Đẹp

Bí quyết giúp ‘bà trùm váy cưới’ Vera Wang giữ mãi vẻ thanh xuân ở tuổi 71

Minh Minh
Chia sẻ

Để có thân hình thon thả ở tuổi 71, Vera Wang phải tuân thủ chế độ ăn uống và tập luyện nghiêm ngặt. Bà luôn giữ nguyên tắc không bao giờ bỏ bữa.

Vera Ellen Wang sinh năm 1949, là người Mỹ gốc Hoa. Bà sinh ra và lớn lên tại New York trong một gia đình trí thức khá giả. Từ ngày còn nhỏ, bà đã được cha mẹ khuyến khích cho theo đuổi ước mơ.

Hẳn chị em không còn xa lạ với tiếng tăm của những chiếc váy cưới made in Vera Wang. Cũng giống như những bộ sưu tập váy lộng lẫy, nhà thiết kế Vera Wang đã chạm tuổi 71 mà vẫn giữ được vẻ đẹp trẻ trung. Mặc dù trên mặt bà đã xuất hiện nhiều nếp nhăn, thân hình nuột nà của nhà thiết kế vẫn là niềm mơ ước của mọi cô gái. Vậy đâu là bí quyết giúp Vera Wang ‘trẻ mãi không già’?

1. Ăn uống lành mạnh

Vera Wang luôn ăn đủ ba bữa một ngày. Bà chỉ bỏ bữa trong trường hợp bất khả kháng phải đi công tác. Vera ăn sáng trước 8 giờ, thực đơn gồm xúc xích gà, phô mai, trứng, sữa chua và trái cây tươi. Cuối tuần, bà có thể ăn thêm bánh mì nâu, cá hồi hun khói và một tách cà phê đen. Với bữa trưa, bà chọn các loại thực phẩm có chứa hàm lượng calo thấp như sashimi, súp gà, bông cải và các loại salad. Vera đã từ bỏ uống nước ngọt, nước có gas từ lâu. Hàng ngày bà chỉ uống nước lọc. Vera ăn tối trước 7 giờ để hạn chế cơ thể tích luỹ calo và còn làm giảm khả năng mắc bệnh tim mạch. Đây là thời điểm thích hợp để ăn cá hồi hun khói hoặc steak.

2. Tập thể thao

Trong một bài phỏng vấn với Bazaar, Vera Wang cho biết bà luôn tập tạ 10 phút vào buổi sáng. Bà không tập quá nặng, chỉ nâng từ 1 đến 1,5 kg để làm nóng cơ thể. Thời 20 tuổi, bà đã từng có đam mê trượt băng. Nhưng sau lần thất bại trong cuộc tuyển chọn vận động viên vào đội tuyển Olympic Mỹ tham dự Thế vận hội 1968, bà đã quyết định sang Paris học thiết kế thời trang và không mơ mộng gì về sự nghiệp trượt băng nữa. Đến tận bây giờ, Vera Wang cũng không tập lại các môn thể thao vận động mạnh như thế. Bà thường xuyên ngồi thiền để tĩnh tâm và thanh lọc cơ thể. Tuy nhiên, bài tập thiền khó hơn nhiều so với những gì bạn tưởng tượng. Bạn phải tập trung, thả lỏng toàn bộ cơ thể, thư giãn đầu óc, không được nghĩ ngợi đến công việc/gia đình/bạn bè. Vera Wang cũng cho biết bài tập giúp bà sở hữu đôi chân thon gọn là giơ chân lên cao, cố gắng giữ thăng bằng. Vì trước đây từng là vận động viên nên động tác này không thể làm khó bà. Bên cạnh đó, nhà thiết kế cũng rèn luyện thói quen đi bộ mỗi ngày để duy trì sức khỏe.

Vera Wang đã từng giữ chức vụ biên tập cấp cao về mảng thời trang cho tạp chí Vogue trong khoảng thời gian 17 năm. Năm 1990, bà đã mở một viện thiết kế và cho ra đời thương hiệu áo cưới mang tên mình. Trải qua 21 năm, Vera Wang vẫn luôn là cái tên dẫn đầu trong làng váy cưới xa xỉ. Công việc tràn ngập sự hứng khởi và sáng tạo cũng là một trong những bí quyết giúp nhà thiết kế 71 tuổi luôn rạng rỡ như mới 20.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất