Đẹp

Cô gái xinh đẹp tử vong sau khi phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi

Ngân Hoàng
Chia sẻ

Nâng mũi luôn là hình thức làm đẹp được khá nhiều cô gái ưa chuộng thế nhưng cũng ngày càng có nhiều trường hợp tử vong sau khi phẫu thuật nâng mũi.

Làm đẹp luôn là một nhu cầu thiết yếu của tất cả mọi người, đặc biệt là khi mà những năm qua việc phát triển của các công nghệ thẩm mỹ luôn thu hút khá nhiều sự chú ý cũng như là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều ngôi sao và người nổi tiếng.

Không thể phủ nhận rằng nhờ vào phẫu thuật thẩm mỹ mà có không ít người đã trở nên xinh đẹp và tự tin hơn. Thế nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể đạt được kết quả như mong muốn thậm chí có nhiều trường hợp còn tử vong ngay trên bàn mổ khiến ai cũng phải sững sờ.

Mới đây tại thành phố Formia, tỉnh Latina nước Ý cô gái trẻ xinh đẹp tên Maria Chiara Mete đã qua đời vì chết não sau ca phẫu thuật sửa mũi. Được biết do không hài lòng với ngoại hình mà ở đây là chiếc mũi của mình nên Maria Chiara Mete đã tới phòng khám tư nhân Casa del Sole và quyết định bỏ tiền chỉnh sửa coi như quà sinh nhật tự thưởng.

Maria được cho là bị ngừng tim và hôn mê khi kết thúc ca nâng mũi, ngay sau đó cô được đưa đến một bệnh viện ở Latina và được các bác sĩ kết luận đã tử vong

Sự ra đi của Maria đã làm không ít người đã bày tỏ sự xót thương cũng như yêu cầu chính quyền làm hết khả năng để điều tra cái chết của cô vì với họ lý do Maria chết vì nâng mũi là một điều không thể chấp nhận được.

Trước trường hợp tử vong của Maria sau khi nâng mũi thì vào đầu năm tại Trung Quốc một cô gái 19 tuổi, tên là Tiểu Hạ cũng đã qua đời sau khi thực hiện ca phẫu thuật nâng mũi bằng sụn tai. Gia đinh của Tiểu Hạ cho hay trước khi tiến hành phẫu thuật bác sĩ đã thực hiện một số kiểm tra trước phẫu thuật cho cô, kết quả hoàn toàn bình thường, đồng thời để đảm bảo an toàn, gia đình đã trả thêm hơn 5.000 nhân dân tệ để giám đốc bệnh viện trực tiếp phẫu thuật cho Tiểu Hạ nâng tổng số chi phí mà gia đình đã chi trẻ lên đến 26.900 nhân dân tệ (khoảng hơn 90 triệu đồng) thế nhưng sự cố không may vẫn xảy ra, sau đó Tiểu Hạ được chuyển đi cấp cứu nhưng vẫn không qua khỏi.

Sau cái chết của Tiểu Hạ, phía bệnh viện nơi cô gái phẫu thuật nâng mũi đã đưa ra phản hồi chính thức, theo các bác sĩ, nguyên nhân dẫn đến cái chết của cô là do tăng thân nhiệt ác tính, tình trạng cơ thể phản ứng nghiêm trọng với một số loại thuốc gây mê trong phẫu thuật

Trước việc liên tục xuất hiện những trường hợp tử vong do nâng mũi các chuyên gia gây mê đã đưa ra khuyến cáo mọi người không nên đánh giá thấp rủi ro của phẫu thuật nâng mũi và chủ quan trong công đoạn gây mê đồng thời khuyến cáo nếu gia đình có tiền sử bị tăng thân nhiệt ác tính hoặc một thành viên gặp vấn đề khi gây mê, cần báo với bác sĩ trước khi phẫu thuật. Thông tin này sẽ giúp bác sĩ chuẩn bị và đáp ứng nhanh chóng với các phản ứng có thể xảy ra trong quá trình thực hiện ca phẫu thuật.

Chia sẻ

Bài viết

Ngân Hoàng

Tin mới nhất