Đẹp

Hô biến mái tóc ngắn trở nên độc lạ chỉ với vài chiếc cặp tăm

Minh Minh
Chia sẻ

Các cô gái để tóc dài có rất nhiều cách để thay đổi kiểu tóc như tết đuôi sam, buộc đuôi ngựa, búi cao...Nhưng với các nàng để tóc ngắn thì lại gặp khó khăn hơn. Nếu bạn để tóc ngắn ngang vai thì còn có cơ hội ‘cứu vớt’. Còn trường hợp tóc bob siêu ngắn thì sao?

Các cô gái để tóc dài có rất nhiều cách để thay đổi kiểu tóc như tết đuôi sam, buộc đuôi ngựa, búi cao…Nhưng với các nàng để tóc ngắn thì lại gặp khó khăn hơn. Nếu bạn để tóc ngắn ngang vai thì còn có cơ hội ‘cứu vớt’. Còn trường hợp tóc bob siêu ngắn thì sao?

Đừng lo, bạn vẫn có thể thay đổi kiểu tóc của mình theo nhiều cách, từ dễ thương nữ tính đến cool ngầu mạnh mẽ.

1. Tết tóc cài hoa

Nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Kristin Ess đã ‘hô biến’ mái tóc ngắn cũn của Lucy Hale sang phong cách không thể nào duyên dáng hơn. Bạn chỉ cần tết hai bên tóc lại, dùng kẹp tăm để giữ chặt những phần tóc thừa, rồi cài cặp hoa dọc theo phần tóc tết là xong. Bạn cần lưu ý xịt gôm tạo kiểu lên tóc trước để cố định ngay từ đầu.

2. Tết tóc mini

Nếu không đủ điều kiện để tết một vương miện tóc, bạn có thể thử kiểu tết mini như Charlize Theron. Với kiểu tóc ép chặt vào đầu thế này, bạn nên chuẩn bị một đôi khuyên tai to bản để gương mặt không bị mất cân đối.

3. Cặp tóc xinh xắn

Đôi khi bạn chỉ cần buộc tóc nửa đầu rồi cài một chiếc nơ thật xinh là mái tóc đã được nâng cấp ơn nhiều rồi. Hãy học hỏi Yeri (Red Velvet) để bổ sung bộ sưu tập cặp tóc của bạn nhé.

4. Dùng ruy băng

Trong trường hợp tóc của bạn ngắn đến mức không thể dùng kẹp tăm, hãy quấn một chiếc ruy băng (bờm, băng đô,…) để tạo nên vẻ ngoài sang trọng. Hoặc bạn hãy dùng chiếc ruy băng đó để cặp phần tóc mái lên, vừa thời trang vừa mát mẻ đúng không?

5. Búi tóc củ tỏi

Búi tóc của bạn sẽ ‘lạc trôi’ trong một nốt nhạc nếu bị cặp lên cao thế này. Vậy nên bạn cần dùng kẹp tăm cố định và xịt theo gôm tạo kiểu tóc vào ‘củ tỏi’. Nhưng phần tóc xõa thì càng lộn xộn lại càng ngầu nha.

6. Buộc tóc thấp

Nếu các cô gái tóc dài tự hào với chiếc đuôi ngựa tung tăng, thì bạn cũng có đặc sản là kiểu tóc buộc thấp sang chảnh. Style này phù hợp với các bạn có gương mặt trái xoan nhỏ nhắn, vì bạn bắt buộc phải dùng gôm tạo kiểu kéo hết tóc về phía sau.

7. Tết tóc mái

Thay vì phần đuôi tóc ngắn ngủn không thể làm gì được, bạn hãy ‘tấn công’ vào phần tóc mái. Bạn chỉ cần tết tóc mái rồi cố định lại bằng kẹp tăm là kiểu tóc bob nhạt nhẽo đã trở nên xinh xắn đáng kể.

8. Đeo phụ kiện, nhưng không phải cho tóc

Tóc ngắn không mới mẻ, nhưng phụ kiện hợp lý sẽ khiến kiểu tóc của bạn trở nên đặc biệt. Go Jun Hee một thời làm mưa làm gió trong bộ phim She Was Pretty nhờ style cá tính không lẫn vào đâu: tóc ngắn và vòng choker.

9. Buộc tóc nửa đầu

Kiểu tóc này có thể phù hợp với mọi độ dài của tóc. Để mái tóc ngắn của mình bớt nhạt nhòa, bạn hãy thử nhuộm màu sáng để gây ấn tượng với người đối diện bị ấn tượng nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất