Đẹp

Cung tần mỹ nữ Trung Quốc từ xưa có cả loạt bí kíp làm đẹp cầu kỳ và vẫn 'hot đến nay

Theo Helino
Chia sẻ

Từ thời xa xưa chưa có nhiều mỹ phẩm, phụ nữ Trung Quốc đã tận dụng những nguyên liệu tự nhiên để làm đẹp, dưỡng nhan.

Bên cạnh Hàn Quốc hay Nhật Bản vốn được biết đến với nhiều phương pháp làm đẹp, chăm sóc da cầu kỳ thì phụ nữ Trung Quốc cũng sở hữu nhiều bí kíp dưỡng da “bí truyền” chẳng kém.

Nếu như bạn quan tâm đến văn hóa Trung Hoa hay theo dõi các bộ phim cổ trang gần đây như “Diên Hi Công Lược”, “Như Ý Truyện” hay “Võ Tắc Thiên Truyền Kỳ”… thì bạn có thể thấy từ thời xa xưa, những người phụ nữ Trung Hoa đã rất quan tâm đến việc dưỡng da, làm đẹp bằng cách tận dụng những nguyên liệu tự nhiên phổ biến.

Dưới đây là 1 số bí kíp truyền đời mà nhiều cô gái Trung Quốc vẫn còn tin dùng cho đến ngày nay.

1. Dùng bột ngọc trai để làm trẻ hóa da

Từ xa xưa, nhiều phụ nữ đã sử dụng bột ngọc trai để làm đẹp da. Ngoài việc sử dụng như 1 loại phấn bột thông thường, họ cho rằng bột ngọc trai còn giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, chống lão hóa và tăng độ đàn hồi cho da.

Một số tài liệu còn cho rằng chính Từ Hy Thái hậu cũng thường xuyên đắp mặt nạ từ bột ngọc trai, hoặc rửa mặt với hỗn hợp có chứa bột ngọc trai để làm sáng da. Ngày nay, bột ngọc trai vẫn là thành phần dưỡng da phổ biến được nhiều hãng mỹ phẩm đưa vào trong các sản phẩm của mình.

My Beauty Diary có nhiều dòng mặt nạ có chứa chiết xuất ngọc trai, hứa hẹn đem lại hiệu quả dưỡng ẩm sâu, làm sáng, phục hồi da (Giá khoảng: 40.000 VNĐ/miếng)

Phấn phủ ngọc trai Guerlain Météorites Highlighting Powder Pearls (Giá khoảng: 1,5 triệu đồng)

2. Toner tự nhiên từ nước vo gạo

Trong gạo có chứa nhiều vitamin giúp làm sáng và làm săn chắc da, chính vì vậy nhiều người phụ nữ Trung Quốc thường sử dụng nước vo gạo để rửa mặt. Chỉ cần ngâm gạo lứt trong một bát nước và khuấy đều, cho đến khi nước trở nên trắng đục. Bảo quản nước này trong tủ lạnh và bạn có thể sử dụng như 1 loại toner thông thường.

Tuy nhiên bạn lưu ý chỉ lưu trữ nước vo gạo trong 1-2 ngày, sau đó thì nên bỏ đi để tránh vi khuẩn. Nhiều hãng mỹ phẩm nổi tiếng hiện nay cũng có nhiều dòng sản phẩm chiết xuất từ gạo.

Nước vo gạo có chứa nhiều dưỡng chất và vitamin có thể dùng như 1 loại toner tự nhiên ngon - bổ - rẻ.

Rice & Ceramide Moisture Toner The Face Shop (Giá khoảng: 180.000VNĐ) cũng có thành phần chủ đạo là gạo có tác dụng cân bằng độ pH, dưỡng ẩm, làm trắng da.

3. Mặt nạ từ lòng trắng trứng

Những người đẹp xứ Hoa có làn da mềm mại, mịn màng và căng bóng. Bí mật của họ chính là đắp mặt nạ bằng lòng trắng trứng để giữ cho làn da sáng và căng mịn. Lòng trắng trứng sẽ giúp làm se khít lỗ chân lông khiến da săn chắc hơn. Sau khi làm sạch da họ sẽ bôi lòng trắng trứng lên mặt và để khô trong khoảng 10 phút, có thể đắp thêm 1 miếng mặt nạ giấy bên trên để dưỡng chất lâu bay hơi hơn, sau đó rửa sạch phút bằng nước lạnh.

4. Massage làm thon mặt

Phụ nữ Trung Quốc tin rằng việc massage sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu khiến gương mặt hồng hào, giảm sưng và hạn chế nếp nhăn, giữ da căng mịn. Chính vì vậy người Trung Quốc có rất nhiều dụng cụ massage bằng đá cẩm thạch với nhiều hình dáng và kích cỡ khác nhau. Ngày nay nhiều thương hiệu làm đẹp lớn cũng ứng dụng kỹ thuật massage của người Trung Quốc cổ đại để cho ra những dụng cụ làm đẹp tiện dụng và hiệu quả với các chị em.

5. Tắm với sữa bò hoặc cánh hoa

Sữa bò thường được biết đến với công dụng làm trắng da, chị em phụ nữ Trung không chỉ dùng sữa bò để rửa mặt mà còn làm sữa tắm nữa. Nếu đã từng xem Diên Hi Công Lược hẳn nhiều nàng sẽ nhớ đến chi tiết Cao Quý Phi tắm bằng sẽ bò để làm đẹp da.

Bình dân và phổ biến hơn, nhiều cô nàng Trung Quốc lại thả thêm vài cánh hoa hồng vào nước tắm, họ cho rằng việc này vừa giúp làm đẹp da, giữ da mịn màng lại giống như cách “ướp hương” tự nhiên đem lại làn da mềm mại, thơm ngát.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Helino

Tin mới nhất