Đẹp

8 mẹo skincare thần thánh hiệu quả bất ngờ mà hoàn toàn miễn phí

Minh Minh
Chia sẻ

Những mẹo skincare tại nhà và miễn phí này được chia sẻ bởi những chuyên gia đến từ Hollywood.

Bạn không cần phải quẹt thẻ cả núi tiền để duy trì vẻ đẹp tươi tắn. Những mẹo làm đẹp sau đây sẽ giúp bạn chăm sóc da tốt nhất mà chẳng tiêu tốn 1 xu nào cả.

1. Tự mát xa da mặt

Bạn phải đến spa thường xuyên vì hai bọng mặt khổng lồ của mình? Không hề gì. Động tác mát xa mặt tại nhà có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản kha khá. Cách làm rất đơn giản: Sử dụng ngón tay đeo nhẫn ấn nhẹ vào xương hốc mắt, di chuyển nhẹ nhàng từ khóe mắt, theo hướng từ trong ra ngoài, lặp lại hai đến ba lần mỗi ngày. Chuyên gia chăm sóc da Cecilia Wong cho biết: “Động tác này không chỉ giúp máu lưu thông tốt, mà còn giúp giảm thiểu nếp nhăn và giảm viêm”. Chuyên gia Georgia Louise cũng là một người ủng hộ mát xa khắp mặt để thúc đẩy sự sản sinh collagen và kích hoạt các sản phẩm chăm sóc da bạn sử dụng. “Bàn tay của bạn chính là vũ khí mạnh nhất” - cô nói.

2. Rửa mặt với đá lạnh

Đây là phương pháp được rất nhiều ngôi sao Hollywood sử dụng. Khi cảm thấy làn da quá bí bách cần được F5 tức thời, bạn hãy bỏ vài viên đá vào nước sạch để rửa mặt. Nhiệt độ lạnh không chỉ làm bạn cảm thấy tỉnh táo hơn, mà còn có tác dụng làm giảm bọng mắt, se khít lỗ chân lông và làm dịu chứng viêm.

3. Đổi vỏ gối

Ai cũng ghét giặt giũ nhưng giữ cho gối đầu sạch sẽ là một trong những bí quyết làm đẹp hàng đầu. Vỏ gối là môi trường tá túc của bụi bẩn, dầu, vi khuẩn từ mặt, tóc. Áp mặt vào một chiếc gối mặn sẽ khiến bạn lên mụn trứng cá. Hãy thay vỏ gối sạch ít nhất 1 lần 1 tuần.

4. Nằm ngửa để ngủ

Ngoài việc nhắc bạn phải ngủ 8 tiếng để giữ sức khỏe cho da. Các chuyên gia làm đẹp còn muốn nhấn mạnh thêm về tầm quan trọng của tư tế ngủ. Sau tia cực tím tấn công vào ban ngày, thì hành động ngủ tì mặt vào gối chính là bước vô tình khiến da bạn có nếp nhăn vào ban đêm. Chuyên gia thẩm mỹ nổi tiếng Renée Rouleau cho biết: “Cọ mặt vào gối ngủ chẳng khác gì hành động ủi nếp nhăn vào gương mặt cả”.

5. Dùng muối

Muối cũng là một nguyên liệu làm đẹp có sẵn trong mỗi nhà. Bạn có thể rửa mặt với nước muối pha loãng để sát trùng da hay mọc mụn. Hoặc kết hợp một muỗng cà phê muối biển với một ít nước để tạo thành một hỗn hợp sệt. Chấm hỗn hợp vào nốt mụn đỏ, để khô trong một tiếng (10 phút với da nhạy cảm) rồi rửa sạch. Karen Young, nhà sáng lập Oui Shave chia sẻ rằng: “Muối biển có đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ và có tác dụng hút dầu từ lỗ chân lông”.

6. Rửa tay sạch sẽ

Bàn tay của bạn bị bao phủ bởi hàng tấn vi khuẩn từ việc chạm vào nắm cửa, bàn phím, thành giường, bàn ghế…Sau đó bạn đưa tay lên mặt, tạo điều kiện cho vi khuẩn tàn phá làn da của mình. Hãy nhớ rửa tay thường xuyên để tránh các bệnh ngoài da.

7. Tự làm mặt nạ dưỡng da từ nguyên liệu có sẵn trong nhà

Gợi ý cho bạn: Chuẩn bị 3 nguyên liệu gồm baking soda, nước và nước chanh. Trộn hai muỗng cà phê baking soda với một muỗng cà phê nước và vắt vào một ít nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp lên mặt và để khô trong năm phút trước khi rửa sạch với nước. Bạn sẽ thấy làn da tươi mới thông thoáng như được thở oxy vậy.

8. Tập động tác cúi người

Những tư thế thể dục khiến máu chảy về mặt sẽ giúp làn da của bạn mạnh khỏe hơn. Động tác cúi người hình chữ V đơn giản cực phù hợp với những cô nàng lười tập tành và thích ở nhà nhé.

Những mẹo trên đều rất đơn giản nhưng không phải ngày một ngày hai là thấy được ngay kết quả. Bạn hãy biến chúng thành những thói quen sống lành mạnh hàng ngày của mình nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất