Thời trang

Dừng lại ngay nếu có 4 dấu hiệu cho thấy bạn đã lạm dụng các sản phẩm chăm sóc da

Thanh Tú
Chia sẻ

Ngay cả những sản phẩm tốt nhất, đắt tiền nhất cũng có thể phản tác dụng nếu bạn sử dụng sai cách.

Một khi đã tìm hiểu về các sản phẩm làm đẹp, chúng ta thường cảm thấy chẳng bao giờ là đủ. Thậm chí còn có những lời khuyên cho rằng, bạn cần hoàn thành 7-9 bước làm đẹp mỗi ngày dể có một làn da hoàn hảo. Nhưng đừng để phải đến khi da xuất hiện mẩn đỏ hay bắt đầu ngứa ngáy, bạn mới nhận ra rằng mình đang lạm dụng các sản phẩm chăm sóc da.

Đừng để phải đến khi da báo động, bạn mới nhận ra rằng mình đang lạm dụng các sản phẩm chăm sóc da.

Dưới đây là 4 dấu hiệu cho thấy da bạn đang phản ứng với các sản phẩm dưỡng da. Nếu gặp phải các trường hợp trên, bạn nên cân nhắc để da nghỉ ngơi hoặc đến bác sỹ da liễu để được tư vấn

Da ngứa, đỏ, bong tróc, hoặc quá nhạy cảm với ánh nắng mặt trời.

Da ngứa, đỏ, bong tróc, hoặc quá nhạy cảm với ánh nắng mặt trời khi bạn sử dụng nhiều hình thức tẩy da chết cùng một lúc

Tình trạng này có thể xảy ra khi bạn sử dụng nhiều hình thức tẩy da chết cùng một lúc. Quá phụ thuộc vào các sản phẩm dưỡng da, quá nhiều sản phẩm với các thành phần hoạt tính khác biệt mà rất có thể sẽ phản tác dụng lẫn nhau hoặc gây kích ứng da… chính là hiểm họa từ thói quen dùng mỹ phẩm theo cảm hứng và xu hướng.

Ngay cả với các loại mỹ phẩm dịu nhẹ nhất, với liều lượng quá nhiều, da cũng không hấp thụ được

Ngay cả với các loại mỹ phẩm dịu nhẹ nhất, với liều lượng quá nhiều, da cũng không hấp thụ được, gây ra tắc lỗ chân lông bị và mụn.

Bạn không theo dõi các thành phần hoạt tính

Cần chú ý các thành phần hoạt tính của mỹ phẩm trước khi “chọn mặt gửi vàng”

Hiểu từng thành phần hoạt tính là một trong những yêu cầu quan trọng trước khi đầu tư vào một sản phẩm làm đẹp. Quá nhiều chất chống oxy hóa, retinoid, và các sản phẩm tẩy tế bào chết nhiều khả năng có thể gây kích thích không đáng có nếu không kết hợp chính xác. Vì các thành phần hoạt động hiệu quả hơn khi kết hợp với nhau, chúng cũng có thể gây kích ứng da nếu bị lạm dụng hoặc sử dụng chung trên một môi trường không phù hợp với loại da của bạn.

Hiểu từng thành phần hoạt tính là một trong những yêu cầu quan trọng trước khi đầu tư vào một sản phẩm làm đẹp.

Một trong những kết hợp nguy hiểm nhất do làm da là sử dụng các axit glycolic hoặc salicylic có chứa các chất retinoid với tất cả các thành phần thường được khuyên dùng để chống lão hóa. Kết hợp vitamin C với retinoid cũng là một trong những nguyên nhân khiến da bị khô .

Không thay đổi các sản phẩm theo mùa.

Tác dụng của các sản phẩm dưỡng da có thể thay đổi rất nhiều phụ thuộc vào mùa và các yếu tố môi trường.

Tác dụng của các sản phẩm dưỡng da có thể thay đổi rất nhiều phụ thuộc vào mùa và các yếu tố môi trường. Bạn không thể chăm sóc da vào những tháng mùa hè ẩm ướt tương tự với cách chăm sóc da trước gió mùa đông khô. Ngay cả khi chỉ dùng các sản phẩm cơ bản như kem dưỡng ẩm, chất chống oxy hóa, kem chống nắng và retinoid, bạn cũng nên thay đổi liều lượng tùy từng thời điểm.

Da của bạn bóng nhưng không ẩm

Sử dụng quá nhiều các sản phẩm chăm sóc da sẽ khiến da bạn bị khô

Một dấu hiệu rõ ràng do hậu quả của quá trình tẩy da chết do làn da bong tróc mất quá nhiều tế bào. Sử dụng quá nhiều các sản phẩm chăm sóc da sẽ khiến da bạn bị khô, dẫn đến việc bóng và sáng về hình thức nhưng thực ra lại rất thiếu độ ẩm. Đừng lo lắng nếu da bạn thô ráp một chút và không quá sáng bóng.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Tú

Tin mới nhất