Đẹp

Muốn giảm cân hãy cập nhật ngay các món ăn chứa cực ít hàm lượng cholesteron này

Cẩm Lan
Chia sẻ

Chỉ cần kết thân với các món ăn này, việc "thở thôi cũng mập" sẽ trôi vào dĩ vãng!

Bạn muốn cắt giảm hàm lượng cholesterol nhưng lại không muốn ăn mất ngon? Hầu hết mọi người đều lo lắng rằng quá kiêng cữ sẽ làm giảm mùi vị của món ăn, món ăn sẽ trở nên khô khan hơn. Tuy nhiên chế độ ăn ít hàm lượng cholesterol không có nghĩa là bạn sẽ phải ăn toàn đậu hủ với yến mạch đâu.

Dưới đây là một số lựa chọn thay thế đơn giản mà bạn có thể dùng để giúp chống lại hàm lượng cholesterol cao một cách đỡ vất vả hơn.

Thay vì dùng vụn bánh mì croutons thì dùng quả óc chó
Carbohydrates có thể gây ra tình trạng gia tăng hàm lượng cholesterol xấu. Đối với một món salad tốt cho sức khỏe thì bạn nên thay thế vụn bánh mì croutons bằng quả óc chó. Óc chó có nhiều chất béo không bão hòa - một chất béo tốt có thể làm giảm lượng cholesterol.

Nhâm nhi rượu vang đỏ chứ không phải là cocktails.

Nghiên cứu cho thấy rằng lượng uống lượng rượu vừa phải có thể tốt cho sức khỏe hơn cocktails. Đặc biệt, rượu vang đỏ chứa chất chống oxy hóa cao làm giảm hàm lượng cholesteron. Tuy nhiên, Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo rằng bạn nên giới hạn lượng tiêu thụ rượu hằng ngày hai ly (dành cho nam) hoặc một ly (đối với phụ nữ).

Nói có với đậu nành luộc và các loại hạt tự nhiên, nói không với phô mai và bánh crackers

Đối với những bữa ăn nhẹ trước bữa tối nên tránh ăn các loại phô mai và bánh crackers vì chúng có nhiều chất béo bão hoà - một trong những thủ phạm chính đằng sau hàm lượng cholesterol cao. Thay vào đó, hãy dùng hạnh nhân và đậu nành non luộc (một món ăn nhẹ phổ biến trong các nhà hàng Nhật Bản).

Đậu nành luộc có ít chất béo bão hòa và chứa khoảng 25 gram protein. Bạn có thể mua loại thực phầm này ở cửa hàng đông lạnh sau đó đổ chúng vào nước sôi, xả nước sau 5 phút và thế là xong.

Chia sẻ

Bài viết

Cẩm Lan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất