Đẹp

Chuyên gia trang điểm Lý Trường Giới: 'Cả gia đình quay lưng khi tôi bỏ học để theo đuổi nghề chỉ dành cho phụ nữ'

Trân Trân
Chia sẻ

Trước khi nổi tiếng và có chỗ đứng trong làng makeup, ít ai biết rằng chuyên gia trang điểm Lý Trường Giới đã phải nuốt nước mắt vào trong, một mình "chống" lại gia đình để theo đuổi ước mơ.

Lý Trường Giới được xem là một trong những chuyên gia trang điểm hàng đầu Việt Nam nổi tiếng với khả năng “biến hóa” chuyên làm đẹp cho những ca sĩ, diễn viên trong giới showbiz Việt. Những cái tên như ca sĩ Miu Lê, siêu mẫu Hoàng Thùy, Hoa hậu Oanh Yến,…đã từng qua bàn tay “phù phép” của Lý Trường Giới để tỏa sáng trên sân khấu.

Kỷ niệm buồn khi bị cả gia đình phản đối vì theo nghề dành cho “con gái”

Nhìn vào cuộc sống vui vẻ luôn gắn liền với những cái tên hot nhất showbiz hiện nay, ít ai biết rằng chuyên gia trang điểm Lý Trường Giới đã trải qua những tháng ngày buồn tủi, bị gia đình từ mặt khi khăng khăng đi theo cái nghề mà họ mặc định chỉ dành cho phận nữ nhi.

“Năm đó mình học lớp 10, học lực khá lắm nhưng mình lại quyết định dừng tất cả, rẽ ngang sang học nghề trang điểm sau khi nhận ra bản thân yêu thích việc làm đẹp hơn tất thảy mọi sự trên đời. Quyết định đột ngột đó của Giới khiến gia đình rất sốc, cả nhà phản đối kịch liệt vì cho rằng nghề makeup chỉ dành riêng cho con gái và không có tương lai“, Lý Trường Giới bùi ngùi nhớ lại thời gian khó khăn.

Tuy nhiên, từ sâu trong tâm khảm mình, Giới luôn tin anh đang đúng hướng. Có một dạo, anh chàng chuyên gia trang điểm tài năng này tưởng rằng mình bị “trầm cảm” khi cứ lủi thủi đi học nghề xong lại về trốn tiệt ở phòng để không phải gặp gia đình.

Có những hôm, cảm xúc vỡ òa, Giới chỉ biết úp mặt vào gối mà khóc bởi không ai thấu hiểu được anh. Nhưng tuyệt nhiên, chưa bao giờ Lý Trường Giới có ý định sẽ bỏ việc học nghề hay ngừng theo đuổi con đường làm đẹp mình đã chọn.

Lúc đó chỉ mới 16 tuổi thôi, nhưng không hiểu sao mình có niềm tin mãnh liệt với con đường mình theo đuổi lắm. Gia đình càng phản đối, mình càng tự nhủ phải thành công để chứng minh cho ba mẹ thấy mình có thể sống với nghề và an tâm về con trai”, phù thủy của những nét họa mặt đỉnh cao bộc bạch.

Con đường tự thân lập nghiệp và thành công sau những nỗ lực không ngừng

Không lâu sau khi học nghề, Lý Trường Giới đã xác định mình sẽ không thể thành công nếu chỉ vùng vẫy ở ao làng. Chính vì vậy anh một thân một mình khăn gói lên Sài Gòn để học hỏi, trau dồi thêm kỹ năng và tìm hướng phát triển cho bản thân.

Thuở chân ướt chân ráo nơi phố thị phồn hoa, Trường Giới đã không ngại khó ngại khổ làm đủ việc, từ tư vấn làm đẹp cho báo giấy, báo mạng, kênh truyền hình, đi phim…để thu thập thêm kinh nghiệm và thỏa mãn chí làm nghề của bản thân.

Miu Lê, Tường Linh…và nhiều gương mặt nghệ sỹ nổi tiếng khác luôn tin tưởng vào khả năng biến hóa hình ảnh của Lý Trường Giới.

Anh trang điểm cho Hoa hậu hoàn vũ thế giới Natalie Glebova khi cô đến Việt Nam ngay trên xe taxi.

Trời không phụ lòng người, sự cố gắng của anh dần được đền đáp. Trường Giới ngày càng được nhiều tên tuổi lớn chọn mặt gửi vàng, nhờ anh makeup giúp họ xinh đẹp hơn. Đằng sau mỗi khuôn mặt đẹp của nghệ sỹ khi xuất hiện trên sân khấu, là sự khổ luyện không ngừng nghỉ của Trường Giới ròng rã nhiều năm trời.

“Làm nghề này ai cũng nghĩ dễ, mấy ai biết được chuyên gia trang điểm phải thức khuya, dậy sớm, đi theo đoàn quay, đợi chờ để chỉnh sửa cho vẻ ngoài của nghệ sĩ chứ đâu phải chỉ gẩy vài nhát cọ là lấy được tiền”, anh chia sẻ thêm. 

Anh cũng là người đồng hành với Hương Giang trong suốt khoảng thời gian cô chinh chiến tại cuộc thi Hoa Hậu chuyển giới quốc tế 2018 tại Thái Lan.

Để có được ngày hôm nay, Lý Trường Giới luôn làm việc với tâm niệm đặt chữ “Tâm” lên đầu. Khi makeup cho bất kỳ ai, anh cũng nghiên cứu kỹ gương mặt khách hàng để tư vấn và chọn ra kiểu trang điểm phù hợp nhất.

Lý Trường Giới cũng mong rằng khi nhắc đến anh, người ta sẽ nhớ đến sự làm việc nhiệt tình chuyên nghiệp, thay vì danh xưng phù thủy makeup có thù lao khủng.

Chia sẻ

Bài viết

Trân Trân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất