Thời trang

Nhụy hoa huệ Tây - saffron giá đắt trên trời có công dụng thực sự với làm đẹp như thế nào?

Thanh Tú
Chia sẻ

Mỹ phẩm chế từ hoa nghệ tây (saffron) đang làm chị em “phát sốt” vì công dụng tuyệt vời và… giá chát như trên trời. Vì sao ai ai cũng muốn mua?

Đắt như vàng

1 pound hoa nghệ tây (tương đương 0,45 kg) có giá bán tới 5.000 đô la. Chủng loài này được coi như đắt nhất trên thế giới, còn loại thứ nhì là vanilla chỉ có giá 600 đô la. Có phải các nhà phân phối đang “làm giá”?

Điều đầu tiên là hoa nghệ tây rất khó thu hoạch.

Để lấy được nhụy hoa này, người trồng phải làm hoàn toàn bằng tay. Họ phải nhẹ nhàng nhổ bông hoa lên, nhẹ nhàng rút nhụy ra, làm khô (làm mất nước) để lưu trữ. Tất cả quá trình đều bằng tay. Nếu không những phần khác của bông hoa sẽ bị làm hỏng.

Thực tế, mỗi bông nghệ tây chỉ có 3 sợi nhụy màu đỏ, vì thế việc trồng và thu hoạch sản phẩm này rất mất nhiều công sức, (khoảng 6 tuần) nhưng thành quả thu về không đáng bao nhiêu. Một pound nhụy hoa được làm từ khoảng 170.000 bông hoa.

Cạnh đó, thu hoạch hoa huệ tây phải tuân thủ vào một thời gian nhất định trong ngày: buổi sáng sớm. Vì nếu trời nắng quá, ánh mặt trời sẽ phá hủy các phân tử của hoa và tác động xấu đến chất lượng sản phẩm.

Hiện, 90% diện tích trồng hoa saffron là ở Iran. Bởi, chi phí trả cho người lao động ở đây rất rẻ, tiền công lao động cao nhất họ có thể nhận được vào khoảng 5 đô la mỗi ngày.

10% diện tích còn lại của huệ tây được phân bố trồng ở một số nơi khác như Ý, Ba Lan và Mỹ. Ở một số nơi, người ta tạo dựng nhà kính để có điều kiện thời tiết phù hợp.

Vì sao giá nhụy huệ tây có giá trên trời?

Các bà nội trợ Châu Âu rất ưa thích chế phẩm này ở trong bếp bởi vị thơm ngon dễ chịu của thành phẩm. Trong saffron có nhiều hợp chất giúp giảm khả năng Alzeimer, trầm cảm và PMS.

Đó là chưa kể đến công dụng về làm đẹp: hoa huệ tây là thức uống tuyệt vời cho người mất ngủ, căng thẳng thần kinh và đặc biệt thải độc tố tốt, giúp người dùng có một làn da đẹp mịn màng.

Hiện ở Việt Nam, nhiều người đã biết và sử dụng nhụy hoa huệ tây như một thức uống quý để làm đẹp, chống lão hóa, chống nám. Đa số người mua saffron đều phải thông qua cách mua hàng xách tay. Một lọ nhụy huệ tây bé xíu, dùng được khoảng trong hơn một tháng đang được bán ở Việt Nam giá 700.000 VNĐ/lọ 1gram.

Giá một lọ nhụy hoa huệ tây này đang được bán ở Việt Nam giá từ 700.000 VNĐ/lọ 1gram.

Theo hướng dẫn, chỉ cần pha 3-4 sợi nhụy huệ tây để dùng thay nước uống cho một người trong cả ngày. Sau một thời gian ngắn sẽ phát huy công dụng thải độc và làm đẹp. Nhưng với người mất ngủ, sản phẩm có tác dụng gần như ở thời điểm dùng.

Hiện sản phẩm chưa bán phổ biến ở Việt Nam, nhưng lượng người đặt hàng mua saffron đang ngày một tăng cao. Theo thông tin một người bán hàng xách tay sản phẩm này, mỗi lần họ chỉ chuyển về Việt Nam được vài chục lọ nhỏ và ngay lập tức hết hàng vì đa số đã được đặt hàng trước đó.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Tú

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất