Thời trang

5 loại kem chống nắng vật lý thân thiện với làn da

Theo Tạp chí Phái đẹp ELLE
Chia sẻ

Sử dụng kem chống nắng vật lý vừa giúp bảo vệ làn da, vừa giúp bảo vệ môi trường. Đây cũng là xu hướng đang được giới làm đẹp chào đón.

Kem chống nắng là “vật bất lý thân” của phái đẹp. Thế nhưng, một số thành phần có trong kem chống nắng hoá học là tác nhân phá huỷ môi trường biển, nhất là những nơi có lượng du khách đông đảo. Chính vì lẽ đó, các chuyên gia đang khuyến khích mọi người nên sử dụng kem chống nắng vật lý lành tính.

Vậy thế nào để nhận biết kem chống nắng vật lý? Thông thường, kem chống nắng vật lý sẽ được cộp mác sunblock hoặc natural sunscreen. Về thành phần hoạt tính, loại sản phẩm này thường chỉ chứa kẽm (zinc) hoặc titanium dioxide. Kem chống nắng vật lý sẽ tạo ra một màn chắn giúp chống lại các tia nắng. Trong khi đó, kem chống nắng hoá học lại thấm vào da.

Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu một số loại kem chống nắng vật lý, vừa bảo vệ da vừa bảo vệ môi trường.

1. NEUTROGENA SHEER ZINC FACE DRY-TOUCH SUNSCREEN BROAD SPECTRUM SPF 50

Dù thuộc dòng bình dân thế nhưng chất lượng của Neutrogena Sheer Zinc Face Dry-Touch Sunscreen Broad Spectrum SPF 50 cũng chẳng thua kém dòng cao cấp. Thành phần hoạt tính của sản phẩm chứa zinc oxide. Bên cạnh đó, loại kem chống nắng này không chứa nước hoa, parabens hay những chất hoá học khác. Vì thế, bạn sẽ cảm thấy vô cùng yên tâm khi sử dụng sản phẩm này.

Ngoài ra, màu của kem chống nắng tương đối sáng. Bạn có thể sử dụng như một lớp kem lót giúp phần trang điểm trông tự nhiên và bền màu hơn.

2. SHISEIDO ULTIMATE SUN PROTECTION LOTION WETFORCE BROAD SPECTRUM SPF 50

Luôn nằm trong danh sách những kem chống nắng tốt nhất, chắc chắn sản phẩm của Shiseido sẽ làm chiều lòng bạn. Với khả năng chống nắng vượt trội, loại kem này thấm vào da nhanh, không gây nhờn rít hay để lại những vết trắng. Bên cạnh đó, độ che phủ tốt giúp tăng tính hiệu quả hơn.

3. SHISEIDO URBAN ENVIRONMENT OIL-FREE UV PROTECTOR BROAD SPECTRUM SPF 42 FOR FACE

Đối với những cô gái sống ở thành thị, việc đầu tư loại kem chống nắng có thể chống lại tác nhân ô nhiễm là cần thiết. Vì thế, bạn có thể tham khảo loại kem chống nắng tự nhiên này của nhà Shiseido. Chất zinc oxide có trong thành phần có vai trò như hàng triệu chiếc ô nhỏ giúp bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời.

4. CERAVE BABY SUNSCREEN SPF 45

Đây là loại kem chống nắng thuần vật lý. Đồng thời, nhà CeraVe luôn nổi tiếng với các thành phần lành tính. Đối với sản phẩm này, bạn có thể sử dụng với trẻ nhỏ. Đặc biệt, sản phẩm có khả năng che phủ rất tốt nên sẽ bảo vệ làn da một cách tối ưu. Ngoài ra, chất kem không gây bí da, nhờn rít hay tắc nghẽn lỗ chân lông.

5. AVEENO NATURAL PROTECTION LOTION SUNSCREEN WITH BROAD SPECTRUM SPF 50

Loại kem chống nắng vật lý này chứa titanium dioxide và zinc oxide. Khi sử dụng sản phẩm này, làn da vừa được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời vừa được cấp ẩm. Đặc biệt, sản phẩm còn rất thích hợp cho những làn da nhạy cảm vì không chứa dầu hay nước hoa. Đồng thời, loại kem có khả năng chống thấm nước trong vòng 80 phút.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tin mới nhất