Đẹp

Victoria Beckham ăn gì để đuổi mụn, lọc mỡ giúp da mịn dáng thon

Theo CALIPSO
Chia sẻ

Victoria Beckham đã tuân thủ theo chế độ ăn kiêng kiềm axit Alkaline Diet để giữ dáng gọn đẹp ở tuổi 42. Không chỉ giúp cô nhanh chóng lấy lại dáng “mình hạc xương mai” sau khi sinh con gái Harper, thực đơn giảm cân trên còn giúp Vic dưỡng sinh, đẹp da và ít bị nổi mụn như trước kia.

Mục tiêu của chế độ ăn này là giữ cho độ pH trong cơ thể của bạn ở mức 7,35 đến 7,45 (mức pH cân bằng của nước) để cải thiện khả năng tiêu hóa bằng cách hạn chế các thực phẩm nhiều tính axit như đường, sữa, cà phê, và thay thế bằng chế độ ăn nhiều rau xanh, ngũ cốc nguyên cám,…

Môi trường bên trong cơ thể thật ra giống như 1 cái bể cá. Chỉ khi độ pH trong bể cá cân bằng, cá mới có thể sống an toàn và khỏe mạnh. Cơ thể chúng ta cũng vậy, chế độ ăn nghèo chất dinh dưỡng, thực phẩm chế biến sẵn, các món ăn nhiều đường,… đã vô tình khiến cơ thể ta gặp phải nhiều rắc rối về sức khỏe như các bệnh về đường ruột, táo bón, mụn nhọt, đau bao tử và kinh khủng nhất chính là ung thư.

Victoria Beckham từng áp dụng chế độ Alkaline Diet để giữ

Alkaline Diet là chế độ ăn thực dưỡng, ngoài đem lại công dụng như một thực đơn giảm cân, tuân thủ theo chế độ ăn này về lâu dài sẽ giúp bạn có 1 sức khỏe tốt, phòng ngừa các bệnh vặt.

Trong hầu hết các loại rau đều có chất kiềm hóa (Alkaline), tuy nhiên phần lớn chúng ta đều chế biến sai cách, thêm vào quá nhiều dầu, chiên, xào, nấu khiến cho thực phẩm từ tính kiềm bị chuyển dần sang tính acid. Chưa hết, thói quen uống sinh tố, thêm vào rất nhiều đường, sữa đặc đã vô tình khiến các loại trái cây giàu tính kiềm tốt cho sức khỏe bị chuyển sang thực phẩm giàu axit.

Nguyên tắc duy nhất của thực đơn giảm cân này chính là ăn nhiều rau xanh “ở hình dạng tự nhiên nhất” (không qua chế biến nhiệt quá nhiều), trái cây tươi, thay thế cơm trắng bằng cơm gạo lứt, bánh mì trắng bằng bánh mì đen, ngũ cốc nguyên hạt.

Mỗi ngày, uống thêm 1 ly nước chanh loãng để tăng sức đề kháng cho cơ thể cũng như tăng tính kiềm hóa cho cơ thể. Trung bình, quy trình giảm cân này kéo dài trong 30 ngày, nhưng bạn hoàn toàn có thể theo đuổi chế độ này lâu dài nếu cảm thấy thoải mái và phù hợp.

Bữa sáng: 1 chén cháo yến mạch với hoa hồi

Bữa trưa: 1 đĩa salad + cá hồi + nước cốt chanh.

Bữa tối: 1 đĩa bí ngòi xào cùng thịt bò + ngò tây + dầu ô liu.

Món tráng miệng: bánh bơ với đế bánh từ đậu phộng nghiền nhuyễn, phần trên gồm bơ nghiền nhuyễn cùng vỏ chanh.

Những thực phẩm không nên sử dụng trong chế độ ăn kiềm axit: đường, sữa, bơ, dầu ăn, thịt đỏ (thịt bò, thịt heo), cơm trắng, bánh mì trắng, gia vị nhân tạo…Điểm qua thực đơn giảm cân của Alkaline Diet tiêu biểu được nhà dinh dưỡng học Natasha Corrett trong quyển sách nấu ăn ăn khách của mình mang tên “Honestly Healthy”.

Chia sẻ

Theo

CALIPSO

Tin mới nhất