Đẹp

Câu chuyện đàng sau kiểu tóc của các nhân vật hoàng gia trong ‘The Crown’

Minh Minh
Chia sẻ

‘The Crown’ là loạt phim nổi tiếng của Netflix miêu tả rõ nét cuộc sống của hoàng gia. Bên cạnh những cuộc đảo chính, tình yêu ngang trái và thực tế hôn nhân hoàng gia, người xem còn bị cuốn hút bởi tạo hình lộng lẫy của các diễn viên.

‘The Crown’ là loạt phim nổi tiếng của Netflix miêu tả rõ nét cuộc sống của hoàng gia. Bên cạnh những cuộc đảo chính, tình yêu ngang trái và thực tế hôn nhân hoàng gia, người xem còn bị cuốn hút bởi tạo hình lộng lẫy của các diễn viên.

Nhà thiết kế tóc và trang điểm cho các diễn viên trong phim - Cate Hall đã phải nghiên cứu hàng loạt video và bài báo về hoàng gia trong nhiều tháng để mang đến những tạo hình ấn tượng nhất. Cate muốn tái hiện lại các nhân vật quan trọng của hoàng gia, nhưng vẫn có đặc điểm khác biệt trên màn ảnh.

Nếu là fan cứng của hoàng gia Anh, bạn sẽ ngay lập tức nhận ra bóng dáng siêu thực của nữ hoàng Elizabeth, công chúa Margaret, công chúa Anne, Camilla Shand, thậm chí cả hoàng tử Philip và hoàng tử Charles xuất hiện trong phim. Đội ngũ chuyên gia cũng lên kế hoạch thay đổi tạo hình cho nhân vật theo dòng chảy thời gian.

Phong cách thời trang của hoàng gia thường phải tuân theo những nguyên tắc nhất định. Họ sẽ không thay đổi cách ăn mặc, kiểu tóc, kiểu trang điểm trong nhiều thập kỷ. Tuy nhiên chúng ta đâu có trăm năm để quay một bộ phim. Cho tới mùa 3, người xem có thể nhận thấy rõ các nhân vật hoàng gia đã có nhiều bước thay đổi lớn trong ngoại hình. Tất cả những thay đổi đó đều đã được tính toán rất cẩn thận.

1. Nữ hoàng Elizabeth (Olivia Colman)

Chuyên gia làm tóc và trang điểm Sue David đã áp dụng tóc gợn sóng cổ điển của Ý cho nữ hoàng. Đây là kiểu tóc rất phổ biến vào cuối những năm 1950, đầu những năm 1960. Vào năm 1964, bộ tóc giả trở nên mềm hơn với những chiếc lông vũ. Vào những năm 70, nó được tô điểm với các lọn màu xám/ bạc.

Kiểu tóc sang trọng và nổi tiếng trong lịch sử này sẽ khiến nhân vật nữ hoàng nổi bật ngay lập tức. Đoàn làm tóc có 6 bộ tóc giả. Chúng liên tục được điều chỉnh, thay đổi cho phù hợp với hoàn cảnh của nữ hoàng.

2. Công chúa Margaret (Helena Bonham Carter)

Chuyên gia Cate Hall thực sự đã đến nói chuyện với những người thợ làm tóc của công chúa Margaret. Họ đều ở độ tuổi 79 và đang làm việc ở tiệm Mayfair. Sự căng thẳng giữa Margaret và chị gái là chủ đề xuyên suốt trong cả ba mùa của ‘The Crown’. Margaret khao khát một vai trò có ý nghĩa hơn, trong khi Elizabeth luôn mơ ước được thoát khỏi bổn phận của mình.

Tinh thần tự do của Margaret được thể hiện thông qua phong cách của cô. Công chúa Margaret là một niềm hứng khởi với các chuyên gia làm đẹp. Bởi cô không hề cứng nhắc mà có vẻ ngoài liên tục thay đổi và phát triển theo thời trang. Tuy vậy kiểu tóc đặc trưng của công chúa là bới cao với nhiều lọn uốn cầu kỳ. Để tạo ra kết cấu mềm mại và dày dặn, đôi khi các chuyên gia sẽ gắn thêm tóc giả quanh chân tóc và gáy.

3. Công chúa Anne (Erin Doherty)

Qua mỗi lần xuất hiện trước công chúng, mọi người đều thấy rõ Anne có vẻ ngoài rất gọn gàng và cứng nhắc. Thời còn trẻ, cô thường để tóc xõa dài. Nhưng khi trở thành phụ nữ lớn tuổi, cô trung thành với mái tóc búi thấp và đội mũ. Nối tiếp truyền thống của hoàng gia, tạo hình của Anne bắt nguồn từ xu hướng dùng phụ kiện thay cho vương miện vào năm 1960s và phong cách Edwardian Gibson Girl đầu năm 1970s.

Hai phong cách này tạo thành mái tóc đặc trưng của công chúa Anne trong suốt 3 mùa của phim, đồng thời là hình ảnh mà cô đã gắn bó suốt cuộc đời. Phần lớn thời gian Anne để tóc búi thấp nhưng cũng có lúc cô búi tóc cao hoặc buộc đuôi ngựa trông trẻ trung hơn.

4. Camilla Shand (Emerald Fennell)

Trong phần ba, lần đầu tiên chúng ta được diện kiến người phụ nữ sẽ trở thành vợ thứ hai của Hoàng tử Charles. Camilla là ví dụ điển hình của một nhóm các phụ nữ cắt kiểu tóc giống nhau vào những năm 70s. Có thể thấy phong cách của bà có bắt nguồn từ kiểu tóc nam, được nuôi dài và cắt tỉa nhiều lớn hơn cho phù hợp với tạo hình phụ nữ.

Kiểu tóc dài qua tai, có mái dày rất phổ biến với nam giới thời điểm đó. Vì kiểu tóc này rất đặc trưng nhưng lại khá lỗi thời nên các chuyên gia dùng tóc giả cho diễn viên nữ.

5. Hoàng tử Philip và hoàng tử Charles (Tobias Menzies và Josh O hèConnor)

Ngay cả những người đàn ông trong chương trình cũng làm các chuyên gia làm đẹp phải lao tâm khổ tứ. Cate Hall nói rằng kiểu tóc của hoàng tử Charles rất đơn giản nhưng hoàng tử Philip thì lúc nào cũng tốn nhiều thời gian: “Tội nghiệp Tobias Menzies. Để có ngoại hình đúng như hoàng tử, chuyên gia trang điểm Cat Johnstone phải nhuộm lông mày cho anh ấy 3 ngày 1 lần trong 45 phút.

Mái tóc tự nhiên của anh ấy cực kỳ đen. Mà hoàng tử thì có màu tóc nâu lẫn với tóc đen. Anh ấy phải nhuộm hài hòa cả màu tóc và lông mày”. Trong 6 tập phim đầu tiên, nam diễn viên đội toupée (sợi tóc hoặc tóc giả ghép với một phần tóc tự nhiên), nhưng 4 tập cuối đã đội 1 bộ tóc giả hoàn toàn nên chuyên gia có thể điểm thêm vài sợi tóc bạc cho đúng tuổi tác.

Nói về kiểu tóc đơn giản của hoàng tử Charles, các chuyên gia nhận xét diễn viên sắm vai vốn có mái tóc dễ uốn nên không tốn nhiều công sức. Trong suốt thập niên 1970, mái tóc của Charles nổi tiếng với vẻ hơi xoăn và gợi cảm. Khi thực hiện, bạn chỉ cần dùng sáp vuốt tóc, máy sấy, xịt phun sương định hình lên tóc của Josh O hèConnor.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất