Đẹp

Ở nhà thời Covid-19: 3 dụng cụ tập thể dục nhỏ gọn, hiệu quả nhất bạn nên mua

Minh Minh
Chia sẻ

Dịch Covid 19 mang đến sự ảm đạm ở khắp mọi nơi. Bạn hãy tự nâng cao sức khỏe cho bản thân và gia đình bằng cách áp dụng chế độ ăn uống đủ chất và tập thể dục thường xuyên.

Đại dịch Covid 19 đang càn quét thế giới, tất cả mọi người đều phải giữ khoảng cách khi giao tiếp hoặc tự cách ly ở nhà.

Các phòng gym đóng cửa, nhu cầu tự tập thể dục tại nhà đang tăng cao hơn bao giờ hết. Theo các chuyên gia, tạ chuông, tạ tay thông thường, dây kháng lực là 3 công cụ mang lại hiệu quả tốt nhất.

1. Tạ chuông

Rich Tidmarsh, huấn luyện viên và chủ sở hữu phòng tập thể dục Reach Fitness ở London cho biết: “Nếu phải chọn một thiết bị để tập luyện tại nhà, tôi sẽ chọn tạ chuông. Nếu có đủ ngân sách, bạn có thể mua 2,3,4 quả đều được. Đây là dụng cụ rất tốt giúp bạn phát triển sức mạnh bên trong cơ thể”. Các bài tập tạ chuông Kettlebell cung cấp hàng loạt các động tác nhắm vào mọi nhóm cơ để tập luyện toàn thân. Nếu bạn không chắc chắn nên bắt đầu với mức nặng nào, Tidmarsh khuyến nghị 6-10kg cho người mới bắt đầu, 12-16kg cho người trung cấp và 18kg+ cho người cao cấp hơn. Một số bài tập tạ chuông quan trọng nhất là Russian Kettlebell Swing, Kettlebell Goblet Squat, Kettlebell Lunge Press, Kettlebell Sumo Upright Row, Kettlebell Russian Twist, Single-Arm Kettlebell Press, Single-Arm Kettlebell Split Jerk, Single-Arm Kettlebell Snatch.

2. Tạ tay

Đối với người mới bắt đầu, bạn nên chọn quả tạ 3-5kg rồi thử di chuyển vài động tác căn bản. Hoặc trước khi mua tại, bạn hãy dùng một món đồ nặng khoảng 5kg trong nhà, đưa thẳng tay lên, lặp lại 10 lần. Nếu làm xong 10 lần và thấy hơi đuối ở lúc cuối thì đó là mức cân tối đa bạn có thể sử dụng. Tập thể hình tại nhà với tạ tay sẽ giúp ích trong việc cải thiện vóc dáng nếu bạn kiên trì luyện tập thường xuyên. Khác với các bài tập thông thường, khi dùng tạ tay, bạn không chỉ đốt đi lượng mỡ thừa ương bướng mà còn thúc đẩy cơ bắp phát triển. Nếu có thể làm thêm 10 lần nữa thì bạn đủ sức để tập với khối lượng lớn hơn. Một số bài tập tạ tay quan trọng là Squat kết hợp đưa tạ qua đầu, Squat kết hợp kéo và đẩy tạ qua đầu, Squat giữ tạ, vặn hông kết hợp nâng tạ, quỳ bước kết hợp tạ tay, gập bụng và đấm chéo tay, nâng tạ một tay/hai tay.

3. Dây kháng lực

Dây kháng lực là một dụng cụ tập luyện tại nhà rất linh hoạt, giá cả phải chăng và không chiếm nhiều không gian. Mặc dù trên thị trường có sẵn rất nhiều sản phẩm, Anna Whiteside (nhà đồng sáng lập thương hiệu thể dục Unit Nine của Úc khuyên chúng ta nên sử dụng loại dây ngắn: “Các ban nhạc nhỏ là lựa chọn số một của tôi. Tôi mang chúng đi khắp mọi nơi, hiệu quả mang lại cũng rất tốt! Bạn có thể dùng chúng để luyện tập phục hồi chấn thương, khởi động làm nóng cơ thể, tăng thêm sức bền, áp dụng kết hợp với bài tập của cả phần trên và dưới thân”.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất