Thời trang

Chỉ tốn 10 nghìn đồng, chàng trai bị mụn mủ lâu năm bỗng trắng mịn bất ngờ

Hồng Sen
Chia sẻ

Đắp mặt nạ và ăn dứa mỗi ngày là bí quyết giúp cậu bạn này biến đổi từ làn da gồ ghề, tấy đỏ lâu năm trở nên láng mịn, trắng trẻo, mụn mủ, mụn thâm mất dạng.

Có thể nói, mụn là nỗi ám ảnh lớn nhất của nhiều người. Nhất là trong thế giới hiện nay, khi vẻ ngoài ngày càng quan trọng, bạn khó có thể tự tin xuất hiện trước người khác với khuôn mặt gồ ghề, kém hoàn hảo.

Ấy vậy mà cậu bạn Lâm Á Luân, hiện đang là một NTK tự do tại TP.HCM đã từng trải qua mười mấy năm phải sống chung với nỗi ám ảnh này.

Luân chia sẻ: ” Cơ thể mình thuộc tạng người nóng, thường hay ra mồ hôi và tiết dầu nhờn rất nhiều, nên từ khi bắt đầu dậy thì, mặt mình bắt đầu nổi mụn, cả mụn mủ, mụn bọc và thâm sau mụn, rất kinh khủng!”

Luân từng trải qua những năm tháng dậy thì “kinh hoàng” khi phải đối mặt với làn da đầy mụn, sẹo, sưng đỏ. Việc này đã ảnh hưởng đến tâm lý của cậu bạn rất nhiều.

Anh chàng chia sẻ thêm: “Do tính chất công việc, nên mình thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, giới người mẫu và người nổi tiếng. Khuôn mặt sưng đỏ vì mụn nhiều lần khiến mình mất tự tin, ảnh hưởng đến tâm lý bản thân.

Bên cạnh đó, do sở hữu làn da nhạy cảm cùng cơ địa nóng, nên dù đã tìm đến nhiều phương pháp trị liệu như laser, lấy mụn hay thoa các loại kem trị mụn cũng không thể trị dứt điểm, thậm chí có lần còn khiến mụn sưng tấy, tình trạng trở nên xấu hơn!”.

“Trong một lần khám, mình được bác sĩ chia sẻ rằng do tạng người nóng, chỉ nên sử dụng các loại thuốc, hay các phương pháp từ thiên nhiên như ăn nhiều trái cây, đắp mặt nạ hoa quả: đu đủ, dứa… nhằm cải thiện làn da. Những loại quả này hòa toàn lành tính và không gây độc”, anh chia sẻ.

Theo chỉ dẫn của bác sĩ, cậu bạn đã tìm đến dứa, loại trái cây quen thuộc, với giá rất rẻ, chỉ từ 8-10 nghìn đồng một quả. Theo anh chàng, dứa là loại quả chứa rất nhiều vitamin, cùng các chất khoáng như kẽm, sắt… rất tốt cho da. Anh chàng thường ăn mỗi ngày một quả dứa. Ngoài ra, mỗi tuần Luân sử dụng nước ép dứa củng kết hợp lấy phần xác để đắp mặt 3 ngày. Tính từ lúc bắt đầu cho đến nay, làn da của Luân đã được cải thiện đáng kể.

Tuy nhiên, Luân cũng chia sẻ rằng, do dứa là một loại quả chua, có tính axit nên trước khi đắp, cần phải thử một ít lên cổ tay để kiểm tra kích ứng. Tốt nhất nên đến bác sĩ để thăm khám xem làn da mình thuộc dạng nào, có phù hợp hay không. Bên cạnh đó, bạn cũng nên che chắn thường xuyên khi ra ngoài để tránh bắt nắng, bị thâm nám.

Kết hợp với dưỡng da bằng dứa, Luân còn uống nhiều nước để giúp cơ thể được thanh lọc. “Nếu bình thường một người trưởng thành cần 2 lít nước mỗi ngày thì mình lại uống đến 3 lít, điều này giúp cơ thể mình đào thải độc, phần nào làm mát người, chứ mình thuộc tạng “máu nóng” mà!” Anh chàng hóm hỉnh kể.

Hình ảnh hiện tại của Lâm Á Luân.

Bên cạnh đó, anh chàng cũng hay đắp mặt nạ đất sét 2 lần/ tuần để se khít lỗ chân lông, hút bớt dầu nhờn.

Làn da thay đổi khiến cậu bạn tự tin hơn rất nhiều.

Chỉ với 10 nghìn đồng, Luân đã “lột xác” hoàn toàn, trở nên trắng trẻo, láng mịn, không khác gì những chàng trai xứ kim chi.

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Sen

Tin mới nhất