Thời trang

Tiết lộ 7 mẹo cho phong cách trang điểm tự nhiên trẻ trung

Theo Phái đẹp Elle
Chia sẻ

Cùng chúng tôi tìm hiểu một số mẹo để có phong cách trang điểm tự nhiên đạt hiệu quả nhất!

Tuỳ vào mỗi sự kiện, các cô nàng sẽ chọn xu hướng trang điểm phù hợp. Tuy nhiên, riêng phong cách trang điểm tự nhiên luôn được các chị em tuyệt đối trung thành và yêu thích. Chính vì thế, hôm nay chúng tôi sẽ gợi ý một số mẹo để giúp lớp trang điểm trông tự nhiên, đặc biệt giúp bạn trẻ đi vài tuổi.

1. ĐÔI NGÀI ĐẦY ĐẶN

Một đôi ngài đầy đặn được tỉa kỹ lưỡng sẽ giúp gương mặt trở nên cuốn hút và có sức sóng hơn. Đối với cách trang điểm tự nhiên trẻ trung, bạn nên tránh việc làm đôi ngài mỏng và ngắn, vì dáng mày này có thể khiến bạn trông mệt mỏi và uể oải. Để đạt đôi chân mày như ý muốn, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm như: NYX Professional Makeup Micro Brow Pencil, Anastasia Beverly Hills Brow Wiz hoặc Bobbi Brown Brow Pencil.

2. CHỌN KEM NỀN MỎNG NHẸ

Sử dụng quá nhiều kem nền hoặc kem nền dày sẽ khiến các nếp nhăn lộ rõ hơn. Chính vì thế, bạn nên chọn các sản phẩm có độ che phủ vừa đủ, mỏng, nhẹ và không gây bí da. Đây là bí quyết giúp phần nền trở nên tự nhiên hơn. Bạn có thể tham khảo một số dòng kem nền có lớp kem nhẹ nhưng bền màu và lâu trôi như: Sulwhasoo Smoothing Foundation SPF 25/PA++, Synchro Skin Lasting Liquid Foundation…

3. HIGHLIGHT HỐC MẮT

Highlight phần hốc mắt sẽ giúp bạn tôn vinh vẻ đẹp của đôi mắt. Như vậy, mọi người xung quanh sẽ hướng sự chú ý vào điểm này và quên đi những nếp nhăn ở phần đuôi mắt. Chính vì thế, bạn không nên bỏ qua bước highlight để lớp trang điểm trông tự nhiên. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bút bắt sáng Multi-Use Highlighting Pencil của NARS.

4. KHÔNG LẠM DỤNG KEM CHE KHUYẾT ĐIỂM

Một bí mật của cách trang điểm tự nhiên là sử dụng lượng kem che khuyết điểm vừa đủ. Nếu bạn quá lạm dụng sản phẩm này, các khuyết điểm và nếp nhăn sẽ hiện ra nhiều, nhất là phần bọng mắt. Chính vì thế, lấy một lượng vừa đủ, tán đều kem ở những vùng da cần che. Đây là là một số kem che khuyết điểm “lợi hại” bạn có thể tìm mua: NARS Radiant Creamy Concealer, Maybelline Instant Age Rewind Eraser Dark Circles Concealer Treament…

5. HÃY THỬ SON BÓNG

Nhiều người cho rằng son bóng chỉ phù hợp với lứa tuổi thiếu niên. Tuy nhiên, son bóng cũng rất hiệu nghiệm giúp đôi môi trở nên căng mọng và tràn đầy sức sống hơn. Cách trang điểm tự nhiên này sẽ giúp bạn trẻ đi vài tuổi. NARS Larger Than Life Lip Gloss cũng là một gợi ý lý tưởng.

6. CHÚ Ý ĐẾN VÙNG DA CỔ

Vùng da cổ mỏng và dễ dàng tổn thương như da mặt. Tuy nhiên, vùng da này thường bị chị em lơ là trong việc chăm sóc. Chính vì thế, khi càng lớn tuổi, da cổ thường bị chảy xệ nhanh hơn da mặt. Để tránh trường hợp này, bạn có thể sử dụng chống nắng cho cổ. Ngoài ra, kem nền có độ SPF vừa giúp chống nắng vừa giúp làn da mịn màng, trông sức sống hơn. Bạn có thể tham khảo: MAC Studio Waterweight SPF 30 Foundation, NARS Pure Radiant Tinted Moisturizer Broad Spectrum SPF 30.

Đôi môi bạn cũng cần được chống nắng như làn da, nhất là mùa Hè. Lý do phải sử dụng son dưỡng? Đâu là son dưỡng môi tốt? Cùng ELLE khám phá nhé!

7. SỬ DỤNG PHẤN HỒNG

Khi thoa phấn hồng, bạn nên thoa ở vùng gò má cao để giúp đôi má ửng lên tự nhiên, nhẹ nhàng. Áp dụng biện pháp này, gương mặt sẽ thon gọn và trông tràn đầy năng lượng hơn.

Ngược lại, nếu bạn thoa ở vùng má, phấn trang điểm sẽ khiến gương mặt trở nên già đi. Về sản phẩm phấn má, bạn có thể tìm mua: NARS Orgasm Blush.

Ảnh: Blue is in Fashion this Year

Chia sẻ

Bài viết

Theo Phái đẹp Elle

tag-icon
Tin mới nhất