Đẹp

Nhà tạo mẫu tóc chia sẻ 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang gội đầu quá nhiều

Minh Minh
Chia sẻ

Gội đầu quá nhiều trong một tuần không làm tóc bạn sạch hơn. Ngược lại, tóc sẽ bị khô, chẻ ngọn, mất đi độ bóng và da đầu sinh gàu.

Gội đầu quá nhiều hay quá ít đều không tốt cho da đầu và tóc của bạn. Nhà tạo mẫu nổi tiếng Tonya Le cho biết: “Tôi không thể nói chắc chắn bạn nên gội đầu bao nhiêu lần trong một tuần. Tần suất gội đầu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kết cấu tóc, khả năng sản xuất dầu tự nhiên…Nhưng bạn có thể chú ý đến các dấu hiệu nhỏ của tóc để tự đưa ra lịch trình gội đầu tốt nhất”.

Dưới đây là 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang gội đầu quá nhiều khiến tóc hư tổn.

1. Nếu màu nhuộm bị phai nhanh, bạn cần cắt giảm tần suất gội đầu

Những người nhuộm tóc nên dùng dầu gội và dầu xả dành riêng cho tóc đã được xử lý màu. Thông thường, bạn có thể nhuộm ba đến bốn lần một tuần. Đắp mặt nạ cho tóc một tuần một lần và có thể dùng xen kẽ với dầu gội khô để tránh bay màu.

2. Tóc khô, xơ rối là một dấu hiệu cho thấy bạn đang gội đầu quá nhiều

Gội đầu quá thường xuyên cũng có thể ảnh hưởng đến kết cấu của tóc. Mất đi lượng dầu tự nhiên, da đầu của bạn sẽ bị khô, từ đó khiến cả mái tóc cũng khô theo. Khi tóc mất đi độ bóng, bạn nên mua các sản phẩm giữ ẩm để phục hồi lớp biểu bì. Ủ tóc với dầu ô liu cũng là một phương pháp đơn giản giúp tóc mọc nhiều hơn và tăng cường độ bóng nhanh chóng.

3. Chân tóc bị chẻ ngọn nhiều hơn

Tức là bạn đang gội đầu quá tần suất cho phép. Tóc ướt rất dễ bị hư tổn và gãy rụng, vì vậy bạn càng gội nhiều thì càng có nhiều nguy cơ gãy tóc. Giải pháp tức thời cho bạn là cắt bớt 2-3 cm tóc bị chẻ ngọn và dùng kem ủ 2 lần một tuần.

4. Tóc mất đi độ bóng là dấu hiệu da đầu đang thiếu dầu

Gội đầu nhiều làm bong tróc da đầu và cũng làm mất đi độ bóng tự nhiên của tóc. Tonya Le nhận xét: “Tóc có độ sáng bóng là tóc khỏe mạnh. Vì vậy nếu không có độ bóng tức là tóc bạn đang không được dưỡng ẩm. Dầu gội làm sạch tóc nhưng cũng tước đi lượng dầu tự nhiên của bạn, khiến lớp bên trong tóc không được bảo vệ. Gội đầu quá nhiều có thể làm dầu gội tích tụ cặn ở chân tóc”.

5. Gàu nhiều là dấu hiệu da đầu bị khô

Bạn sẽ thấy gàu xuất hiện thường xuyên hơn trên tóc nếu gội đầu cả tuần liền. Sử dụng dầu gội quá mức làm da đầu bạn khô lại và bong ra, tạo thành gầu. Vì vậy, giảm tần suất gội đầu là hành động đơn giản giúp các tuyến dầu có cơ hội thực hiện công việc của nó và làm dịu da đầu một cách tự nhiên. Nếu bạn cần xử lý gàu ngay lập tức, hãy áp dụng các liệu pháp tẩy da chết cho da đầu cùng với phương pháp điều trị da đầu bằng dầu cây trà. Bạn cũng nên chọn đúng dầu gội có công dụng trị gàu vì mỗi loại được quảng cáo ‘bóng mượt’, ‘đen huyền’, ‘dưỡng ẩm’…thực sự có công dụng khác nhau.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất