Đẹp

Tránh xa những món ăn 'bao mập' này để không tăng cân vù vù trong Tết

Theo CALIPSO
Chia sẻ

Chỉ còn ít ngày nữa thì dịp Tết cổ truyền đã đến và đây cũng là dịp gia đình quây quần, sum họp bên mâm cơm đầm ấm. Tuy nhiên, bên cạnh những phút giây đoàn viên thì những món ngon sau đây chính là “thủ phạm” khiến nhiều Gymer tăng cân nhanh trong dịp Tết nếu ăn thường xuyên

Chỉ còn ít ngày nữa thì dịp Tết cổ truyền đã đến và đây cũng là dịp gia đình quây quần, sum họp bên mâm cơm đầm ấm. Tuy nhiên, bên cạnh những phút giây đoàn viên thì những món ngon sau đây chính là “thủ phạm” khiến nhiều Gymer tăng cân nhanh trong dịp Tết nếu ăn thường xuyên

Bánh chưng, bánh tét
Đây là món ăn truyền thống của người Việt khi Tết đến nhưng lại là thực phẩm gây tăng cân nhanh chóng. Một miếng bánh chưng, bánh tét 100 gram có giá trị dinh dưỡng lên tới 324 calo, chứa nhiều chất béo và tinh bột. Lượng calo và tinh bột quá lớn trong bánh chưng sẽ được chuyển hóa thành đường, tạo các lớp mỡ dày trong cơ thể.

Những thành phần giàu lượng mỡ gồm thịt ba chỉ, đậu xanh, nếp cẩm trong món bánh chưng.

Hơn thế, ngày Tết mọi người đều được nghỉ, ít vận động, sẽ khiến quá trình tích tụ mỡ diễn ra nhanh hơn. Nếu ăn quá nhiều loại bánh trong ngày, bạn cố gắng không nạp thêm tinh bột đơn giản nào khác.

Thịt kho trứng

Món thịt kho tàu gồm trứng, thịt ba chỉ, bì heo, tà hũ thơm ngon đậm đà cũng là món ăn cúng ông, ngày tết nhưng đi kèm theo là hậu quả tăng cân khôn lường.

Món thịt kho tàu mềm, dễ ăn, giàu năng lượng, đạm, chất béo, được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, đây không phải món ăn bạn có thể sử dụng thoải mái vì rất dễ gây tăng cân nhanh do chứa nhiều cholesterol và axit béo.

Mỗi phần ăn gồm một miếng thịt khoảng 50 gram và một quả trứng cung cấp trung bình 300 kcal, trong đó 70% năng lượng từ chất béo. Nên tránh kho với thịt quá nhiều mỡ, đường. Khi ăn, bạn nên ăn trứng trước sau đó tới thịt nạc và ăn kèm với dưa chua, rau sống sẽ giúp cân đối dưỡng chất, tăng lượng chất xơ giúp hạn chế hấp thu chất béo.

Chả giò chiên

Món chả giò thơm ngon, quen thuộc vào ngày Tết Nguyên Đán.

Chả giò chiên được chế biến chủ yếu từ thịt heo, chiên xào bằng nhiều dầu mỡ nên giàu chất béo, axit béo no bão hòa khiến cơ thể dễ bị tăng cân nhanh. Trung bình 100 gram chả giò có giá trị dinh dưỡng lên tới 500 calo. Để đốt cháy hết lượng calo này bạn phải tập luyện liên tục 60-120 phút.

Mứt khô, kẹo Tết

Món bánh kẹo dành cho khách đến nhà thường thấy tại các gia đình trong dịp lễ Tết.

Những ngày đầu năm mới, gia đình nào cũng chuẩn bị mứt Tết, bánh kẹo để thưởng thức và mời khách. Mứt và các loại bánh kẹo đều chứa lượng đường rất lớn. Nếu tiếp nạp quá nhiều đường, sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Thịt cấp đông

Món ăn thường thấy trong những ngày mồng 1 và 2. Dùng để đãi người thân đến nhà viếng Tết

Thịt nấu đông là món ăn phổ biến của người Việt, nhất là trong những ngày Tết. Món ăn được chế biến bằng chân giò, tai, bì của lợn. Những nguyên liệu này chứa hàm lượng chất cholesterol xấu cao. Nếu ăn quá nhiều thịt đông có thể gây tích mỡ và ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tiêu hóa.

Giò thủ

Món ăn làm từ tai heo, mộc nhĩ, đùi heo này ẩn chứa một lượng calo lớn “khủng khiếp” có thể khiến người ăn tăng cân nhanh chóng.

Giò chả, giò thủ, chả quế,…. các món ăn được chế biến từ thịt heo cũng khiến cho bạn khó kiểm soát được cân nặng. Giò lụa, giò thủ có chứa một lượng calo rất lớn, mỗi 100g giò ứng với 600 calo. Ăn liên tục những món giò này trong 1 tuần có thể khiến tăng đến 1-1,5kg, chưa kể năng lượng từ những món ăn khác trong ngày Tết.

Chia sẻ

Theo

CALIPSO

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất