito cỡ lớn x2, bánh taco và một số viên quế. Với bữa nhẹ, Vivian ăn khoai tây nướng lát mỏng và kem. 

Xấu hổ vì không ngồi vừa ghế máy bay, cô gái quyết tâm giảm gần 60kg Ảnh 1

Có nhiều người nghĩ rằng bỏ bớt một bữa sáng sẽ giúp ích cho quá trình giảm cân, tuy nhiên, bữa ăn sáng là bữa ăn cung cấp năng lượng cho cả ngày và giúp tiêu thụ tốt lượng calo trong ngày nữa. Nếu không ăn sáng, bạn sẽ có xu hướng ăn bù vào bữa trưa và bữa tối, nhưng 2 bữa đó lại không cần năng lượng nhiều. Vì thế bạn đưa vào cơ thể nhiều hơn mức năng lượng cần thiết, và nó sẽ tích tụ lại đến dễ tăng cân. Một nghiên cứu năm 2019 của Mayo Clinic phát hiện những người bỏ bữa sáng tăng khoảng 5-8 pound/năm (2,2-3,6 kg) so với những người ăn đủ bữa sáng. 

Xấu hổ vì không ngồi vừa ghế máy bay, cô gái quyết tâm giảm gần 60kg Ảnh 2

Đến tháng 9 năm ngoái, Vivian có công việc phải đến California, Mỹ và nhận ra mình không còn ngồi vừa ghế trên máy bay. Cô gái 24 tuổi cảm thấy xấu hổ vì lối sống thiếu khoa học nên đã lên kế hoạch ăn uống và tập thể dục để giảm 57kg.

Vivian từ bỏ món đồ uống yêu thích - nước ngọt. Thay vào đó, cô uống 2,9 lít nước lọc/ngày. Cô cũng không còn động đến đồ ăn nhanh, đồ tráng miệng nhiều đường và chỉ ăn vào khung giờ cố định.  "Tôi ăn uống trong khung giờ từ 10h đến 16h. Sau đó, tôi không ăn gì thêm. Đến bữa trưa, tôi ăn thanh bánh protein. Bữa ăn nhẹ hơi buông thả hơn một chút, phô mai hoặc xúc xích. Đến tối tôi ăn gà, bít tết kèm với rau. Tôi không bao giờ uống đồ có ga nữa" - Cô chia sẻ. Mỗi tuần, cô đến phòng tập 6 ngày, chỉ nghỉ ngơi vào chủ nhật. Bài tập của cô gồm cardio 30 phút, nâng tạ, chạy bộ 5km vào thứ 3, thứ 5 và thứ 7 (ngoài phòng tập). “Tôi tập thể dục mỗi sáng trước khi ăn điểm tâm. Kết thúc buổi tập, tôi ăn bữa sáng với một cốc sinh tố trái cây cùng hỗn hợp quả mọng, sữa hạnh nhân và bột protein” - Vivian cho biết.

Xấu hổ vì không ngồi vừa ghế máy bay, cô gái quyết tâm giảm gần 60kg Ảnh 3

Trong 9 tháng đầu giảm cân, Vivian giảm được 18kg mỗi 3 tháng. Nhưng đi kèm với niềm vui lấy lại vóc dáng là làn da bị chảy xệ, đặc biệt là vùng bụng. Để khắc phục, cô sử dụng dầu mầm lúa mì thoa lên da hằng ngày, đồng thời ăn các thực phẩm thúc đẩy sản xuất collagen. Dần dần, da của Vivian căng lên, các vết rạn biến mất.

Xấu hổ vì không ngồi vừa ghế máy bay, cô gái quyết tâm giảm gần 60kg Ảnh 4

Hiện tại, Vivian đã giảm được 57kg trở về vóc dáng cân đối. Cô không cần phải ăn kiêng khắc nghiệt nữa mà chỉ cần duy trì chế độ ăn lành mạnh. Sức khỏe bên trong và bên ngoài đều được nâng cao đáng kể, Vivian hy vọng cô có thể tham gia các giải chạy marathon sau khi dịch COVID-19 được khống chế.

BÀI VIẾT

Minh Minh