Thời trang

Thiếu nữ 18 tuổi gốc Việt phải chịu cảnh sống thực vật sau phẫu thuật nâng ngực

Gia Hào
Chia sẻ

Quyết định tiến hành nâng ngực sau khi tốt nghiệp trung học, cô gái 18 tuổi bị tổn thương não và sống trong trạng thái người thực vật từ đó đến nay.

Vừa qua truyền thông Mỹ liên tục đưa tin về một thiếu nữ 18 tuổi gốc Việt phải chịu cảnh sống thực vật sau khi chi 6000$ để làm phẫu thuật nâng ngực.

Cụ thể theo tạp chí People, Emmalyn Nguyễn là nữ sinh gốc Việt sống tại Thronton (bang Colorado, Mỹ), cô thực hiện ca phẫu thuật nâng ngực vào tháng 8/2019 nhưng không may gặp biến chứng nghiêm trọng khi phẫu thuật khiến cô bị tổn thương não và sống trong trạng thái người thực vật từ đó đến nay.

Sau khi tốt nghiệp trung học, Emmalyn Nguyễn đã chọn Phòng Phẫu thuật thẩm mỹ Colorado để cải thiện diện mạo

Hiện tại cha mẹ của Emmalyn đã kiện hai bác sĩ tham gia phẫu thuật cho con gái, đó là Geoffrey Kim và bác sĩ gây mê Rex Meeker. Theo đơn kiện của gia đình, tim của Emmalyn ngừng đập và cô không thể thở được trước khi các bác sĩ làm thủ thuật chỉnh sửa ngực.

Tuy nhiên Emmalyn đã bị bỏ mặc trên bàn mổ suốt 15 phút. Khi nhận ra Emmalyn có dấu hiệu bất thường thì các bác sĩ mới bắt đầu hô hấp nhân tạo và phải hơn 5 tiếng sau đó, cô gái mới được đưa đến viện cấp cứu.

Bác sĩ và điều dưỡng bị cáo buộc để Emmalyn nằm im trên bàn mổ trong 5,5 giờ mà không gọi cấp cứu trong khi mẹ Emmalyn ngồi trong phòng chờ không hay biết chuyện gì xảy ra

Theo luật sư của gia đình Emmalyn, hiện tại Emmalyn vẫn nhận biết được thế giới xung quanh. Cô khóc khi nghe giọng của mẹ và đáp lại những tác động đau đớn. Tuy nhiên Emmalyn không thể giao tiếp, không thể tự ăn hay vận động.

Vị luật sư này cũng cho biết khả năng phục hồi của Emmalyn gần như bằng không

Truyền thông Mỹ cũng cho biết điều dưỡng Meeker, người đã gây mê cho Emmalyn trong ca phẫu thuật, từng bị một người đàn ông ở quận Summit (cũng trong bang Colorado) kiện vào năm 2009 sau khi vợ ông ta tử vong do tổn thương não trong một cuộc phẫu thuật nâng ngực mà ông Meeker là điều dưỡng gây mê.

Chia sẻ

Bài viết

Gia Hào

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất