Đẹp

Bí quyết kẻ eyeliner sang-xịn- đơn giản cho người mới học make up

Minh Minh
Chia sẻ

Có lẽ bút kẻ eyeliner là một trong những sản phẩm đầu tiên bạn mua khi học make up nhưng nó lại là công cụ khó sử dụng thành thạo nhất.

Có lẽ bút kẻ mắt là một trong những sản phẩm đầu tiên bạn mua khi học make up nhưng nó lại là công cụ khó sử dụng thành thạo nhất. Không giống như phấn má hay phấn nền, chỉ cần một giây quá tay thôi đường eyeliner có thể phá hỏng toàn bộ công sức trang điểm của bạn. Nếu vẫn chưa thể ‘thuần hóa’ được cây eyeliner, đã đến lúc bạn cần tham khảo lời khuyên từ các chuyên gia làm đẹp.

1. Làm thế nào để kẻ một đường sắc nét?

Vấn đề: Bạn muốn vẽ một đường kẻ mắt sắc nét nhưng lúc nào cũng phải chịu cảnh eyeliner dày như con sâu róm.

Cách khắc phục: Luôn giữ cho đầu bút kẻ mắt được thanh mảnh. Nếu bạn dùng bút chì thì phải gọt thường xuyên để loại bỏ đầu tù. Nếu dùng gel thì hãy mua cọ mới để kẻ chính xác hơn.

2. Phải làm sao để eyeliner không bị nhòe?

Vấn đề: Đường kẻ mắt của bạn in lên mí mắt, để lại một vệt tối màu.

Cách khắc phục: Đường kẻ mắt bị nhòe thường xảy ra với người có mắt 1 mí, mắt mí lót, da dầu. Với da dầu, bạn nên bôi một chút kem nền lên mắt để chống trơn trượt. Với mắt không rõ mí, sau khi kẻ xong lớp eyeliner đầu tiên, bạn hãy mở mắt ra để kẻ chùm lên mí.

3. Muốn dùng eyeliner sáng màu thì phải làm sao?

Vấn đề: Bạn chán ngấy với đường kẻ màu đen truyền thống, muốn thử các loại eyeliner sáng màu nhưng lại sợ ‘lố’.

Cách khắc phục: Bạn chỉ cần lưu ý kẻ một đường mỏng, sát chân mi, còn lựa chọn màu sắc hoàn toàn dựa vào sở thích cá nhân. Tuy nhiên với người bắt đầu trang điểm theo phong cách ‘tắc kè hoa’, bạn nên chọn màu nhẹ nhàng như nâu, ghi, xanh thẫm trước, khi đã quen tay thì chọn màu neon sau.

4. Lỡ kẻ quá dày rồi thì phải làm sao?

Vấn đề: Đường kẻ hai bên mắt của bạn không đều nhau. Hoặc đường kẻ quá dày so với dự định ban đầu.

Cách khắc phục: Dùng tăm bông để tẩy bớt chỗ eyeliner thừa thãi. Để có đuôi mắt hoàn hảo, bạn nên kẻ từ từ, từng nét mỏng, sát chân mi. Nếu một bên dày hơn bên kia, đừng cố sửa thành bên dày. Bởi vì kết cuộc của nó là 2 bên mắt bạn đều dày cộp. Hãy dùng tăm bông sửa chữa ngay khi thấy 1 bên không vừa ý.

5. Làm thế nào để không làm eyeliner bị nhòe?

Vấn đề: Sau khi kẻ mắt xong, chớp vài cái đã thấy eyeliner tèm lem khắp nơi.

Cách khắc phục: Loại bút kẻ mắt đó không phù hợp với bạn. Hãy chuyển sang dùng loại chống thấm nước. Sau khi kẻ xong 1 đường mảnh, bạn có thể dùng chút phấn mắt đen phủ lên trên để trông tự nhiên hơn.

6. Nên kẻ mắt trước hay uốn mi trước?

Vấn đề: Bạn làm nhòe đường kẻ mắt khi uốn cong hàng mi.

Cách khắc phục: Sau khi kẻ mắt xong, bạn phải chờ cho gel khô hẳn rồi mới bấm cong mi. Đừng vội vàng một vài giây rồi công sức lại đổ sông đổ biển.

7. Làm sao để lấp đầy khoảng trống giữa đường eyeliner và chân mi?

Vấn đề: Mắt bạn nhìn không tự nhiên vì giữ đường eyeliner và chân mi có một khoảng trắng.

Cách khắc phục: Cách duy nhất để xử lý tình trạng này là kẻ đường mi trong. Thay vì kẻ bên trên hàng mi, bạn hãy nhấc mi mắt lên, kẻ trực tiếp vào chân mọc của lông mi.

8. Làm thế nào để vẽ đuôi mắt đều nhau?

Vấn đề: Đôi mắt mèo của bạn bên dài bên ngắn.

Cách khắc phục: Bạn hãy dùng chì màu nhạt để chấm vào điểm cuối cùng mà đường eyeliner muốn chạm tới, rồi mới dùng bút kẻ đen để kẻ.

9. Phải làm sao khi đường eyeliner bị nhăn nhúm?

Vấn đề: Đường kẻ của bạn không mượt mà mà có cảm giác bị rung.

Cách khắc phục: Đừng kéo căng mắt khi kẻ, làm vậy lúc bạn thả tay ra đường eyeliner sẽ bị rung. Thay vào đó, bạn hãy thử cụp mắt xuống, nhìn sang 1 bên rồi kẻ mắt.

10. Mắt nhỏ thì phải kẻ thế nào?

Vấn đề: Có eyeliner làm mắt bạn trông nhỏ hơn.

Cách khắc phục: Với cô nàng mắt nhỏ, bạn không nên kẻ kín cả mi trên và dưới. Thay vào đó, bạn hãy kẻ viền trong ở mi trên và kẻ từ 1/3 đến 2/3 ở mi mắt dưới.

11. Làm thế nào để đánh mắt khói mà nhìn không như gấu trúc?

Vấn đề: Đôi mắt khói không làm bạn trở nên quyến rũ mà trông như thiếu ngủ.

Cách khắc phục: Bạn chỉ nên dùng bút kẻ một đường sát mi, sau đó dùng cọ để tán đều ra. Nếu dùng chì kẻ mắt đánh một đường dày, mắt của bạn vừa thiếu tự nhiên vừa giống gấu trúc.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất