Đẹp

Làm thế nào để biết bạn đang rửa mặt không sạch khiến da nổi mụn đỏ?

Minh Minh
Chia sẻ

Với những người hay dùng mĩ phẩm, silicon là nguyên nhân chính khiến gương mặt bạn khó rửa sạch hơn. Silicone có trong hầu hết các sản phẩm thông dụng như kem chống nắng, kem nền, phấn phủ, các loại BB cream, CC cream, phấn mắt, phấn má, kẻ mắt, mascara…

Hàng ngày, gương mặt chúng ta phải hứng chịu rất nhiều chất bẩn, khói bụi từ môi trường. Nếu bạn không dùng mĩ phẩm thường xuyên, lời khuyên cho bạn là rửa mặt sạch sẽ mỗi ngày hai lần (sáng, tối). Bạn cũng nên ngâm cám gạo vào nước mát để rửa mặt bổ sung dưỡng chất.

Còn với những người hay dùng mĩ phẩm, silicon là nguyên nhân chính khiến gương mặt bạn khó rửa sạch hơn. Silicone có trong hầu hết các sản phẩm thông dụng như kem chống nắng, kem nền, phấn phủ, các loại BB cream, CC cream, phấn mắt, phấn má, kẻ mắt, mascara…Silicone trong mỹ phẩm là một polymer tổng hợp tác dụng khóa ẩm, kiềm dầu, giúp cho lớp mỹ phẩm lâu trôi, bóng mượt và khó tan hơn trong nước. Vì thế, đây cũng là thủ phạm gián tiếp gây nhờn, bít lỗ chân lông với nhóm da dầu. Nếu không chứa silicone, lớp phấn sẽ dễ bong tróc, khô, và dễ bị đọng lại nếp nhăn khi bạn cử động cơ mặt. Silicone giúp mĩ phẩm bền màu trên mặt, đồng thời cũng làm bạn cần mất công sức để tẩy đi hơn.

Sau khi rửa mặt, bạn dùng bông tẩy trang thấm nước hoa hồng, lau quanh mặt, nếu thấy miếng bông bị bẩn (màu vàng, nâu) thì chứng tỏ mặt bạn chưa sạch đâu. Khi rửa mặt, bạn nên xoa tay theo hình vòng tròn để đẩy chất bẩn từ lỗ chân lông ra ngoài.

Nếu không được làm sạch hàng ngày, da sẽ bắt đầu nổi mụn đỏ hoặc mụn cám gồ ghề. Cũng bởi silicone có tính chất làm đầy, giúp da mặt căng bóng nên làm chúng ta tưởng rằng da mặt mình luôn mượt mà như vậy. Thực tế thì da của chúng ta không hề bằng phẳng. Khi những dấu hiệu gồ ghề nổi rõ trên mặt, bạn cần xem lại các bước rửa mặt ngay nhé.

Tiếp theo, da khô, bong tróc là dấu hiệu cho thấy bạn đang không dưỡng ẩm đầy đủ. Vì bạn không rửa mặt sạch, chất bẩn tích tụ bít lỗ chân lông khiến dưỡng chất từ sản phẩm skincare không đi sâu được vào da. Tình trạng bế tắc này cũng dẫn đến mụn đỏ như dấu hiệu ở trên.

Nếu da liên tục xuất hiện nếp nhăn, bạn hãy tiếp nhận nó như một dấu hiệu rõ ràng. Bởi vòng đời trung bình của da là 28 ngày, cũng sinh - lão - bệnh - tử như con người. Khi tế bào chết không được rụng xuống mà hòa lẫn với tế bào mới được sinh ra, gương mặt bạn sẽ phải chịu đựng vô vàn nếp nhăn, từ đó xảy ra hiện tượng lão hóa nhanh. Lâu ngày, các dấu hiệu dễ nhận thấy là da biến đổi sắc tố, không đồng màu, xuất hiện nếp nhăn và mất đi độ đàn hồi tự nhiên vốn có. Bạn nên chủ động tẩy da chết 1 tuần 1 lần. Vừa để mát xa da mặt, vừa có tác dụng loại bỏ các chất bẩn tích tụ chưa được rửa sạch hết sau mỗi tuần.

Nghe qua thì toàn điểm bất lợi, thực ra silicone là thành phần rất có lợi trong sản phẩm dưỡng da. các phân tử của silicone rất to, chúng chỉ có thể nằm bên trên bề mặt da chứ không thể đi sâu vào lỗ chân lông. Nhờ việc nằm yên trên bề mặt da này mà chúng giúp cho độ ẩm trong da không bị bay hơi, từ đó giữ cho da luôn ẩm. Tuy nhiên, cũng chính vì tính chất khóa ẩm này mà nếu như da bạn không được làm sạch kĩ trước và sau khi dùng, chúng sẽ giữ luôn những bụi bẩn, dầu thừa trong lỗ chân lông và từ đó gây ra mụn. Silicone không hẳn là thủ phạm trực tiếp gây ra mụn và các tình trạng da xấu khác.

Việc bạn cần làm là không được chủ quan, luôn rửa mặt sạch sẽ trước và sau khi đi ngủ mỗi ngày.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất