Thời trang

Chuyên gia trang điểm của Meghan Markle bật mí cách đơn giản để có lớp make up bóng khỏe

Minh Minh
Chia sẻ

Meghan Markle thường tự mình trang điểm nhưng trong dịp quan trọng như lễ cưới thì cô sẽ nhờ đến tay chuyên gia. Người được ‘cựu hoàng gia’ chọn mặt gửi vàng là Daniel Martin, đại sứ thương hiệu Dior và chuyên gia tư vấn màu sắc sáng tạo của Honest Beauty.

Meghan Markle thường tự mình trang điểm nhưng trong dịp quan trọng như lễ cưới thì cô sẽ nhờ đến tay chuyên gia. Người được ‘cựu hoàng gia’ chọn mặt gửi vàng là Daniel Martin, đại sứ thương hiệu Dior và chuyên gia tư vấn màu sắc sáng tạo của Honest Beauty. Hai người là bạn lâu năm nhưng giờ không còn hợp tác với nhau về khoản trang điểm/làm đẹp. Nhớ lại các thói quen của Meghan, Daniel Martin cho biết cô nàng chăm sóc da cẩn thận với lượng sản phẩm tối thiểu nhất có thể.

1. Luôn cấp ẩm cho da

Trước khi trang điểm, bạn cần phải đánh thức làn da của mình bằng một loại kem dưỡng ẩm không nhờn. Chỉ cần lấy cỡ một hạt đậu, Dior Hydra Life Hydration Rescue Intense Sorbet Creme sẽ giúp làm mịn toàn bộ gương mặt của bạn.

Bạn nên mát xa kem trên da trong vài phút để tăng cường lưu thông máu. Phủ thêm một chút kem dưỡng riêng cho vùng mắt vì đây là vị trí nhạy cảm. Honest Beauty The Depuffed Eye Gel có thể làm giảm sưng, làm sáng da và cấp ẩm cho mắt tức thời. Khi gương mặt đã đủ độ ẩm, bạn có thể đánh kem nền, kem che khuyết điểm, phấn phủ thoải mái mà không sợ bị mốc.

2. Dùng kem lót

Kem lót có đồng tác dụng chăm sóc da và makeup. Nó cung cấp độ ẩm cho da và tạo ra một lớp màng mịn mướt cho lớp makeup của bạn. Ngoài ra, kem lót còn có tác dụng bảo vệ da khỏi các tác hại từ môi trường ngoài như vi khuẩn, bụi bẩn. Hiện nay, các hãng mỹ phẩm đã tích hợp cả công nghệ chống nắng vào kem lót, giúp thay thế cả kem chống nắng, bảo vệ da khỏi các tác hại của tia UV để tăng cường khả năng bảo vệ da của kem lót.

Martin gợi ý cho chúng ta Tatcha's The Silk Canvas bởi đây không đơn giản chỉ là kem lót trang điểm mà còn là kem dưỡng hàng ngày cho làn da. Để đảm bảo các tế bào của bạn được hấp thụ đầy đủ thành phần bảo vệ từ lớp lót, bạn nên mát xa kem bằng tay. Bạn cũng có thể bôi một lớp mỏng lên môi để màu son lên tươi tắn hơn.

3. Chỉnh màu

Đôi khi làn da không có một màu mượt mà như chúng ta tưởng tượng. Để loại bỏ mụn nhọt và các mảng đỏ không đều màu, bạn hãy thử dùng kem có màu xanh lá cây như Dior Fix It 2-in-1 Prime & Color Correct in Green. Nếu bạn muốn sửa lại các sắc tố sậm màu, hãy dùng Dior's Fix It in Apricot.

4. Lau khuyết điểm cẩn thận

Trong lúc trang điểm, nếu bạn phát hiện ra một khu vực bị đọng phấn hoặc dính bẩn, đừng chủ quan dùng tay lau. Thay vào đó, bạn hãy lấy tăm bông lau nhẹ hoặc xoáy cọ trang điểm vào đúng chỗ cần sửa tạo ra một kết thúc gọn gàng. Ba thứ Martin luôn mang bên mình để xử lý lớp nền hoàn hảo là Dior Backstage Blender Sponge, It Cosmetics Heavenly Luxe Magic Eraser và Sigma F64 Soft Blend Concealer Brush.

5. Không đánh phấn dày đặc

Martin khuyên các cô gái không nên đánh quá nhiều phấn lên một nốt mụn: “Bạn chẳng che được chúng đâu. Càng nhiều phấn da càng dễ nứt nẻ, khuyết điểm lại càng lộ liễu”. Trước tiên, bạn nên chấm một loại gel làm dịu hoặc trị mụn tức thời để chúng bớt sưng tấy.

Sau đó bạn apply một lớp kem lót nhiều dưỡng lên trên để làm mềm da. Cuối cùng mới dùng đến kem che khuyết điểm. Tương tự với những vị trí dễ đọng phấn như dưới bọng mắt, bạn hãy dưỡng ẩm cẩn thận trước khi apply lớp nền (CC, BB, BB cushion…) và phấn phủ.

6. Đánh Highlight

Chuyên gia Martin cho biết cách nhanh nhất để gương mặt trở nên góc cạnh là dùng phấn màu vàng lấp lánh. Bạn không nên đánh phần tràn lan khắp mặt, chỉ nên tập trung đánh highlight vào khu vực dưới mắt và dọc theo xương gò má. Một lưu ý nhỏ khác là đánh khối, đánh highlight là bước cần thiết cho người nổi tiếng vì họ thường bị paparazzi săn đuổi hoặc phải chụp ảnh trong studio. Nếu bạn chỉ trang điểm hàng ngày thì có thể bỏ qua bước này.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất