Đẹp

Cách chọn kem dưỡng ẩm cho ngày hè để không bị bết dính bóng loáng

Kiều Trinh
Chia sẻ

Dù nắng nóng hay lạnh cóng thì da đều cần cấp ẩm một cách thường xuyên, đều đặn. Vậy nên, hãy bỏ túi các tips chọn kem dưỡng ẩm sau đây để “chăm lo” làn da nhé!

Nhiều người có suy nghĩ rằng, mùa hè là mùa nóng bức, dầu thừa và mồ hôi lúc nào cũng túa ra ướt át, cảm thấy như vậy là “quá đủ ẩm” cho da rồi nên không cần sử dụng thêm sản phẩm cấp ẩm. Hãy loại bỏ suy nghĩ đó ngay khỏi đầu vì như vậy sẽ rất có hại cho da đấy!

Khi trời nắng nóng, nước trong da sẽ bốc hơi đi làm da thiếu độ ẩm, vì thế da sẽ tiết ra chất bã nhờn nhiều hơn bình thường để cân bằng độ ẩm cho da.

Chính vì vậy, mùa hè khiến da chúng ta luôn trong tình trạng bết dính, quá nhiều dầu thừa, nếu không dùng những sản phẩm dưỡng ẩm thì da sẽ ngày càng tệ đi.

Sau đây là những tips chọn kem dưỡng ẩm cực kỳ thích hợp cho những ngày hè mà mọi người nên bỏ túi.

1. Chọn kem dưỡng ẩm có kết cấu dạng gel có chất kem mỏng, nhẹ. 

Kem có kết cấu dạng gel thường sẽ dễ apply lên da, thẩm thấu nhanh, mỏng và nhẹ. Không làm bí da, không làm da đổ dầu.

2. Chọn kem dưỡng có chiết xuất từ thiên nhiên có tính kiềm dầu. 

Mùa hè đã mang dầu “nặng trịch” trên mặt chúng mình thì hãy chọn những sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, có tính kiềm dầu để “cứu” làn da của mình nhé!

Các sản phẩm kem dưỡng có chiết xuất từ thiên nhiên thường có mùi dễ chịu, tươi mát, khiến da được thông thoáng, như là bạn đang được dứng dưới tán cây giữa trời hè nóng bức. Ví dụ như kem dưỡng chiết xuất từ trà xanh, tràm trà, hoa cúc, nha đam,…

3. Chọn kem dưỡng ẩm có thành phần Hyaluronic Acid( HA), Glycolic Acid, Niacinamide, Retinol, Salicylic Acid.

Các thành phần này rất có ích cho làn da, kể cả da khô và da dầu. Các thành phần này giúp kem có thể thẩm thấu, và dưỡng ẩm thật sâu dưới bề mặt da, giúp da đủ ẩm tuyệt đối.

Chia sẻ

Bài viết

Kiều Trinh

Tin mới nhất