Thời trang

Nếu muốn trẻ lâu và có thân hình thon thả hãy học ngay bí quyết 'thần thánh' này của phụ nữ Nhật

Phi Long
Chia sẻ

Phần lớn phụ nữ Nhật Bản đều có thân hình thon thả và nhan sắc trẻ hơn tuổi. Để đạt được những điều tưởng như là khó đó, phái đẹp xứ sở Phù Tang đã áp dụng những biện pháp khá đơn giản sau đây.

Ăn canh Miso nhiều dinh dưỡng: Người Nhật thích canh súp Miso, là món có nhiều vitamin E, can-xi và khoáng chất, trong đó có đậu nành rất giàu protein được chuyển đổi thành các axit amin dễ tiêu hóa, nó giúp giảm lượng calo, giảm huyết áp, ngăn ngừa xơ cứng động mạch. Ngoài ra, Miso có thể trì hoãn sự lão hóa, phòng ung thư.

Ăn theo mùa: Người Nhật đặc biệt chú ý ăn theo mùa (mùa nào thức ấy). Ví dụ như đối với món cá, mùa xuân ăn cá miểng sành, đầu hè ăn cá bào (bonito), giữa hè ăn cá chình, đầu thu ăn cá ngừ hoa, giữa thu ăn cá dao (cá mỏ dài), cuối thu ăn cá hồi, mùa đông ăn cá thì và cá heo… Ăn theo mùa là cách ăn khỏe, thuận theo tự nhiên nên đồ ăn ít bị độc, giúp cơ thể sạch sẽ.

Lương thực chính là cơm tẻ: Cơm tẻ ăn với rau, đậu hũ hoặc cá, ngoài chắc bụng còn giúp cân đối dinh dưỡng, không dễ gây béo so với thức ăn chế biến bằng bột mì như bánh mì, bánh ngọt…Bí quyết giúp phụ nữ Nhật Bản trẻ lâu và thon thả.

Thói quen ăn 8 phần no: Ai từng ăn với người Nhật đều biết người Nhật hay ăn bằng cái chén nhỏ và rất xem trọng cách bày trí sao cho đẹp, vì thế đồ ăn thường ít. Họ cho rằng ăn 8 phần no là tốt nhất cho sức khỏe.

Ăn đồ tươi sống: Món ăn chính của người Nhật là cá và rau, rất ít ăn thịt và các chất ngọt như kẹo bánh và các loại thực phẩm chế biến sẵn. Trong bếp, người Nhật rất hiếm khi lưu trữ đồ ăn để dành, vì họ thường xuyên đi chợ để mua đồ ăn tươi nhất, chứ không mua một lần nhiều đồ để trữ trong tủ lạnh.

Bữa sáng là bữa ăn chính trong ngày: Trong khi chúng ta thường chú tâm nhiều hơn đến bữa trưa và bữa tối thì bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày tại Nhật Bản. Đó là bữa chính với nhiều món ăn như cơm, cá, trứng ốp la, súp miso, các món ăn từ đậu nành, rau xanh, rong biển và trà. Điều này giúp người Nhật luôn có đủ nguồn năng lượng cho mọi hoạt động trong ngày mà còn không sợ béo vì ăn nhiều vào buổi tối.

Người Nhật rất chú trọng lễ nghi và trong việc ăn uống cũng không ngoại lệ: Họ thường ăn chậm rãi, cắn từng miếng nhỏ và đựng thức ăn trong các bát đĩa nhỏ. Người Nhật rất cố gắng trong việc giữ hương vị tự nhiên của thực phẩm, vì vậy họ ít khi trang trí món ăn cầu kì và không bao giờ để đầy thức ăn trên đĩa.

Mochi Nhật: Người dân đất nước mặt trời mọc thường hiếm khi ăn món tráng miệng, đặc biệt là đồ ngọt. Họ không thường dùng các đồ ngọt có bơ hay nhiều đường mà thường làm các món thanh đạm như bánh mochi. Món tráng miệng thường ít chất béo, ít đường để tránh làm nặng bụng.

Chia sẻ

Bài viết

Phi Long

Tin mới nhất