Thời trang

Chị em phụ nữ muốn có eo thon đừng bỏ qua: Thuốc tránh thai sẽ làm tăng cân không kiểm soát

Thanh Tú
Chia sẻ

Những người sử dụng thuốc tránh thai liều cao thậm chí có xu hướng tăng 2,4 kg trong một năm, so với những phụ nữ tiêm ngừa thai chỉ tăng 2,2 kg trong thời gian một năm. Chưa kể, uống thuốc này còn gây cảm giác thèm ăn nữa đấy.

Theo nghiên cứu của các tổ chức y tế quốc tế, hiện tượng tăng cân xảy ra ở 80% phụ nữ dùng thuốc tránh thai trong thời gian dài. Ngay cả với những người mới sử dụng loại thuốc này, cũng có thể cảm nhận được sự khác biệt của trọng lượng cơ thể. Hiện tượng này chính là một trong các tác dụng phụ tạm thời do tình trạng giữ nước trong cơ thể.

Mối liên hệ giữa thuốc tránh thai và tăng cân không kiểm soát chị em phụ nữ không thể bỏ qua

Hiện tượng tăng cân xảy ra ở 80% phụ nữ dùng thuốc tránh thai trong thời gian dài.

Trên thị trường hiện có hai hai dạng thuốc tránh thai, đó là kết hợp và đơn thuần.

Thuốc tránh thai đơn thuần là thuốc chỉ có một thành phần duy nhất là Progesteron, dành riêng cho phụ nữ đang cho con bú.

Thuốc tránh thai kết hợp có chứa hai thành phần là Estrogen và Progesteron với khả năng tranh thai cao đến 98%.

Chính thành phần estrogen trong thuốc tránh thai sẽ giữ muối và nước làm cơ thể tăng cân, hoặc cảm giác sưng phù ở tay, chân và mí mắt khiến chị em cảm thấy mình nặng nề hơn. Ngoài ra, thành phần progestin - một dạng tổng hợp của progesterone cũng kích thích sự thèm ăn, gây tăng trọng lượng cơ thể.

Mối liên hệ giữa thuốc tránh thai và tăng cân không kiểm soát chị em phụ nữ không thể bỏ qua

Thành phần estrogen trong thuốc tránh thai sẽ giữ muối và nước làm cơ thể tăng cân

Hiện nay, khoa học đã có nhiều phương pháp để khắc phục nhược điểm này, bằng cách giảm hàm lượng nội tiết xuống, chỉ đủ để có tác dụng ngừa thai. Tuy vậy, với một vài chị em có cơ địa nhạy cảm với nội tiết estrogen vẫn sẽ bị tăng cân khi dùng thuốc ngừa thai.

Những người sử dụng thuốc tránh thai liều cao thậm chí có xu hướng tăng 2,4 kg trong một năm, so với những phụ nữ tiêm ngừa thai chỉ tăng 2,2 kg trong thời gian một năm.

Mối liên hệ giữa thuốc tránh thai và tăng cân không kiểm soát chị em phụ nữ không thể bỏ qua

Những người sử dụng thuốc tránh thai có xu hướng tăng 2,4 kg trong một năm

Bên cạnh đó, thuốc uống tránh thai hàng ngày cũng có công dụng giúp điều hòa chu kì kinh nguyệt của người phụ nữ, làm cân bằng nội tiết tố bên trong cơ thể. Đó có thể là do tâm trạng thoải mái hơn, ăn uống ngon miệng hơn và dẫn tới tình trạng không kiểm soát chế độ ăn uống của mình.

Chính vì thế, nếu bạn đang có ý định sử dụng thuốc tránh thai như một biện pháp an toàn trong quan hệ, tốt nhất nên sử dụng theo chỉ dẫn của bác sỹ và theo một định lượng, thời gian hợp lý, để tránh tình trạng xuống sắc không mong muốn.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Tú

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất