Đẹp

Nàng 70kg kể về quá trình giảm 18kg ngoạn mục, thoát khỏi thân hình béo ú

Theo Emdep.vn
Chia sẻ

Để thoát khỏi thân hình béo do ăn uống thiếu khoa học, cô nàng Nguyễn Thị Hoài Thu (Yên Bái) đã giảm cân ngoạn mục 18kg trong vòng 6 tháng.

Để có thân hình cân đối như hiện tại, Nguyễn Thị Hoài Thu đã phải trải qua quá trình giảm 18kg đầy khó khăn và khổ cực. Trước đây cô chỉ 47kg, người gầy nhom nhưng từ khi lên đại học, chế độ ăn không ổn định và lười vận động cô đã bị tăng lên 70kg. Đứng trước tình trạng cân nặng tăng vùn vụt, Thu thật sự lo lắng.

Hoài Thu trước khi giảm cân.

Mình bắt đầu lao vào tập luyện, 4 tháng yoga, 5 tháng aerobic nhưng chỉ giảm 4-5kg rồi cân nặng lại tăng lên như thường. Thật sự thời điểm này mình thấy hoang mang. Sau đó mình tìm đến trung tâm tập gym và được thầy mình là huấn luyện viên thể hình quốc gia đã nghỉ hưu chỉ dạy. Và chỉ sau đúng một tháng học với thầy mình giảm 8kg (tháng 7/2016-8/2016). Sau 6 tháng duy trì tập gym giảm tiếp 10kg chỉ còn 52kg. Khi cơ thể về trọng lượng ổn định mình tiếp tục tập tăng cơ với mục đích trở thành mẫu fitness ở Việt Nam”, Hoài Thu chia sẻ.

Hoài Thu quyến rũ sau khi giảm cân thành công.

Để duy trì mức cân nặng và tăng về cơ, giảm mỡ Hoài Thu lên kế hoạch tỉ mỷ cho từng ngày tập cụ thể:

Thứ 2 : Tập thân trên (ngực, tay, vai) với các bài tập Barbell Bench Press, Push-up, Reverse Dumbbell fly, Dips, Triceps Movement ( your choise), Lat Pull Down, Barbell Curls.

Thứ 3 : Tập thân dưới với các bài tập Squat, Deadlift, Leg Press, Leg Extension, Lying Ham Curl, Stiff Leg Dealift, Calf Movement.

Thứ 4 : Tập các bài Cardio, Hiit, Body weight. Tập các bài bụng tùy chọn.

Thứ 5 : Quay lại tập thân trên.

Thứ 6 : Quay lại tập thân dưới.

Thứ 7 : Tập các bài: Cardio, Hiit, Body weight. Tập các bài bụng tùy chọn.

Chủ Nhật : nghỉ

Hoài Thu chăm chỉ tập luyện.

Từ khi đến gym, Hoài Thu luôn cảm thấy khỏe mạnh, nhiều năng lượng và tự tin hơn. Khi có nhiều kinh nghiệm Thu còn giúp được người khác thay đổi lối sống, lành mạnh và tích cực hơn nữa. Hoài Thu mong có thể giúp phụ nữ Việt Nam hiểu hơn về fitness cũng như tập tạ, không có cái nhìn e ngại về bộ môn này, để cải thiện cuộc sống, sức khỏe.

Chế độ ăn 6-7 bữa/ngày

Hoài Thu ý thức được rằng, chế độ dinh dưỡng trong giảm cân rất quan trọng. Thu ăn 1 ngày 6-7 bữa, 3 bữa chính 3 bữa phụ, cụ thể:

Sáng: Một ly sữa tách béo, cháo yến mạch, 1 quả táo.

Phụ sáng: 1 salad cá ngừ.

Trưa: Một cơm, một bò hấp tiêu đen, 2 quả chuối.

Phụ chiều sau tập: Sữa tăng cơ sau tập.

Bữa tối: 2 Múi bưởi, sinh số dưa hấu.

Táo là món ăn Hoài Thu duy trì mỗi bữa sáng.

“Đối với những bạn có ý định giảm cân mình có lời khuyên rằng hãy tìm hiểu kỹ về thể tạng người mình thuộc loại cơ địa nào, quyết tâm tập luyện và ăn uống để có được thân hình khỏe đẹp nhất. Sự quyết tâm, kiên trì là điều vô cùng quan trọng, không nên có suy nghĩ tập 1-2 tháng là sẽ có vóc dáng đẹp, mà hãy nghĩ đến hiệu quả lâu dài của gym. Muốn khỏe và đẹp lâu bền nhất định phải có thời gian”. Hoài Thu cho biết

Chia sẻ

Theo

Emdep.vn

Tin mới nhất