Thời trang

Nếu muốn giảm cân nhanh, hãy tránh xa các bài tập yoga và cardio quá sức

Theo Health
Chia sẻ

Tưởng như các bài tập này giúp giảm cân nhanh nhưng không ngờ sẽ phản tác dụng nếu áp dụng sai cách.

Việc tập thể dục đều mang lại lợi ích về sức khỏe cho bạn, đặc biệt là cho những ai muốn lấy lại vóc dáng và giảm cân. Ngoài ra, tập luyện còn cải thiện được giấc ngủ, não bộ, cảm xúc và giúp tinh thần bạn phấn chấn hơn.

Tuy nhiên nếu bạn chỉ chú trọng vào việc giảm cân nhanh thì bạn có biết nên tránh bài tập nào không? Theo như ý kiến của các chuyên gia chuyên nghiệp của trung tâm thể hình nổi tiếng thì có 4 bài tập bạn cần tránh. Không hẳn là bạn không được tập, bạn chỉ nên tập chúng trong một khoảng thời gian ngắn mà thôi bởi vì đôi khi sẽ có những tác dụng phụ khi dành quá nhiều thời gian cho những động tác này.

1. Crossfit

Đây là phương pháp giảm cân số 1 bạn cần tránh. Nếu bạn mới chỉ bắt đầu hành trình, bạn sẽ khó lòng mà đủ sức để thực hiện bài tập này mà không bị thương. Mặc dú nó rất là phổ biến tại các phòng gym bởi vì Crossfit mang tính thử thách rất cao thế nhưng cách thực hiện bài tập này lại rất nguy hiểm, đặc biệt là đối với những người không có được lỉ lệ cơ hoàn hảo.

2. Tập yoga

Yoga có rất nhiều tác dụng nhưng giảm cân không nằm trong những tác dụng này. Mặc dù sức mạnh của bạn sẽ được tăng lên và cơ thể sẽ nhịp nhàng hơn nhưng nếu bạn muốn giảm cân thì bạn cần phải hoạt động nhiều hơn thế để tăng cường sự trao đổi chất của mình. Yoga có thể hỗ trợ nhưng không thể giúp bạn làm được điều này một cách nhanh chóng.

3. Đạp xe trong nhà

Những lớp học đạp xe trong nhà rất tốt cho những người đã tập luyện trong một khoảng thời gian dài, nhưng đối với những người mới bắt đầu thì các lớp học nà có thể khiến họ mắc phải những chấn thương không đáng có. Căn phòng sẽ rất nóng, các động tác đôi khi sẽ rất mạnh đối với vài người và sẽ khiến bạn rất đói, đói đến lả người.

4. Chỉ tập cardio

Nếu bạn chỉ muốn giảm cân thì việc chỉ tập cardio là điều bạn không nên làm. Bởi vì tập cardio sẽ đốt rất nhiều calo và làm bạn thường xuyên cảm thấy đói, khiến cho bạn muốn ăn nhiều hơn sau buổi tập. Thêm vào đó nếu chỉ tập cardio mà không cân bằng với những bài tập sức mạnh cho cơ sẽ dấn đến việc mất cơ. Và điều này sẽ phá hủy sự trao đổi chất của bạn.

Lưu ý với các bạn là các bài tập trên rất tốt nhưng cần phải tập luyện đúng cách, đúng thời điểm để phục vụ cho mục đích phù hợp với bài tập. Thêm vào đó một việc bạn tuyệt đối không được làm nếu như muốn giảm cân là bỏ bữa. Điều này cực kì có hại nhé.

Chia sẻ

Theo

Health

Tin mới nhất