Đẹp

Ghi sổ cấp tốc 12 tips làm đẹp chuẩn bị đón giáng sinh

Minh Minh
Chia sẻ

Bạn không cần lo lắng make up nhiều sẽ tàn phá làn da nữa. Những tips đơn giản này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chăm sóc sắc đẹp một cách tổng thể.

Bạn không cần lo lắng make up nhiều sẽ tàn phá làn da nữa. Những tips đơn giản này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chăm sóc sắc đẹp một cách tổng thể.

1. Mẹo làm đẹp cho tóc

Nếu muốn biến mái tóc thẳng thành xoăn sóng vào sáng hôm sau, bạn hãy búi tóc ra sau tai trong lúc chờ tóc khô (sau khi gội đầu). Mẹo làm đẹp này được giới thiệu bởi Harry Josh - nhà tạo mẫu của Gisele. Vậy là buổi sáng bạn không cần dành nhiều thời gian cho mái tóc mà có thể tranh thủ chuẩn bị những việc khác.

Chuyên gia làm tóc Teddi Cranford khuyên chúng ta nên dùng một chiếc áo phông cũ (đã được giặt sạch) để làm khăn lau tóc. Chất liệu vải mềm mại sẽ hạn chế tình trạng tóc khô và gãy. Nếu muốn dùng khăn tắm, bạn hãy đảm bảo mua loại có sợi bông siêu mảnh và mịn màng.

2. Mẹo trang điểm

Phủ một lớp phấn bột lên mí mắt sẽ giúp cố định lớp trang điểm mắt của bạn. Tuy không tiết dầu rõ ràng như vùng chữ T, vùng mí mắt vẫn có lượng dầu nhất định làm trôi phấn mắt, eyeliner. Đặc biệt khi bạn kẻ eyeliner trên vùng da có dầu sẽ rất dễ bị lem nhem. Khi trang điểm mắt, bạn cần dùng kem lót, kem nền, cẩn thận hơn thì thêm 1 lớp phấn bột rồi mới tán phấn mắt và eyeliner.

Một cây micro/ skinny mascara sẽ giúp bạn có hàng mi trông tự nhiên. Những cây mascara được giới thiệu với công dụng làm dày rõ ràng sẽ làm hàng mi rợp bóng, nhưng bên cạnh đó, nó cũng dễ làm lông mi dính lại với nhau. Mascara Lash bottom của Clinique rất phù hợp cho các bạn có nhu cầu trang điểm hàng ngày. Dòng mascara này có bàn chải nhỏ và mỏng, giúp tách rời từng sợi lông mi, mang lại cảm giác bóng mượt.

Trừ khi có việc chụp ảnh ở studio, không một chuyên gia trang điểm nào khuyên bạn nên đánh nhiều lớp phấn tạo khối, phấn highlight vào ngày thường. Nếu muốn tạo chút ánh sáng trên gò má, bạn hãy dùng ngón tay chấm một chút son không màu để thay thế cho phấn highlight (ví dụ như son Melted Latex của Too Faced).

Khi kẻ mắt mèo, bạn hãy hất đuôi mắt lên trên, thay vì hướng ra ngoài. Bởi vì sau khi dùng eyeliner, chúng ta sẽ phải chải mascara. Rõ ràng mọi cô gái sẽ uốn cong mi và chuốt mascara hướng lên trên hết sức có thể. Lúc này nếu đường eyeliner của bạn đang hướng ra ngoài (theo chiều ngang/ hướng xuống) thì sẽ không hòa hợp với hàng lông mi.

Kẻ đường mi trong sẽ giúp bạn có đôi mắt to tròn tự nhiên. Cách đây 10 năm, chúng ta chỉ tập trung vào kĩ thuật kẻ sát mi, nhưng cách kẻ này vẫn để lộ những khoảng trống ngay dưới chân lông mi. Chuyên gia trang điểm Hàn Quốc Pony luôn kẻ đường eyeliner ngay dưới chân mi rồi mới kéo đường đuôi mắt ra ngoài. Kĩ thuật kẻ viền mi trong không khó nhưng vẫn cần sự luyện tập chăm chỉ của bạn. Với beginner, bạn nên dùng bút kẻ dạ để thao tác dễ dàng hơn nhé.

Có thể bạn nghĩ bước làm đẹp này là không cần thiết, nhưng thực sự chải lông mày sẽ tạo nên sự khác biệt lớn cho diện mạo. Tất cả chúng ta đều biết, hình dáng lông mày đóng vai trò quan trọng cho thần thái gương mặt. Nhưng khi đã có hàng lông mày phù hợp rồi, bạn để mặc không quan tâm nữa? Hoàn toàn sai lầm. Thay vì để lông mày mỗi sợi ngả 1 phía, bạn chỉ cần dùng cọ, nhẹ nhàng chải lông mày thuận theo chiều xuôi, trông bạn sẽ tươm tất hơn đáng kể.

3. Mẹo skincare

Phủ một chút bột cà phê đen lên mút trang điểm có thể giúp da bạn sáng sủa hơn. Lindsay Schallon, biên tập viên làm đẹp của Glamour chia sẻ rằng cô thường dùng mút có cà phê để tán kem nền. Sau nhiều tháng, cô thấy da mình mịn màng, trắng trẻo hơn, trong khi trang điểm thường xuyên thường sẽ tàn phá da.

Lindsay Schallon còn khuyên rằng kem dưỡng mắt có thể áp dụng cho vùng da quanh bầu/bọng mắt, vùng da cạnh khóe mắt, vùng da giữa lông mày và vùng da quanh miệng. Những người có thói quen hút thuốc hoặc dùng ống hút sẽ bị xuất hiện nếp nhăn quanh miệng. Khi apply kem lên vùng da nhạy cảm như mắt, bạn nhớ dùng ngón tay áp út nhé.

Vào mùa đông, hãy thêm dầu dưỡng hoặc dầu trang điểm vào kem nền, kem lót, kem che khuyết điểm nếu bạn có làn da khô. Mẹo này không áp dụng với các bạn có làn da dầu. Nhưng bất cứ ai có da nứt nẻ hoặc khô trắng khi trời lạnh, hãy một lần thử dùng dầu dưỡng và sản phẩm trang điểm với tỷ lệ một trên ba.

Trộn đường và Vaseline có thể giúp bạn chữa khô môi, bong tróc. Tất nhiên đây là mẹo áp dụng khi bạn muốn tẩy da chết và dưỡng môi cùng lúc, không dùng trước khi đánh son màu nhé.

Không rửa mặt trước khi tập thể dục là một sai lầm lớn. Bởi vì khi bạn hoạt động, mồ hôi tiết ra kèm theo bã nhờn, kết hợp với chất bẩn có sẵn trên mặt bạn sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông sinh ra mụn. Lời khuyên cho bạn là rửa mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt, lau khô, không bôi thêm dưỡng chất, rồi mới vận động.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất