Thời trang

Hóa ra các kiểu tóc mái trong Kpop đã trải qua không ít cách mạng thăng trầm

Minh Minh
Chia sẻ

Cách đây 10 năm các idol nữ chỉ dám để những kiểu tóc an toàn. Nhưng những năm gần đây các cô gái đã mạnh mẽ hơn rất nhiều. Bắt đầu với Sulli với tóc mái ngắn ngang trán, nhiều ngôi sao khác cũng vượt qua chính mình để thử các style táo bạo hơn.

Năm 2010 đánh dấu sự lên ngôi của mái dày cắt bằng. YoonA (SNSD) lần đầu tiên và cuối cùng để kiểu tóc nữ hoàng ai cập này trong sự nghiệp của mình. Trông cô nàng vô cùng xinh đẹp và khác biệt so với các idol khác cùng thời.

Jessica (thành viên cũ của SNSD) cũng rất nổi tiếng với tóc vàng óng, mái rẽ ngôi bên hơi uốn cong.

Kiểu mái này rất dễ để và hợp với mọi khuôn mặt nên hầu hết các idol thời đó đều rập cùng một khuôn (Kara, HyunA, Wonder Girls…).

Tiếp đó là sự bùng nổ của mái nấm dễ thương. Kiểu tóc này là sự nâng cấp của mái bằng nguyên bản. Thay vì để tóc thẳng đuột xuống, bạn hãy dùng lô cuốn hoặc máy uốn xoăn để tóc bồng lên trước trán. Các ngôi sao gắn bó một thời với kiểu tóc này có thể kể đến Suzy, Hyo rin, IU….

Cuộc cách mạng về tóc mái thực sự bắt đầu khi Yoon Eun Hye khởi xướng mốt tóc mái thưa trong bộ phim Missing You. Lần đầu tiên xuất hiện với kiểu tóc này, công chúng cảm thấy không thuận mắt và chê bai sự lỗi thời của Eun Hye. Thế nhưng cánh chị em phụ nữ lại nghĩ khác, mái thưa của cô trở thành một cơn sốt và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt tới tận năm 2018.

Mái thưa tóc dài ngang hông có thể gọi là kiểu truyền thống. Từ đó đến nay kiểu tóc này đã được phái đẹp nâng cấp rất nhiều từ màu sắc đến độ dài. Tóc ngang vai xoăn nhẹ ở đuôi, tóc bob, tóc xoăn sóng…gần đây rất phổ biến. Các màu sắc rực rỡ như hồng, cam, đỏ, tím…cũng không còn xa lạ với idol và fan hâm mộ. Taeyeon (SNSD), Irene (Red Velvet), Wendy (Red Velvet), Jisoo (Blackpink)…là một số đại diện ‘kế thừa’ tóc mái thưa một cách hoàn hảo.

Và rồi Sulli (thành viên cũ của F(x)) làm thế gian được phen thất điên bát đảo với tóc mái ‘cún gặm’. Từ ngày tách khỏi nhóm nhạc, Sulli sống tự do và có phần điên loạn nên hình ảnh của cô trong mắt công chúng không được tốt lắm. Kiểu tóc khác lạ của cô bị mọi người ném đá là sự chơi trội ngu ngốc.

Rất tiếc, lại một lần nữa các chị em yêu thích làm đẹp chết mê với kiểu mái đặc biệt này. Nhóm nhạc nào cũng có ít nhất một thành viên để tóc mái ngắn ngang trán. Seulgi (Red Velvet), Minnie ((G)I-DLE) cực kỳ thành công với kiểu tóc này.

Chưa dừng lại ở đó, kiểu tóc này dần dà được nâng cấp lên thành mái ‘cún gặm xoăn tít’. Các cô gái không còn dè dặt uốn tóc hơi cong như năm 2011 nữa mà để xoăn tít như chiếc lò xo.

Bất cứ kiểu tóc nào xuất hiện lần đầu cũng bị thiên hạ chê bai, nhưng nếu không có người mạnh dạn đi đầu thì không thể hình thành các xu hướng làm đẹp mới được.

Bạn đã chọn được kiểu mái phù hợp với mình chưa?

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất