Thời trang

Cách lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp từng loại da

T.H
Chia sẻ

Trên thị trường có khá nhiều sữa rửa mặt tuy nhiên không phải loại nào cũng phù hợp với làn da của bạn. Nắm vững những thông tin dưới đây để có cho mình những lựa chọn phù hợp nhé!

5 dạng sữa rửa mặt phổ biến nhất

Sữa rửa mặt thường được phân thành khá nhiều dạng khác nhau và mỗi loại sẽ phù hợp với những tuýp da nhất định. Vì vậy, việc của các nàng là hãy tìm hiểu về những dạng cơ bản nhất của sữa rửa mặt nhé!

Dạng sữa

Đây là dạng sữa rửa mặt thông dụng nhất. Sữa rửa mặt dạng sữa phù hợp với cả da dầu và da khô nhờ sự cân đối về tỷ lệ giữa thành phần dầu và nước. Sản phẩm này cũng có thể sử dụng để tẩy trang khi trang điểm nhẹ.

Làm sạch da mặt là bước đầu tiên và quan trọng trong chăm sóc da

Dạng nước:

Sữa rửa mặt dạng nước thường không chứa dầu, thích hợp với mọi loại da. Sản phẩm có 2 loại: loại tự tạo bọt khi xịt ra tay và loại dùng với bông cotton. Sữa rửa mặt dạng nước có thể tẩy trang khi trang điểm nhẹ.

Dạng sáp:

Sữa rửa mặt dạng sáp thích hợp cho da dầu, lỗ chân lông to giúp làm sạch lớp dầu dư thừa, lấy đi cả những mụn đầu đen nhỏ và mụn cám. Đối với da hỗn hợp và da dầu, bạn có thể sử dụng cách ngày ở vùng chữ T để giảm bớt dầu nhờn.

Dạng hạt:

Hay còn được gọi là scrub, đây là sữa rửa mặt có thêm những hạt nhỏ giúp massage kỹ, nhờ đó tẩy tế bào chết và làm sạch lỗ chân lông hiệu quả. Loại sữa rửa mặt dạng này có ưu điểm là kết hợp sữa rửa mặt và tẩy tế bào chết, thích hợp cho da dầu và lỗ chân lông to.

Tuy nhiên hạn chế của nó là không nên sử dụng mỗi ngày vì dễ làm bào mòn da, lâu dần gây sạm nám, chỉ nên sử dụng 1 lần/tuần.

Dạng gel

Trong tất cả các dạng thì có lẽ dạng gel là an toàn và dịu nhẹ nhất cho da. Sữa rửa mặt dạng gel có kết cấu hơi lỏng, không tạo bọt hoặc tạo bọt rất ít nên mang đến cảm giác dịu nhẹ, thư thái cho làn da.

Vì không tạo nhiều bọt, không mang lại cảm giác “đã” khi rửa nên nhiều bạn thường e ngại về khả năng làm sạch của nó. Nhưng thực tế, dạng gel có khả năng làm sạch cực tốt, đồng thời phù hợp với mọi loại da, hạn chế gây khô da và không làm mất cân bằng độ pH tự nhiên của da. Bởi vậy đây cũng là sự lựa chọn lý tưởng cho những người có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng, da mụn viêm sưng nhiều hoặc đang bị tổn thương, da yếu, sần sùi và lão hóa,…

Bí quyết chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da, đặc biệt da mụn

Hãy xác định xem mình thuộc loại da nào để có những sự lựa chọn sản phẩm rửa mặt cho da phù hợp nhé:

1. Với những bạn thuộc tuýp da khô

Công thức sữa rửa mặt cho da khô cần nhớ đó là nên hướng đến sản phẩm có khả năng:

- Bổ sung ẩm, cấp ẩm cho da để da luôn được ngậm nước.

- Mang tính chất dịu nhẹ, khả năng tẩy vừa đủ, không quá mạnh khiến da mất đi lớp dầu tự nhiên dưỡng da.

2. Những bạn thuộc nhóm da nhờn

Vào mùa hè này, chắc chắn bạn sẽ buộc phải sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch lớp dầu luôn bóng loáng trên mặt. Công thức sữa rửa mặt phù hợp cho da nhờn cần nhớ là nên có:

- Không chọn dạng sữa rửa mặt xà bông cục cho da nhờn. Vì nó sẽ phá vỡ hệ cân bằng pH và độ dầu trên da, khiến da khô quá và cũng dễ nổi mụn hơn.

- Nên chọn sản phẩm có thành phần thiên nhiên để loại bỏ bã nhờn dư thừa, an toàn cho da và có thể loại bỏ được bụi bẩn tốt nhất.

3. Da hỗn hợp cần công thức gì?

Đây là loại thuộc lớp khó xử lý vì vừa kết hợp khô ở 2 bên má, và dầu nhờn ở dùng chữ T. Để tìm loại sản phẩm vừa tăng ẩm, vừa kiểm soát dầu nhờn quả thực không dễ.

4. Những nàng thuộc nhóm da nhạy cảm

Chắc chắn những ai thuộc nhóm da này sẽ cần hướng đền công thức dạng gel ít bọt ít tạo bọt để sử dụng nhằm tránh kích ứng da. Tuy nhiên bạn cần lựa chọn sản phẩm:

- Không chứa các thành phần hương liệu như tạo mùi,… vì chúng thường dễ khiến da bị mẫn cảm hơn.

- Sử dụng sản phẩm chuyên biệt dành riêng cho loại da nhạy cảm

- Công thức nên thuộc dạng tẩy rửa dịu nhẹ, không quá mạnh vì điều này dễ làm da kích ứng đỏ.

Tuy nhiên, dù thuộc loại da nào thì bạn cũng rất dễ bị mụn. Đặc biệt khi thời tiết oi nóng, tác động môi trường và những yếu tố gây hại là nguyên nhân chính gây nên mụn. Với lứa tuổi dậy thì thì mụn hoành hành càng khủng khiếp hơn. Việc của bạn là cần chăm sóc và bảo vệ da ngay từ những bước đầu tiên đó là rửa mặt.

Hãy chọn sản phẩm rửa mặt với thành phần thiên nhiên để an toàn cho làn da như Decumar Clean. Tinh chất lá Neem cùng Nano Curcumin hiệp đồng tác dụng mang đến khả năng làm sạch da nhẹ nhàng đồng thời ngăn ngừa và điều trị vi khuẩn gây mụn tối đa.

Decumar Clean với chiết xuất dạng gel thân nước phù hợp mọi loại da, hiệu quả với mọi thể mụn trứng cá như mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn cám, mụn bọc,…, tối ưu hóa tình trạng mụn của tuổi dậy thì.

Mỗi ngày, bạn chỉ cần rửa mặt 2 lần sáng, tối với Decumar Clean, sau đó theo dõi, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ ràng của làn da. Chắc chắn, bạn sẽ có được trải nghiệm tuyệt vời với sản phẩm Gel rửa mặt Decumar Clean thần thánh này!

Decumar Clean là sản phẩm sữa rửa mặt ngừa mụn dạng gel chứa Nano Curcumin từ nghệ vàng, chiết xuất lá Neem và vitamin E, giúp làm sạch nhẹ nhàng, ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn.

Decumar Clean được bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc. Độc giả xem danh sách điểm bán gần nhất TẠI ĐÂY hoặc đặt mua online Decumar Clean trên website decumar.vn; Hotline: 18008179 (miễn phí).

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất