Năm 2018 từng được dự đoán là năm của sự thay đổi các quan niệm làm đẹp. Những cô nàng IT Girl đã cho chúng ta thấy sức mạnh của truyền thông xã hội cho xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số. Sự hợp tác tưởng chừng không thể xảy ra nhưng cũng đã chứng minh rằng, khi nói đến cái đẹp, hai cái đầu - hoặc một đội - luôn làm việc tốt hơn một cá nhân.
Trong khi đó, sự phổ biến của các công nghệ làm đẹp cũng làm tạo nên các cuộc cách mạng mạnh mẽ. Hãy cùng điểm lại những xu hướng làm đẹp gây bão suốt nửa năm qua nhé!
Sự lên ngôi của xu hướng làm đẹp xứ Hàn
Trong năm 2017, nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc da và sản phẩm trang điểm của Hàn Quốc tăng 66% trên toàn thế giới. Theo phân tích của Larissa Jensen,giám đốc điều hành và phân tích ngành công nghiệp làm đẹp toàn cầu tại NPD, xu hướng này không có dấu hiệu hạ nhiệt trong năm 2018. Bằng chứng là sau trào lưu “da mật ong”, “da thủy tinh” là một trào lưu khác xuất phát từ xứ sở kim chi gây bão suốt nửa năm qua. Giờ đây làn da mướt mát, căng bóng đến mức mờ ảo mới là chuẩn đẹp.
“Tự nhiên” nhường chỗ cho “sạch”
Phong trào chăm sóc sức khỏe đã thay đổi cách tiếp cận của chúng ta khi nhắc đến các chuẩn mực về thể chất, tinh thần. Và ngành công nghiệp làm đẹp cũng không nằm ngoài xu thế này. Phái đẹp hiện nay quan tâm nhiều hơn đến những thứ được sử dụng trực tiếp trên da mình.
Thuật ngữ “sạch” giờ đây không còn bị nhầm lẫn với “tự nhiên”. Sản phẩm và thương hiệu mỹ phẩm phải không chứa các thành phần độc hại mới được coi là “sạch”. Trong đó bao gồm các chất như silicon, paraben và sulfat (đặc biệt là SLS).
Chế độ làm đẹp được đơn giản hóa
Dù có vô số công nghệ cũng như phương pháp làm đẹp mới được ra mắt, nhưng hoạt động tiêu dùng đã cho thấy phản ứng ngược lại: Phong trào làm đẹp một cách đơn giản hóa. lên ngôi. Những quy trình chăm sóc da phức tạp giờ đây nhường chỗ cho các sản phẩm đa mục đích. Đặc biệt, người tiêu dùng sẵn sàng bỏ tiền ra đầu tư hơn cho các dòng sản phẩm nhỏ gọn, đơn giản và dễ dàng sử dụng.
Các sản phẩm bảo vệ da trước ô nhiễm môi trường
Theo thống kê trong năm vừa qua, riêng tại Anh, doanh thu các sản phẩm chăm sóc da có khả năng chống chọi với ô nhiễm môi trường lên đến 3,1 triệu bảng trong nửa đầu năm nay. Nhiều thương hiệu cũng đang nghiên cứu các sản phẩm chống lại “những căng thẳng về da” do tác động của điều hòa không khí, nóng lên toàn cầu, vi khuẩn nuôi nhốt (được tìm thấy trong các tòa nhà kín và trên các phương tiện công cộng) và ánh sáng xanh từ màn hình máy tính.