Da khô và bong tróc

Từ sau tuổi 25, làn da sẽ bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Làn da sẽ trở nên khô và mẫn cảm hơn. Nếu thường xuyên dưỡng ẩm, uống nhiều nước mà da vẫn rất khô, môi thường xuyên nứt nẻ hay da bị bong tróc thì cơ thể bạn đã bước vào thời kỳ lão hóa sớm. Nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin, hạn chế stress để cải thiện tình hình. Từ sau tuổi 25, làn da sẽ bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Làn da sẽ trở nên khô và mẫn cảm hơn. Nếu thường xuyên dưỡng ẩm, uống nhiều nước mà da vẫn rất khô, môi thường xuyên nứt nẻ hay da bị bong tróc thì cơ thể bạn đã bước vào thời kỳ lão hóa sớm. Nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin, hạn chế stress để cải thiện tình hình.

Nếp nhăn dưới mắt

Da dưới mắt là vùng da mỏng manh và vô cùng nhạy cảm. Đây là khu vực đầu tiên xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Bọng mắt lớn và nếp nhăn dưới mắt là điều không thể tránh khỏi ở lứa tuổi 40 nhưng nếu bạn vừa mới bước qua tuổi 25 mà đã gặp tình trạng này thì nên cân nhắc lại chế độ dinh dưỡng và chất lượng giấc ngủ. Nên ngủ đủ giấc, tránh thức ăn mặn, uống nhiều nước và sử dụng kem dưỡng da mắt. Da dưới mắt là vùng da mỏng manh và vô cùng nhạy cảm. Đây là khu vực đầu tiên xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Bọng mắt lớn và nếp nhăn dưới mắt là điều không thể tránh khỏi ở lứa tuổi 40 nhưng nếu bạn vừa mới bước qua tuổi 25 mà đã gặp tình trạng này thì nên cân nhắc lại chế độ dinh dưỡng và chất lượng giấc ngủ. Nên ngủ đủ giấc, tránh thức ăn mặn, uống nhiều nước và sử dụng kem dưỡng da mắt.

Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt

Chu kỳ kinh nguyệt không đều là dấu hiệu của thời kỳ mãn kinh sớm. Đây được coi là dấu hiệu bình thường nếu bạn nằm trong độ tuổi 46 – 54. Nếu xảy ra trước tuổi 40, đây có thể là dấu hiệu lão hóa sớm của các cơ quan nội tạng. Các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh sớm bao gồm mất ngủ, sốt, ớn lạnh, co giật và thay đổi tâm trạng liên tục. Bạn nên đến gặp bác sĩ phụ khoa để có chẩn đoán và hướng điều trị đúng. Chu kỳ kinh nguyệt không đều là dấu hiệu của thời kỳ mãn kinh sớm. Đây được coi là dấu hiệu bình thường nếu bạn nằm trong độ tuổi 46 – 54. Nếu xảy ra trước tuổi 40, đây có thể là dấu hiệu lão hóa sớm của các cơ quan nội tạng. Các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh sớm bao gồm mất ngủ, sốt, ớn lạnh, co giật và thay đổi tâm trạng liên tục. Bạn nên đến gặp bác sĩ phụ khoa để có chẩn đoán và hướng điều trị đúng.

Hoạt động thể chất kém

Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi leo cầu thang, đi bộ hay bất kỳ hoạt động thể chất nào thì có thể là dấu hiệu của sự khác biệt giữa độ tuổi trên giấy tờ và độ tuổi sinh học. Sau tuổi 40, các cơ bắp sẽ hoạt động kém hiệu quả hơn, bạn cần tăng cường tập luyện thể thao để tăng cường sức khỏe. Nên chọn các bộ môn phù hợp với sở thích và thể chất để có thể giữ cường độ tập luyện đều đặn Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi leo cầu thang, đi bộ hay bất kỳ hoạt động thể chất nào thì có thể là dấu hiệu của sự khác biệt giữa độ tuổi trên giấy tờ và độ tuổi sinh học. Sau tuổi 40, các cơ bắp sẽ hoạt động kém hiệu quả hơn, bạn cần tăng cường tập luyện thể thao để tăng cường sức khỏe. Nên chọn các bộ môn phù hợp với sở thích và thể chất để có thể giữ cường độ tập luyện đều đặn

Rụng tóc nhiều

Trung bình, mỗi người sẽ rụng từ 15 – 20 sợi tóc mỗi ngày. Nếu mỗi lần chải đầu bạn thấy rụng cả một nhúm tóc thì cơ thể đã bắt đầu bước vào thời kỳ lão hóa. Nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu axit Omega 3 và chăm sóc tóc bằng các sản phẩm chuyên dụng. Trung bình, mỗi người sẽ rụng từ 15 – 20 sợi tóc mỗi ngày. Nếu mỗi lần chải đầu bạn thấy rụng cả một nhúm tóc thì cơ thể đã bắt đầu bước vào thời kỳ lão hóa. Nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu axit Omega 3 và chăm sóc tóc bằng các sản phẩm chuyên dụng.

Rối loạn giấc ngủ

Khó ngủ, ngủ không sâu giấc, hay ngủ chập chờn… mặc dù không phải nguyên nhân trực tiếp dẫn đến lão hóa nhưng nó cũng có liên quan mật thiết đến điều này. Đó là bởi mức độ hormone cortisol trong cơ thể bạn gia tăng, gây ra chứng lo lắng trong khi ngủ. Những người trên 60 tuổi có thể gặp một số vấn đề về giấc ngủ như khó ngủ qua đêm và thường thức dậy sớm hơn. Nếu bạn thường xuyên bị khó ngủ, ngủ không sâu giấc, hay ngủ chập chờn… thì có thể đó là một dấu hiệu của việc lão hóa sớm. Bạn nên tập yoga hoặc ngồi thiền vào buổi tối, hạn chế đồ uống chứa chất kích thích sau 5 giờ chiều. Khó ngủ, ngủ không sâu giấc, hay ngủ chập chờn… mặc dù không phải nguyên nhân trực tiếp dẫn đến lão hóa nhưng nó cũng có liên quan mật thiết đến điều này. Đó là bởi mức độ hormone cortisol trong cơ thể bạn gia tăng, gây ra chứng lo lắng trong khi ngủ. Những người trên 60 tuổi có thể gặp một số vấn đề về giấc ngủ như khó ngủ qua đêm và thường thức dậy sớm hơn. Nếu bạn thường xuyên bị khó ngủ, ngủ không sâu giấc, hay ngủ chập chờn… thì có thể đó là một dấu hiệu của việc lão hóa sớm. Bạn nên tập yoga hoặc ngồi thiền vào buổi tối, hạn chế đồ uống chứa chất kích thích sau 5 giờ chiều.