Taeyong sinh ngày 1 tháng 7 năm 1995, được chọn vào SM năm 2012 khi đang đi trên đường. Tốt nghiệp Trường Nghệ thuật và Biểu diễn Seoul SOPA tháng 2 năm 2013, Taeyong được biết đến là thành viên nhóm nhạc NCT, thuộc hai nhóm nhỏ của NCT là NCT U và NCT 127, từng là thực tập sinh thuộc dự án SM Rookies, do SM Entertainment quản lý.

Vốn nổi tiếng với gương mặt đẹp như hoa, không bất ngờ khi nhà tuyển chọn tài năng của SM đã “bắt” được anh chàng ở ngoài đường. Vốn nổi tiếng với gương mặt đẹp như hoa, không bất ngờ khi nhà tuyển chọn tài năng của SM đã “bắt” được anh chàng ở ngoài đường.
Nhiều người cho rằng gương mặt của Taeyong rất giống với Kim Jaejoong (JYJ) - visual huyền thoại của Kpop. Nhiều người cho rằng gương mặt của Taeyong rất giống với Kim Jaejoong (JYJ) - visual huyền thoại của Kpop.

Ngày đầu ra mắt với ca khúc The 7th sense - unit NCT U năm 2016, Taeyong đã làm các fan một phen “đứng tim” vì đột ngột chuyển sang màu tóc trắng xóa. Gương mặt như tượng điêu khắc kết hợp với màu tóc bạc khiến vẻ ngoài của anh chàng trở nên vô thực. Nhiều người còn không phân biệt được ảnh chụp và tranh vẽ anh chàng.

Tạo hình của Taeyong khi quảng bá “The 7th sense”. Tạo hình của Taeyong khi quảng bá “The 7th sense”.
Style của anh chàng rất độc đáo. Style của anh chàng rất độc đáo.
Taeyong có biệt danh là 2D, một thuật ngữ ở Hàn chỉ những người có ngoại hình không thật, giống như bước ra từ truyện tranh. Taeyong có biệt danh là 2D, một thuật ngữ ở Hàn chỉ những người có ngoại hình không thật, giống như bước ra từ truyện tranh.

Mỗi lần comeback, Taeyong đều mang đến một phong cách mới lạ. Mái tóc hồng kết hợp với kính áp tròng xanh nhạt của cậu idol khi quảng bá Cherry Bomb - NCT 127 khiến cộng đồng fan điêu đứng cả mùa hè năm 2017. Anh chàng tiết lộ chính bản thân cũng rất thích màu tóc hồng, nếu có cơ hội sẽ nhuộm lại ngay trong năm 2018.

Taeyong tóc hồng với concept “Cherry bomb”. Taeyong tóc hồng với concept “Cherry bomb”.

Tạo hình “ông chủ” của mĩ nam với ca khúc chủ đề của unit NCT U - Boss (2018) đã trở thành một biểu tượng trong làng Kpop. Tóc đỏ nóng bỏng, lông mày cạo cùng trang phục sang trọng, không còn nghi ngờ gì nữa, Taeyong đang bước trên con đường trở thành visual huyền thoại thế hệ mới của Kpop.

“Ông chủ” Taeyong với tóc đỏ. “Ông chủ” Taeyong với tóc đỏ.
Tạo hình cho ca khúc “Boss” - NCT U Tạo hình cho ca khúc “Boss” - NCT U

Màu tóc và kiểu tóc cá tính của anh chàng đã được tờ Allure ưu ái đăng tải liên tục 2 đề tài trong Hair Category. Chỉ trong vòng 6 tháng, tóc của Taeyong được nhuộm từ xanh da trời sang vàng sáng, đỏ sẫm, xanh lá, nâu chocolate để phù hợp với concept của mỗi bài hát được tung ra.

“Taeyong đã chứng minh rằng đàn ông cũng có thể dùng cặp tăm một cách 'lộng lẫy' như thế này đây”. “Taeyong đã chứng minh rằng đàn ông cũng có thể dùng cặp tăm một cách 'lộng lẫy' như thế này đây”.
“Taeyong chia sẻ về tầm quan trọng của kiểu tóc và trang điểm trong Kpop”. “Taeyong chia sẻ về tầm quan trọng của kiểu tóc và trang điểm trong Kpop”.

Đại diện bộ phận sáng tạo của SM Entertainment cho biết: “Với Taeyong, chúng tôi có thể thử rất nhiều phong cách táo bạo mà không sợ gây phản cảm. Cậu ấy hợp với mọi kiểu tóc, màu tóc, kể cả phải trang điểm đậm, đeo những chiếc khuyên tai hoặc vòng choker cầu kì cùng một lúc mà vẫn không bị cho là ‘quá nhiều’”.

Mỹ nam thường xuyên được đeo những màu lens rất khó để hợp với gương mặt của người Châu Á như xanh lá, xanh da trời, nâu sáng… Mỹ nam thường xuyên được đeo những màu lens rất khó để hợp với gương mặt của người Châu Á như xanh lá, xanh da trời, nâu sáng…
Lễ trao giải MAMA 2017 anh chàng đã làm tất cả khán giả “nghẹt thở” vì màu lens xanh lá quá “độc”. Lễ trao giải MAMA 2017 anh chàng đã làm tất cả khán giả “nghẹt thở” vì màu lens xanh lá quá “độc”.

“Màu kính áp tròng táo bạo như vậy sẽ làm cậu ấy giống như nhân vật giả tưởng, cho cậu ấy đeo màu gì không liên quan tới tôn giáo hay một đất nước nào cả” - SM Entertainment.

Các tạo hình của Taeyong đều mang tính biểu tượng và sự độc đáo. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy vô số video hướng dẫn của các beauty blogger khắp thế giới hướng dẫn từ cách trang điểm, làm tóc, ăn mặc cho đến cách…buộc băng đô giống anh chàng.

Sân bay cũng là sàn catwalk. Sân bay cũng là sàn catwalk.
Chiếc băng đô này đã sold out ngay sau khi anh chàng rời cửa hàng. Chiếc băng đô này đã sold out ngay sau khi anh chàng rời cửa hàng.
Vẻ điển trai của Taeyong vốn đã là một chủ đề quen thuộc trong cộng đồng fan Kpop. Tuy nhiên tài năng còn đáng ngưỡng mộ hơn gấp bội, anh chàng là leader, center, nhảy chính, rapper chính của NCT. Vẻ điển trai của Taeyong vốn đã là một chủ đề quen thuộc trong cộng đồng fan Kpop. Tuy nhiên tài năng còn đáng ngưỡng mộ hơn gấp bội, anh chàng là leader, center, nhảy chính, rapper chính của NCT.
Taeyong trở thành “thần biểu diễn” khi đứng trên sân khấu. Taeyong trở thành “thần biểu diễn” khi đứng trên sân khấu.
Đẹp thì có đẹp nhưng NCTzen (tên gọi fandom của NCT) cũng rất lo lắng cho sức khỏe của chàng idol khi tẩy tóc quá nhiều. Đẹp thì có đẹp nhưng NCTzen (tên gọi fandom của NCT) cũng rất lo lắng cho sức khỏe của chàng idol khi tẩy tóc quá nhiều.
Tạo hình gây sốt của Taeyong khi tham dự một show diễn thời trang. Tạo hình gây sốt của Taeyong khi tham dự một show diễn thời trang.
Bạn nghĩ đây là hình chụp hay tranh vẽ? Bạn nghĩ đây là hình chụp hay tranh vẽ?
Taeyong với tóc cạo, áo bò, quần da khi quảng bá “Fire truck”. Taeyong với tóc cạo, áo bò, quần da khi quảng bá “Fire truck”.

Taeyong hài lòng: “Tôi thấy rất vui vì nhận được những cơ hội trải nghiệm nhiều hình ảnh khác nhau với những style âm nhạc mới lạ. Tôi cho rằng tạo hình sẽ có ảnh hưởng lớn tới các màn biểu diễn vì vốn dĩ âm nhạc đã rất đa dạng rồi”.

Taeyong khi quảng bá “Limitless” với NCT 127. Taeyong khi quảng bá “Limitless” với NCT 127.
Ánh mắt “chết người”. Ánh mắt “chết người”.

Đúng là không có style nào có thể làm khó mĩ nam này.