Thời trang

Đeo khẩu trang cả ngày, mặt dễ nổi mụn phải làm sao?

T.H
Chia sẻ

Ở thời điểm hiện tại, câu chuyện về chiếc khẩu trang trong mùa dịch đã trở thành đề tài được nhiều người quan tâm. Bên cạnh việc phòng chống dịch, nhiều chị em văn phòng cũng lo ngại, việc đeo “mặt nạ vải” suốt ngày dài sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến làn da.

“Kết thân” cùng chiếc “mặt nạ vải” không phải mùa dịch mới bắt đầu. Thực tế, đeo khẩu trang đã trở thành thói quen của nhiều người để bảo vệ sức khỏe cũng như làn da trước thực trạng ô nhiễm không khí, tia cực tím cũng như nhiều loại vi khuẩn khác.

Tuy nhiên, nếu không được bảo quản và sử dụng cẩn trọng, khẩu trang lại trở thành “ổ vi khuẩn” cho mụn phát triển. Không ít người đã bị ảnh hưởng như thế.

Bạn Phạm Phương (27 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Bình thường đi đường mình vẫn thường dùng khẩu trang nhưng những ngày dịch bệnh như này, tần suất đeo khẩu trang nhiều gấp 3, 4 lần; ngồi văn phòng mình cũng đeo để bảo vệ bản thân và mọi người. Mới đầu cũng không để ý lắm nhưng được khoảng 3, 4 hôm thì mặt mình bắt đầu nổi mụn vùng má và cằm. Mụn có nhân cạy ra khá đau và rát”.

Đeo khẩu trang thường xuyên khiến da thiếu oxy khiến tình trạng mụn phát triển mất kiểm soát

Hoàng Tùng (25 tuổi, chạy Grab) giãi bày: “Mỗi ngày mình phải tiếp xúc với rất nhiều khách nên việc đeo khẩu trang là cần thiết nhưng nó cũng mang đến sự bất tiện. Đeo khoảng 1 tuần thì mặt mình bắt đầu lên mụn nhiều. Ban đầu chỉ là những nốt nhỏ, sau đó lan ra thành mụn viêm đỏ, sưng đau. Lúc đó đeo khẩu trang vào thấy khá đau nhức và nó cũng ảnh hưởng đến tâm lý của mình không ít”.

Khi đeo khẩu trang quá lâu, tại khu vực mũi, miệng luôn được che kín, điều này dẫn đến việc da “không thở được”, từ đó gây nên mụn và bã nhờn. Ngoài ra, việc sử dụng khẩu trang trong nhiều giờ liền dễ khiến cơ chế dưỡng ẩm của da bị yếu đi, da sẽ trở nên khô ráp, sần sùi. Tất cả đều gây nên tình trạng mụn bộc phát.

Trị mụn như nào trong mùa dịch?

Song song với việc phòng chống dịch, bạn cũng cần để ý đến sức khỏe và làn da để không bị hư tổn. Với những bạn bị mụn, câu chuyện đầu tiên cần đề cập tới đó là việc trị mụn.

Tuy nhiên, không phải sản phẩm trị mụn nào cũng giống nhau. Để an toàn cho làn da, hãy kết thân cùng sản phẩm tự nhiên dễ thẩm thấu để vừa hỗ trợ điều trị mụn, vừa bổ sung thêm “vitamin” cho da.

Để trị mụn từ thiên nhiên, có thể nói không gì tốt bằng sản phẩm từ nghệ. Tuy nhiên, không ít người đắn đo tình trạng kem trị mụn từ nghệ với màu vàng dây ra khẩu trang vừa mất thẩm mỹ, mất vệ sinh và tiềm ẩn nhiều hơn nguy cơ khiến da xuống sắc, nổi mụn.

Chính vì lẽ đó, sản phẩm gel hỗ trợ điều trị mụn từ nghệ nhưng có màu trong suốt Decumar Pure đang là sản phẩm được nhiều người tìm kiếm.

Gel trị mụn trong suốt Decumar Pure hiện có bán tại các nhà thuốc.

Decumar Pure chứa Nano THC từ curcumin (nghệ vàng) nhưng không còn màu vàng mà mang màu trong suốt nhờ công nghệ Hidro hóa khử. Dù không còn màu vàng của nghệ nhưng Nano THC của Decumar Pure vẫn có tác dụng đầy đủ, thậm chí có phần vượt trội hơn so với curcumin trong việc tăng cường chống oxy hóa, tăng đào thải sắc tố melanin. Đặc biệt hiệu quả trong hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa mụn, thâm, sẹo.

Ngoài Nano THC, Decumar Pure còn được cộng hưởng bởi những thành phần thảo dược với những tính năng vượt trội như: Chiết xuất lá Neem & vitamin E, Hành tây đỏ, chiết xuất lá chanh sim… mang đến khả năng hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mọi thể mụn, thâm, sẹo; kiểm soát bã nhờn tối ưu.

Sử dụng Decumar Pure trị mụn, bạn hoàn toàn không cần lo ngại màu vàng của nghệ hay chất gel dính trên khẩu trang. Vì Decumar Pure mang màu trong suốt và thẩm thấu nhanh để mang đến sự tiện lợi, thẩm mỹ và vẫn hiệu quả cao khi sử dụng.

Decumar Pure là sản phẩm gel trị mụn thuộc thương hiệu Decumar. Đây cũng là sản phẩm trị mụn trong suốt đầu tiên tại Việt Nam từ Nano THC có tác dụng hỗ trợ điều trị mụn viêm, ngừa thâm sẹo.

Decumar Pure được bào chế hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, không gây tác dụng phụ, không kích ứng da. Phù hợp với mọi loại da. Decumar Pure - sản phẩm trị mụn được các Dược sĩ khuyên dùng.

Đặt mua Decumar Pure tại: https://decumar.vn/san-pham/decumar-pure

Decumar Pure được bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc, xem điểm bán TẠI ĐÂY

Để được tư vấn về sản phẩm hãy gọi 1800 8179 (miễn cước)

Webiste: https://decumar.vn

Đơn vị phân phối: Công ty Cổ phần Dược mỹ phẩm CVI

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất