Đẹp

Chỉ vì lười tẩy trang, cô gái nhận trái đắng khi bị bọ ve làm tổ trên mi mắt

San San
Chia sẻ

Vì không tẩy trang thường xuyên, cô gái bị nhiều bọ ve sống ký sinh trên mi mắt dẫn đến hiện tượng rụng mi mắt khô ngứa.

Trang điểm là một nhu cầu làm đẹp không thể thiếu đối với chị em hiện nay, tuy nhiên việc chăm chút cho phấn son trước khi ra đường bao nhiêu thì các nàng lại hời hợt ở bước tẩy trang bấy nhiêu. Chính vì không hiểu được vai trò quan trọng của bước tẩy trang cuối cùng vào cuối ngày là làm sạch không những là lớp trang điểm mà còn bã nhờn, bụi bẩn trên da mặt khiến lỗ chân lông.

Không tẩy trang mỗi ngày gây tình trạng bã nhờn không thoát ra được gây nên tình trạng mụn trứng cá, mụn đầu đen hoặc nặng hơn là mụn viêm và lão hóa da sớm. Tuy nhiên, đáng sợ hơn nữa là việc không tẩy trang ở vùng mi là cơ hội cho bọ ve làm tổ trên mi mắt như cô gái ở Trung Quốc.

Nhân vật chính của câu chuyện là cô gái họ Lưu (32 tuổi) ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc gặp tình trạng khô ngứa mắt và lông mi bị rụng liên tục 6 tháng liền. Cô Lưu lo lắng đi khám bác sĩ thì phát hiện nguyên nhân là do thường xuyên ngủ mà không tẩy trang. Tuy nhiên, bác sĩ còn phát hiện ra hàng trăm bọ ve ký sinh trên mí mắt của cô Lu bằng kính hiển vi.

Những con ve này được nhận định là ve Demodex và chúng ăn các tế bào chết trong nang lông. Mọi người đều có một lượng nhỏ những con ve này, nhưng nếu nó phát triển với số lượng lớn, nó có thể gây ra các vấn đề về da.

Theo các chuyên gia, thức ăn chính của Demodex là chất dầu từ bã nhờn và tế bào chết do cơ thể tiết ra. Chính vì vậy, những người có cơ địa da nhờn nếu không vệ sinh da , tẩy tế bào chết sạch thì dễ bị nhiễm Demodex hơn.

Bác sĩ bắt đầu tìm hiểu nguyên nhân của tình trạng này chính vì cô Lưu thường xuyên trang điểm khi đi làm lại quên tẩy trang trước khi đi ngủ và sáng hôm sau cô lại tiếp tục đắp thêm make up lên trên cộng thêm môi trường tiếp xúc mỗi ngày ô nhiễm khói bụi là cơ hội để bọ ve phát triển về số lượng lớn.

Để hạn chế khả năng phát triển và lây lan nhanh của ký sinh này, cần tẩy trang cẩn thận mỗi lần trang điểm bằng nước tẩy trang chuyên dụng và rửa lại bằng nước rửa mặt. Nếu để tình trạng trở nên tồi tệ hơn, cô Lưu có thể gặp nhiều vấn để nghiêm trọng hơn như tổn thương về mắt như viêm bở mi, viêm kết mạc …

Từ câu chuyện này, các chị em cần lưu ý cần đảm bảo toàn bộ gương mặt được làm sạch đầy đủ hai bước vào cuối ngày. Dù bạn không dùng bất cứ loại mỹ phẩm nào thì kem chống nắng vẫn gây tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông sau một ngày dài nếu không được tẩy trang kỹ càng.

Đặc biệt với các bộ phận nhỏ trên gương mặt như lông mi, viền mắt, … thường bị các bạn bỏ qua hoặc tẩy trang sơ sài vì mất thời gian và khó làm sạch hơn bình thường. Chính vì tích tụ tàn dư mascara hay viên mắt khiến những bộ phận nhạy cảm này ngày càng yếu và gây nhiều vấn đề về da hay mắt ảnh hưởng không ngờ tới.

Một mẹo nhỏ mà vô cùng hữu để làm sạch vùng nhạy cảm này chính là sử dụng bông tăm, thấm dung dịch tẩy trang dành riêng cho vùng mắt và nhẹ nhàng đưa đầu bông gòn quét sạch tàn dư của mascara, phấn mắt, eyeliner… như vậy là bạn đã bảo vệ được đôi mắt rồi nhé.

Chia sẻ

Bài viết

San San

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất