Thời trang

Cô gái rớt nước mắt vì môi bị sưng tều, nổi mụn nước sau khi xăm môi ở spa gần nhà

San San
Chia sẻ

Ham bờ môi căng hồng, cô gái rớt nước mắt vì môi bị sưng tều, nổi mụn nước sau khi làm ở spa gần nhà

Những vụ tai nạn làm đẹp chưa dừng lại khi mới đây, những hình ảnh phun môi của một cô gái khiến ai cũng khiếp sợ bởi đôi môi sưng như trái ớt dù đã phun được 10 ngày.

Trong thời đại công nghệ làm đẹp phát triển, các thẩm mĩ viện mọc lên như nấm với nhiều phương pháp làm đẹp rất cuốn hút. Đặc biệt, nghệ thuật phun xăm môi, lông mày hiện nay được xem là phương pháp làm đẹp dễ thực hiện nhất mà không phải qua hôn mê lâu nên rất nhiều chị em đi làm. Tuy nhiên, phương pháp làm đẹp đơn giản và rẻ tiền này cũng đã khiến không ít người phải nhận cái kết đắng vì nhan sắc bị hủy hoại nghiêm trọng và vĩnh viễn không thể phục hồi lại được nhan sắc ban đầu.

Mới đây, mạng xã hội Facebook đang truyền tay nhau những hình ảnh đôi môi sưng vù đáng sợ của một người phụ nữ. Theo đó, chủ tài khoản có tên là H.M (Hà Nội) chia sẻ, cô đi phun môi cách đây khoảng 10 ngày. Mặc dù đã làm theo hướng dẫn của spa từ việc uống thuốc đến chăm sóc, vệ sinh môi, ăn kiêng các kiểu… nhưng đã 10 ngày, cô vẫn trong tình trạng môi nóng rát, đồng thời có nổi mụn li ti.

Mạng xã hội facebook đang truyền tay nhau những hình ảnh đôi môi sưng vù đáng sợ của một người phụ nữ.

H.M chia sẻ thêm: “Vì làm ở spa ngay gần nhà, spa chuyên về chăm sóc da và mình làm nhiều dịch vụ ở đây rồi nên cũng coi như thân quen. Sau khi làm phun mí thấy ưng, mình mới quyết định phun môi nhưng xảy ra chuyện đáng sợ như vậy”.

Hình ảnh môi khi vừa mới phun xong.

Những hình ảnh đôi môi sưng tều từ ngày đầu tiên đến ngày 10 dường như vẫn không thay đổi.

Theo H.M, tính đến nay đã là 13 ngày sau phun môi, tình trạng cải thiện đáng kể, chỉ còn vài mụn nước nhỏ và hơi rát đỏ. Phía spa cho rằng đây là tình trạng bình thường, không có gì đáng lo. Tuy nhiên, ngay cả khi đã ăn uống kiêng khem đúng cách nhưng vẫn xảy ra tình trạng phù nề, đau đớn kéo dài nhiều ngày như vậy thực sự khiến người phụ nữ này rất lo lắng.

Không chỉ H.M, một cô gái khác có nickname M.L cũng đã đăng trong một group kín của hội chị em những hình ảnh sau khi làm thẩm mỹ xăm môi của mình với đôi môi bị sưng tấy và chảy máu khiến rất nhiều người hoảng sợ.

Trong bài viết của mình, M.L chia sẻ: “Cả nhà ơi, chị em mới đi xăm môi về, được 3 ngày rồi, sao lại như thế này ạ. Mọi người có cách nào giúp chị em với”.

M.L cũng kể rằng, chị gái của cô đã liên hệ với thẩm mỹ viện nơi mà cô xăm môi, tuy nhiên câu trả lời nhận được chỉ là hành vi trốn tránh trách nhiệm của họ khi cho rằng môi cô gái bị như vậy là “do cơ địa và máu độc chứ không phải do lỗi kỹ thuật” dù trước đó họ đã cam kết đủ điều với chị L.

Một số biến chứng mà chị em có thể gặp khi thực hiện phun xăm môi là nhiễm trùng tại khu vực phun xăm với biểu hiện sưng, tấy đỏ kéo dài, chảy máu, nổi mụn, môi bị tụ mủ, tai biến thường gặp nhất là sưng nề trong vài ngày đầu tùy cơ địa từng người.

Nếu sưng kéo dài 2-3 ngày thì chị em không cần phải quá lo lắng nhưng đến ngày thứ 5-6 trở đi, tình trạng này vẫn tiếp diễn thì bạn cần hết sức cẩn trọng. Tốt nhất là nên đến bác sĩ để được thăm khám, tư vấn và điều trị.

Chuyên gia khuyến cáo, tốt nhất khi muốn phun xăm môi, mày… chị em cần tìm hiểu kỹ càng và lựa chọn những cơ sở y tế có chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ, phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ, không tùy tiện làm ở những spa thẩm mỹ chưa được đào tạo chuyên môn, những cửa hàng cắt tóc gội đầu… Trước khi làm cần được thăm khám tình trạng sức khỏe để đảm bảo quá trình phun xăm môi không xảy ra biến chứng cũng như nguy cơ dị ứng thuốc không mong muốn.

Chị em cũng tuyệt đối không nghe lời khuyên dùng thuốc của các nhân viên tư vấn, bởi có nhiều loại thuốc khiến bệnh nhân dễ dị ứng. Trước khi có chỉ định, bác sĩ sẽ phải khai thác tiền sử bệnh, xem xét kĩ thuốc đó có nguy cơ gây dị ứng hay không, phù hợp cơ địa khách hàng, bệnh nhân.

Chia sẻ

Bài viết

San San

Tin mới nhất