Thị trường chăm sóc sắc đẹp và cá nhân (BPC) dành cho nam giới đang bùng nổ. Tuy số liệu các ước tính là khác nhau, nhưng vào năm 2022, thị trường toàn cầu được định giá 202,6 tỷ đô la và dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 8% cho đến năm 2030.
Đàn ông hiện đang chiếm thị phần lớn hơn trong “chiếc bánh” làm đẹp, với hơn 20% tổng doanh số bán hàng được “xuống tiền” bởi nam giới. Hiện trên thị trường có rất sản phẩm dành cho tóc, da, râu và cơ thể nam giới, chưa bao giờ họ có nhiều sự lựa chọn như vậy.
Theo L.E.K. Consulting, các kênh bán hàng kỹ thuật số là nơi các thương hiệu chọn để chinh phục các khách hàng nam giới (cả về quảng bá sản phẩm và thúc đẩy khả năng mua hàng).
Theo dữ liệu từ Grand View Research, các sản phẩm chăm sóc da dẫn đầu thị trường và chiếm thị phần khoảng 33,3% vào năm 2022 nhưng các sản phẩm chăm sóc tóc mới được cho là sẽ có mức tăng trưởng nhanh nhất. Nam giới ngày nay rất coi trọng vấn đề vệ sinh cá nhân và làm đẹp, chính sự thay đổi trong nhận thức này đã dẫn đến việc bùng nổ các sản phẩm chăm sóc da dành cho phái mạnh.
Châu Á Thái Bình Dương thống trị thị trường và chiếm thị phần doanh thu lớn nhất với hơn 38,6% vào năm 2022, kế đó là cánh mày râu Bắc Mỹ. Trong những năm qua, quy trình chăm sóc da dành cho nam giới ngày càng trở nên phức tạp ở mọi lứa tuổi, điều này đã dẫn đến sự xuất hiện của một số công ty khởi nghiệp ra đời nhằm đáp ứng tập khách hàng thuộc lĩnh vực này.
Theo Straights Research, các xu hướng thời trang mới nổi và ảnh hưởng của mạng xã hội đã thu hút người tiêu dùng đến với nhu cầu chải chuốt và chăm sóc bản thân, bất kể giới tính. Bên cạnh đó, thế giới doanh nghiệp bình thường cũng đòi hỏi hình ảnh sạch sẽ, gọn gàng, chuyên nghiệp nên những người đi làm bình thường cũng cần có ý thức cao hơn về ngoại hình bản thân. Ngoài ra, sự xuất hiện ngày càng nhiều của các người mẫu nam đại diện cho các thương hiệu chăm sóc cá nhân, nghệ sĩ trang điểm nam và diễn viên quảng cáo cho các sản phẩm chăm sóc tóc đã gây tác động tích cực đến ngành chăm sóc cá nhân của nam giới. Cánh mày râu hiện đại coi việc làm đẹp là tất yếu, bình thường, không phải là nhu cầu của riêng phụ nữ, vậy nên họ bắt đầu bày tỏ sự quan tâm với những sản phẩm này.
"Có rất nhiều cộng đồng vẫn chưa được ngành công nghiệp làm đẹp phục vụ. Các tập đoàn lớn nhất vẫn thuộc sở hữu của những người đàn ông thẳng, da trắng, từ Estee Lauder đến L'Oreal. Điều tôi muốn thấy với sự hòa nhập giới tính là khả năng lãnh đạo phản ánh đúng nhu cầu của người tiêu dùng. Chúng ta cần nhiều phụ nữ nắm quyền hơn, chúng ta cần nhiều người đồng tính nắm quyền hơn và nhiều người da màu nắm quyền hơn. Và tôi nghĩ rằng điều đó sẽ thực sự làm cho ngành công nghiệp này trở nên sôi động, sáng tạo và đẹp đẽ hơn", David Yi, tác giả và người sáng lập ấn phẩm làm đẹp kỹ thuật số Very Good Light, nói với CNN.
Tại Hollywood, các ngôi sao nam cũng tung ra các nhãn hiệu chăm sóc cá nhân chẳng kém cạnh các đồng nghiệp nữ. Các diễn viên như Jared Leto, Idris Elba, Brad Pitt, hay ca sĩ như Harry Styles, Travis Barker, Pharrell Williams, gần đây đều đã tung ra các dòng sản phẩm của riêng họ, từ sơn móng tay đến kem chống lão hóa cho đến các sản phẩm chăm sóc da có chứa CBD. Không có gì bất ngờ khi người nổi tiếng mở công ty kinh doanh sản phẩm làm đẹp bởi thị trường này vốn đã rất sôi động, nhưng việc sản xuất sản phẩm dành riêng cho những người đàn ông mạnh mẽ thì vẫn là một ngành tương đối mới lạ.
Khi ranh giới giữa giới tính và hòa nhập trở nên mờ nhạt và ít cứng nhắc hơn, thì quan điểm của người đứng đầu công việc kinh doanh sẽ là chìa khóa để ra mắt thành công. Người tiêu dùng muốn biết thương hiệu tượng trưng cho điều gì, đặc biệt là khi nó có sự tham gia của người nổi tiếng.
Xem thêm: PHƯƠNG MỸ CHI | HỌP BÁO MV VŨ TRỤ CÓ ANH VÀ DÀN SAO ĐÀM VĨNH HƯNG, ERIK, KICM, MYRA TRẦN...CHÚC MỪNG.