Đẹp

3 bước chuẩn xử lý lông mọc ngược do tẩy lông, waxing

Minh Minh
Chia sẻ

Lông mọc ngược là hiện tượng thường gặp vào mùa hè khi mọi người cạo, nhổ, waxing lông thường xuyên. Tẩy tế bào chết là bước chăm sóc da không thể thiếu.

Lông mọc ngược là tình trạng sợi lông đã nhú ra khỏi bề mặt da nhưng lại đâm xuống dưới da, mọc cuộn vào bên trong. Tình trạng này xuất hiện phổ biến nhất ở tay, chân, nách và các bộ phận rậm lông khác trên cơ thể.

Bạn có thể tự điều trị lông mọc ngược bằng những bước sau đây.

Bước 1: Tẩy tế bào chết khi tắm

Tẩy tế bào chết là bước đầu tiên để xử lý lông mọc ngược do wax và cạo lông thường xuyên. Tế bào chết tích tụ ở bề mặt da khiến lỗ chân lông không giãn nở bình thường gây lông mọc ngược. Do đó, để nhổ lông mọc ngược dễ hơn, bạn nên tẩy tế bào chết cho vùng da này. Những sản phẩm sau được điều chế đặc biệt cho nhu cầu trị lông mọc ngược: Reveal Me Body Exfoliating Gel (918,987 VNĐ), Resurface & Energize Kona Coffee Scrub L’Oréal Paris (302,219 VNĐ), Ingrown Spot Treatment Flamingo (232,655 VNĐ), Silk Scrub Fur (1,116,744 VNĐ).

Bước 2: Thoa axit salicylic lên chỗ lông mọc ngược.

Sau khi đã massage làm phần lông mọc ngược lộ rõ hơn, bạn không được bóp mạnh hoặc vội vàng làm xước da (để nhổ lông ra). Bạn hãy rửa sạch lại vùng da đó với nước, lau khô rồi thoa axit salicylic lên trên. Một số sản phẩm cho bạn tham khảo: Pfb Vanish Roll-On Gel (535,107 VNĐ), BikiniZone After Shave Gel (209,390 VNĐ), Tend Skin Solution (488,576 VNĐ), Malin+Goetz Ingrown Hair Cream (791,027 VNĐ). Axit Salicylic có khả năng phá vỡ và hòa tan các tế bào da dư thừa. Nó không gây khó chịu nên bạn hãy thật kiên nhẫn. Thoa axit salicylic vào buổi sáng và buổi tối. Khi lỗ chân lông mềm ra bạn có thể dùng nhíp để nhổ lông ra.

Bước 3: Làm dịu da bằng kem cortisone

Khi axit salicylic đã khô, bạn có thể thoa một ít kem cortisone để giảm viêm, giảm sưng, làm dịu các dấu vết do việc cạo lông để lại. Hãy bôi mỗi ngày một lớp kem mỏng cho đến khi da lành hẳn. Một số sản phẩm hỗ trợ xử lý lông mọc ngược: Ingrown Concentrate Fur (651,434 VNĐ), Smooth Me Ingrown Hair Serum (686,332 VNĐ), Tea Tree Oil & Shea Butter After Shave Elixir (232,422 VNĐ), Close Shavers Squadron Ultimate Razor Burn & Bump Relief (558,372 VNĐ).

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất