Đẹp

Năm 2019 photoshop bị thất sủng, thế giới công khai tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên của phụ nữ

Minh Minh
Chia sẻ

Chúng ta đã quá quen thuộc với hình ảnh các người mẫu được photoshop cẩn thận trên các trang bìa tạp chí. Nhưng 2 năm trở lại đây, phong trào ủng hộ vẻ đẹp tự nhiên được đẩy mạnh hơn bao giờ hết.

Chúng ta đã quá quen thuộc với hình ảnh các người mẫu được photoshop cẩn thận trên các trang bìa tạp chí. Nhưng 2 năm trở lại đây, phong trào ủng hộ vẻ đẹp tự nhiên được đẩy mạnh hơn bao giờ hết. Chỉ riêng trong năm 2019, hàng loạt thương hiệu thời trang và người nổi tiếng lên tiếng công khai thông điệp tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên của phái đẹp. Dưới đây là 10 trong rất nhiều thông điệp ủng hộ chị em trong năm nay.

1. Chromat

Tại buổi trình diễn thời trang Xuân Hè 2020 của Chromat trong Tuần lễ thời trang New York, các người mẫu được mặc váy in chữ ‘sample size’ (cỡ mẫu/ hàng mẫu). Trong ngành công nghiệp thời trang, hàng may mặc cỡ mẫu thường nằm trong khoảng từ 0 đến 4 của Mỹ (kích cỡ ma nơ canh), rõ ràng không phù hợp với cơ thể một phụ nữ bình thường. Khi gắn dòng chữ ‘sample size’ lên váy, hãng muốn truyền tải thông điệp mọi phụ nữ đều chuẩn đẹp như ‘hàng mẫu’

2. Rihanna Savage X Fenty

Sàn diễn nội y của Rihanna được đánh giá là đối thủ nặng đô của Victoria's Secret. Trong khi Victoria's Secret mang đến cho khách hàng những ảo mộng cơ thể hoàn hảo, thì sản phẩm của Rihanna có đủ mọi kích cỡ, màu sắc, kiểu dáng.

3. Jonathan Van Ness

Trong một tập của 'The Allure Podcast', Van Ness đã nói với tổng biên tập của Allure Michelle Lee: “Chúng ta luôn bình luận rất nhiều về đặc điểm cơ thể. Phái nam ít bị nói hơn nhưng nó vẫn tác động rất nhiều đến cuộc sống của tôi”. Sự cởi mở của Van Ness đã truyền cảm hứng cho nhiều người, anh còn công khai về việc dương tính với HIV, cũng cách thức khắc phục tình trạng lạm dụng ma túy.

4. Ashley Graham

Vào tháng 8, người mẫu và nhà hoạt động tích cực về cơ thể Ashley Graham tuyên bố cô đang mang thai đứa con đầu lòng. Ngay sau khi chia sẻ tin tức mang thai của mình trên Instagram, cô đã đăng một bức ảnh kỷ niệm cơ thể trần trụi của mình và nhận được hàng ngàn bình luận ủng hộ.

5. Winnie Harlow

Vào tháng 6, Winnie Harlow, một người mẫu có tình trạng da bị bạch biến đã được xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Vogue Ả Rập. Trong ấn phẩm cô còn chụp cùng với một người mẫu khác cũng mắc bệnh bạch biến, Shahad Salman. Đây là trường hợp cực kỳ hi hữu, bởi các người mẫu lên trang bìa đều phải có ngoại hình hoàn hảo không tì vết.

6. Rebecca Minkoff

Trong tuần lễ thời trang New York, nhà thiết kế Rebecca đã cho một người mẫu đang cho con bú lên sàn diễn. Cô muốn tôn vinh cơ thể phụ nữ ở tất cả các giai đoạn trong cuộc sống.

7. CVS

Năm 2018, chuỗi nhà thuốc CVS tuyên bố ngừng chỉnh sửa hình ảnh quảng cáo trong các cửa hàng, tài liệu tiếp thị, trang web hoặc tài khoản truyền thông xã hội. Năm 2019, 70% các hình ảnh làm đẹp trong cửa hàng CVS được đóng dấu Beauty Mark, để khách hàng biết hình ảnh đó có được chỉnh sửa hay không.

8. Melissa Blake

Melissa Blake là một nhà báo tự do, viết về việc sống chung với hội chứng Freeman-Sheldon (một bệnh di truyền xương và cơ bắp hiếm gặp). Vào tháng 9, sau khi nhận được hàng nghìn chỉ trích chê bai ngoại hình mình quá xấu xí để đăng ảnh tự sướng, cô đã chia sẻ một loạt ảnh tự sướng trên Twitter cùng thông điệp vượt lên khó khăn, bệnh tật để bản thân sống vui khỏe. Ảnh tự sướng của cô đã nhận được hơn 31.000 lượt tweet lại và vô số phản hồi ủng hộ.

9. Hunter McGrady

McGrady là người tạo ra chiến dịch có tên #ALLWorthy (tất cả đều xứng đáng) nhằm mục đích truyền cảm hứng cho tất cả phụ nữ cảm thấy thành công, xinh đẹp, xứng đáng, được lắng nghe và được nhìn thấy.

10. Billie

Hãng dao cạo Billie quay video quảng cáo với các phụ nữ có ria mép rậm rạp. Thay vì tự ti tìm mọi cách đau đớn, tốn kém để che giấu khuyết điểm, Billie muốn chị em hãy luôn tin tưởng vào các đặc điểm trời ban cho mình.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất