Đẹp

Học lỏm cách buộc tóc đuôi ngựa đẹp sang chảnh lại ăn gian chiều cao của Ariana Grande

Minh Minh
Chia sẻ

Tóc đuôi ngựa hoàn hảo của Ariana Grande cũng bắt đầu từ 5 bước cơ bản này.

Kịch bản quen thuộc khi bạn buộc tóc đuôi ngựa là: phần gốc nằm lệch tâm, phần tóc bên dưới bị chùng xuống, chân tóc rối tung. Về cơ bản, chỉ có nhà tạo mẫu chuyên nghiệp mới làm được kiểu tóc đuôi ngựa siêu bóng mượt, bồng bềnh, gọn gàng cho các ngôi sao nổi tiếng.

Tuy không thể đòi hỏi mái tóc đuôi ngựa siêu sao như Ariana Grande, nhưng chúng ta vẫn có thể học hỏi những thủ thuật đơn giản để nâng cấp kiểu tóc của mình.

Bước 1. Làm khô chân tóc rồi kéo thẳng lên

Chris Appleton, một trong những nhà tạo mẫu của Kim Kardashian và Ariana Grande, nói rằng chìa khóa để điều khiển tóc bạn là dùng nhiệt và bàn chải để làm khô chân tóc (nhớ kéo tóc lên trên, vừa chải vừa sấy vào). Nếu tóc của bạn đã khô sẵn thì hãy làm ẩm lại với nước, xịt dưỡng tóc rồi dùng nhiệt và lược để định hình tóc như hướng dẫn trên.

Bước 2. Buộc một nửa tóc của bạn trước

“Nếu bạn túm tất cả tóc lên đỉnh đầu rồi nghĩ rằng chiếc đuôi ngựa trông sẽ hoàn hảo ngay lập tức thì bạn đã nhầm Hãy chia tóc thành hai phần để có được kiểu tóc đuôi ngựa thực sự mượt mà, an toàn” - Kahh Spence, nhà tạo mẫu tóc của Kehlani.

Tùy theo hình dáng khuôn mặt mà bạn có thể lựa chọn kiểu tóc đuôi ngựa phù hợp với mình. Độ cao thích hợp và tôn khuôn mặt nhất là nằm trên đường thẳng tạo góc 45 độ với mang tai. Đây được xem là “góc vàng” cho tóc đuôi ngựa để tạo sự cân đối.

Bước 3. Buộc nốt chỗ tóc còn lại

Vì đã có sẵn nửa mái tóc làm mốc nên bạn không lo kiểu tóc của mình sẽ bị lệch trái hay phải. Để hoàn thành kiểu tóc đuôi ngựa, hãy chải phần tóc còn lại lên và buộc gộp vào chỗ tóc đã buộc sẵn ở bước 2.

Bước 4. Cố định lại đuôi ngựa

Cách tốt nhất để ngăn không cho tóc đuôi ngựa của bạn di chuyển ra khỏi trung tâm là dùng dây thun bungee (còn gọi là dây thun móc) để cố định. Bạn chỉ cần giữ tóc đuôi ngựa ở một vị trí, móc một đầu dây chun vào tóc, cuốn hết đoạn chun vào gốc tóc, rồi móc đầu còn lại của chiếc chun vào tóc là xong.

Bước 5. Trang trí cho đuôi ngựa của bạn

Cách dễ nhất để làm tóc đuôi ngựa trở nên bóng bẩy là dùng một đoạn tóc cuốn quanh chân tóc rồi lấy cặp tăm cố định lại. Cuối cùng, bạn hãy dùng keo xịt để giữ cho tóc hoàn toàn vào nếp. Vừa tránh được tóc con, vừa không lo tóc gáy bị chùng xuống.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất