Thời trang

Trẻ lại như gái 18, tưởng khó mà dễ chỉ từ những bước thay đổi đơn giản

Trần Hiệp
Chia sẻ

Bạn muốn có một cuộc “cách tân” nhan sắc? Bạn muốn thay đổi diện mạo của mình trẻ trung và tươi mới hơn? Chẳng cần động đến dao kéo hay chi một số tiền đắt đỏ cho phẫu thuật thẩm mỹ, bạn vẫn có thể níu kéo tuổi thanh xuân bằng những mẹo vặt đơn giản nhưng hiệu quả dưới đây

Thời gian chính là kẻ thù “không đội trời chung” của nhiều chị em phụ nữ từ xưa đến nay. Việc nhan sắc bị tàn phá và xuống cấp theo thời gian chính là nỗi trăn trở khôn nguôi của phái đẹp chúng ta.

Hơn bao giờ hết, chăm sóc sức khỏe từ bên trong luôn là vấn đề thiết yếu giúp bạn duy trì tuổi thanh xuân lâu nhất. Bên cạnh đó, hãy tự tin lên kế hoạch “tân trang” vẻ ngoài của mình để ăn gian tuổi tác qua 6 bí quyết đơn giản này nhé.

1. Theo đuổi mốt kẻ chân mày hiện nay

Bạn đừng ngần ngại thay đổi kiểu dáng chân mày của mình nhé. Là phụ nữ nên học cách làm đẹp theo xu hướng để bản thân mình luôn mới mẻ và tự tin đối diện với nhiều áp lực và vất vả. Thay đổi kiểu chân mày là một mẹo nhỏ mang lại vẻ đẹp thanh tú, giúp khuôn mặt thon gọn hơn mà ít cô gái biết đến.

Bạn hãy thử trải nghiệm dáng chân mày hình cánh cung hay chân mày ngang hot nhất hiện nay. Đây là hai kiểu chân mày phù hợp với nhiều khuôn mặt và đang gây sốt trong giới làm đẹp.

Diễn viên, người đẹp Park Shin Hye luôn ưa chuộng kiểu chân mày ngang thanh thoát

2. Thay đổi cách đánh kem nền

Nhiều chị em phụ nữ quan niệm đánh kem nền chồng nhiều lớp sẽ tạo cho làn da căng bóng, không tì vết và tăng độ che phủ tuyệt đối hơn. Nhưng đó là quan niệm sai lầm vì sẽ khiến da mặt trở nên nặng nề, bị bí và cộm da. Hơn nữa, khi kem nền xuống tông, gương mặt bạn sẽ hằn rõ những vết nhăn, vết chân chim, đồi mồi. Điều này sẽ khiến bạn trông già đi trước tuổi rất nhiều.

Chính vì thế, bạn hãy thay đổi cách đánh kem nền bằng cách tán đều thật mỏng và mịn, vừa tạo độ mướt và thanh thoát cho da, vừa khiến khuôn mặt thật tự nhiên, rạng rỡ. Trường hợp vẫn còn lộ quầng thâm mắt hay vết sẹo trên mặt, bạn có thể sử dụng kem che khuyết điểm lên những vùng da “khó trị” này.

3. Sử dụng viền mắt dưới màu sáng

Nếu bạn muốn có đôi mắt to long lanh trông thật tự nhiên, tươi tắn thì đừng bỏ qua bước đơn giản này nhé. Việc dùng bút kẻ mắt sáng màu (nâu, trắng hoặc nude beige) ở phần mắt dưới sẽ giúp cho đôi mắt thêm bừng sáng và tràn đầy sức sống.

Kẻ viền mắt dưới bằng chì đen đã trở nên quá quen thuộc với phái nữ, thay vào đó hãy kẻ những đường mỏng, nhạt và sáng màu để gương mặt bạn trông thật trẻ trung và thần thái tỉnh táo hơn.

Kẻ viền mắt trắng là cách mà giới trẻ Hàn Quốc thường dùng để tăng sự tự nhiên, long lanh cho đôi mắt.

4. Chọn phấn má có tông màu tươi, tự nhiên

Điểm nhấn tạo sự thu hút cho khuôn mặt không chỉ là đôi mắt mà còn phụ thuộc vào gò má. Vì thế, bạn đừng quên gây chú ý bằng cách tô điểm cho đôi má bằng màu phấn trẻ trung, nhẹ nhàng thay vì những màu tối thiếu sức sống.

Phấn má tông sáng như hồng, cam hồng, vàng mơ với một chút ánh cam sẽ tạo cho khuôn mặt tươi tắn, ngọt ngào, rạng rỡ hẳn. Và hơn hết, hãy chọn phấn má phù hợp với sắc tố da của bạn nhé.

5. Bôi dầu dưỡng cho tóc bóng khỏe

Có lẽ dầu dưỡng tóc là phụ kiện làm đẹp không thể thiếu trong túi đồ của chị em phụ nữ. Không khó để tìm thấy một chai dầu dưỡng tóc trên bàn trang điểm của các bạn gái bởi đây là xu hướng chăm sóc tóc thịnh hành nhất hiện nay.

Hotgirl Midu trẻ đẹp thu hút ánh nhìn với những lọn tóc bồng bềnh giàu sức sống

Một mái tóc xơ rối, gãy rụng và chẻ ngọn là dấu hiệu về tuổi tác của người phụ nữ. Những điều bạn cần làm là phải nâng niu mái tóc của mình chỉ qua 5 phút đơn giản bằng cách bôi dầu dưỡng. Với mái tóc óng ả, suôn mượt và độ dài phù hợp sẽ giúp bạn trẻ thêm vài tuổi mà không cần đến tiệm salon tốn kém.

Song Hye Kyo xứng danh là “người đẹp không tuổi” với kiểu tóc xoăn ngắn ngang vai

6. Dùng son hồng, son có dưỡng thay cho son đỏ sẫm

Nhiều người thường cho rằng sử dụng màu son đậm sẽ khiến người phụ nữ trở thành quý cô quyền lực, quý phái và quyến rũ. Tuy nhiên, màu son đậm thường đi đôi với cảm giác là người “có tuổi”. Một thủ thuật nhanh giúp bạn trẻ hơn bằng cách sử dụng những màu son sáng, son có dưỡng khi makeup.

Bạn cũng có thể tạo ra một kiểu môi căng mọng đầy sức sống bằng cách sử dụng một chút son bóng ở giữa môi, sau đó tán đều ra các chỗ còn lại.

Hoa hậu Phạm Hương rạng ngời, tươi trẻ với tông màu son hồng nhạt

Như vậy, bạn đã ăn gian tuổi tác và trông thật xinh tươi mơn mởn như gái đôi mươi rồi.

Không chỉ Phạm Hương mà Á hậu Huyền My cũng thường lựa chọn màu son hồng cho khuôn mặt thật tự nhiên, tươi tắn

“Hotgirl vòng 1” Elly Trần trông như thiếu nữ đôi mươi khi lựa chọn màu son hồng tự nhiên

Lấy lại nhan sắc tuổi 18 không hề khó khăn như bạn nghĩ, chỉ cần một chút thay đổi nhỏ trong việc chăm sóc và làm đẹp cũng đủ để bạn giữ mãi nét thanh xuân của mình.

Chúc các nàng luôn xinh đẹp và trẻ trung với 6 bí quyết đơn giản trên nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Trần Hiệp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất