Thời trang

Diễn viên Thanh Hương: Mình là người yêu Tết và mong chờ Tết đến

Mai Linh
Chia sẻ

"Thường thì mỗi năm, Thanh Hương sẽ đi mua đồ bánh kẹo, hoa Tết cho 2 bên gia đình nội ngoại. Thanh Hương cũng sẽ cố gắng nấu thêm nhiều món ăn cho mọi người trong gia đình".

Năm 2019 phải nói là một năm thực sự bùng nổ và thành công với Thanh Hương, nếu cho chị nói về 1 năm Kỷ Hợi thì chị sẽ dùng từ gì để nói về mình?

Với Thanh Hương, năm 2019 là một năm có nhiều điều để nói. Với Thanh Hương thì trong năm 2019 thì xuất sắc được lựa chọn vào 2 vai diễn là cô giáo Thuỳ Linh và nhà báo Hoàng Ngân. Không những thế, Thanh Hương còn vô cùng vui khi xuất sắc dành giải quán quân của 1 chương trình ca nhạc.

Trong năm 2019, với 2 vai diễn cũng như 1 vai trò khác là thí sinh trong một chương trình ca nhạc, Thanh Hương cũng đã dành toàn bộ thời gian vào đó và cảm thấy mình thực sự gặt hái được như những mục tiêu mà mình đặt ra. Đây cũng là một trong những thành công nho nhỏ trong năm 2019. Thế nhưng với Thanh Hương mọi thứ đều chưa đủ và cần phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Vậy thì trong năm 2019 vừa qua, gia đình chị có điều gì mới mà chị muốn chia sẻ với khán giả hay không?

Thanh Hương vẫn tự nhận mình là người kiệm lời khi chia sẻ về gia đình. Với Thanh Hương, mình vẫn muốn giữ gia đình chính là điều riêng tư nhất và khán giả hãy chỉ thấy điều gì thực sự là Thanh Hương với vai trò công việc.

Nếu nói về điều gì mới trong năm 2019 thì có lẽ là việc vợ chồng Hương quyết định ra ở riêng. Nhiều năm sống chung với bố mẹ chồng, hiện tại Thanh Hương và gia đình nhỏ của mình cũng quyết định dọn ra ở riêng để có không gian nhỏ cho mình cũng như các bạn nhỏ.

Có thể nói, năm nay là một năm “khá mới” khi gia đình chị ra ở riêng, cũng là dịp Tết 2020 rồi, vậy thì Tết năm nay gia đình chị có gì đặc biệt?

Không biết với mọi người thế nào vì gần tết nghệ sĩ đều bận. Thanh Hương nhớ lại năm ngoái mình quá bận cũng như không có nhiều thời gian dành cho con cái, gia đình. Năm nay Thanh Hương đã bớt bớt được công việc đi, vừa hoàn thành xong mấy film tết và thời gian này đang khá rảnh. Thanh Hương cũng mới chuyển nhà mới và cũng đã dành thời gian trang hoàng nhà cửa để đón tết.

Bây giờ xác định về ở thì sẽ sửa sang trang hoàng lại. Sửa sang tới đâu mình đón tết tới đó. Mình trang hoàng nhẹ nhàng đón tết rồi gia đình sẽ sang bên nhà ông bà nội

Thường thì mỗi năm, Thanh Hương sẽ đi mua đồ bánh kẹo, hoa Tết cho 2 bên gia đình nội ngoại. Thanh Hương cũng sẽ cố gắng nấu thêm nhiều món ăn cho mọi người trong gia đình.

Thanh Hương tự nhận rằng mình khá khéo trong việc làm những đồ ăn như vậy, thực ra cả năm mình đi nhiều rồi, chỉ còn vài ngày tết mình dành cho gia đình thôi nên chắc mọi người sẽ không thể nào nhận ra được 1 Thanh Hương đầu xù tóc rối ở trong bếp đâu. Cái quan trọng nhất khi ở nhà có lẽ là Hương không quan tâm tới hình ảnh của mình, mình được ở nhà với mọi người rồi, mình được nấu những món mà mọi người thích.

Thường thì Hương sẽ đi vào phố cổ, lựa những cái bánh kẹo và hương thích cảm giác như vậy. Hương nhớ vào 2h30 đêm Tết 2019, ông xã Hương đưa Hương tới chợ hoa để mua rất nhiều hoa và về trang hoàng cho 2 bên gia đình. Quê bố mẹ Hương ở Hải Dương, và tới tết ông bà vẫn phải về đấy để thắp hương. Hương sẽ ở nhà nội vài ngày và ở nhà ngoại vài ngày. Rồi sau đó đi du xuân.

Thanh Hương vừa nhắc đến việc khán giả sẽ không thể nào thấy một thanh hương ngày tết đầu xù tóc rối. Thì chị có chía ẻ được về việc mâm cơm ngày tết là món gì?

Thực ra mẹ chồng của Thanh Hương rất hay đó là bà sẽ chia việc cho mọi người trong gia đình. Mẹ thì sẽ giao cho ai đó về bánh chưng. Hoặc sẽ gói bánh hoặc sẽ đặt. Vợ chồng Hương sẽ mua bánh kẹo, hoa quả. Hương sẽ đảm nhận nấu măng và làm nem để ăn tết. Hương quấn 100 cái để tủ lạnh ăn dần. Mọi người sẽ không biết được rằng Hương có một năng khiếu mà ai cũng nhận ra được.

Nếu như Hương không làm diễn viên thì chắc Hương sẽ đi phụ bếp rất tốt, vì Hương làm những việc này rất nhanh. Mình có một “năng khiếu” phụ bếp. Khi ai giao việc ghì cho hương thì rất yên tâm.

Mẹ chồng hương cũng hay nói rất ghi nhận vì mặc dù không hay vào bếp thế nhưng có dịp, việc gì giao cho Hương cũng sẽ yên tâm hoàn toàn. Chồng Hương cứ đùa rằng, tại sao em đi đâu em cũng đẹp như vậy, lên truyền hình mọi người cứ phải trầm trồ thế nhưng sao em ở nhà với anh em lại xấu xí như thế, Khi về tới nhà, mình chỉ muốn ở nhà mặc đồ mẹ bỉm sữa, mình sẽ vào bếp làm lụng các thứ. Hương rất thích.

Hương giản dị và không cầu kì và không thích khoe khang. Và Hương chỉ muốn mọi người thấy một Thanh Hương trong công việc mà thôi. Khi trở về nhà và gia đình cũng sẽ giản dị như chính con người mình vậy.

Chị có mong chờ ngày tết không?

Nếu như là nghệ sĩ thì đều mong chờ tết. Tất cả đều hối hả, lo toan thường ngày thì ngày tết họ mới được ở nhà để biểu hiện tình cảm của mình với gia đình được trọn vẹn nhất. Nên cá nhân Hương rất thích Tết. Thích sự háo hức nhộn nhịp, thích sự đi tới nhà của nhau chơi thămhỏi, thích cảm giác được nhận tiền lì xì của ng khác và trao tiền lì xì. Hương thích cảm giác mặc áo dài ngày 1 mùng 1 đi lễ chùa đầu năm Hương là một người hoài cổ nên Hương yêu những gì liên quan tới văn hoá ngày Tết.

Vậy hai em bé ở nhà có háo hức tết không?

Chắc chắn là có rồi, hai bạn nhỏ háo hức nhất là việc nhận tiền lì xì và bố mẹ ở nhà thường xuyên. Hai em bé khá thiêt thòi vì mẹ không được ở nhà nhiều mà thường thì sẽ ở nhà với bố. Rất may ông xã của Thanh Hương cũng có thời gian để chăm sóc con.

Việc không có quá nhiều thời gian dành cho con khiến Hương cảm thấy khó bù đắp được cho con. Và mình chỉ có thể dành toàn bộ thời gian rảnh rỗi nhất để dành cho con mà thôi. Chồng Hương cũng hay đùa rằng Hương bị nghiện con quá.

Có những lúc Hương đi làm về muộn, về tới nhà nhưng vẫn thấy con ở phòng khách đợi mẹ, cảm giác vô cùng khác. Câu chuyện con bạn ở nhà chờ bạn thì điều đấy có vẻ là bình thường, thế nhưng với nghệ sĩ thì là cả một niềm hạnh phúc. Hương cảm thấy rất có lỗi với con, nói gì cũng chỉ là bao biện thôi, và chỉ mong nếu có mình sẽ bù đắp hết cho con mọi điều tốt đẹp nhất.

Năm nay có nhà mới rồi, các bạn nhỏ háo hức Tết như thế nào?

Với gia đình Thanh Hương thì trước nay vẫn để mọi người tự lựa chọn gu của mình theo từng phòng nên phải nói rằng trong nhà mới thực sự đa phong cách. Phòng của vợ chồng Hương là một phong cách, phòng khách là tổng hòa mọi thứ, còn phòng của 2 bạn nhỏ lại là một phong cách khác theo sự lựa chọn của các con.

Có thể nhiều người vào nhà Hương thì sẽ bảo rằng, tại sao lại lộn xộn thế này thế nhưng Thanh Hương nghĩ rằng, hãy làm theo ý thích của mỗi người, mỗi thành viên trong gia đình để có thể có sự thoải mái nhất khi về với ngôi nhà của mình.

Vậy các bé đã chuẩn bị năm mới như thế nào?

Các bạn nhỏ có lẽ là người vui nhất. Thanh Hương cũng đã đặt may áo dài cho các con để các con có thể diện đi du xuân. Mỗi sáng mùng 1 tết, cả gia đình sẽ đi lễ chùa đầu năm cũng như chụp những bức ảnh gia đình. Và thực sự Thanh Hương cũng yêu thích không khí ngày tết. và tâm trạng mình cũng háo hức giống như trẻ con vậy.

Chia sẻ

Bài viết

Mai Linh

Tin mới nhất