Thời trang

Chỉ cần thay đổi 5 thói quen ăn uống này, bạn sẽ không còn lo sợ tăng cân vù vù nữa

An Linh
Chia sẻ

Muốn giảm cân hiệu quả ngoài việc luyện tập đều đặn thì một thói quen ăn uống khoa học sẽ giúp rút ngắn thời gian xuống cân của bạn nhanh hơn. Hãy tham khảo 5 thói quen ăn uống của người Nhật để loại bỏ nỗi lo tăng cân, tích mỡ nhé:

1. Lựa chọn thực phẩm phù hợp

Người Nhật rất kỹ tính và cẩn thận trong việc lựa chọn thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Bằng chứng là ở Nhật lượng tiêu thụ hoa quả, rau xanh lớn hơn nhiều so với các đồ ăn nhanh như: pizza, hamburger,… Ngoài ra đồ uống có cồn và các chất kích thích như rượu, bia, caffeine cũng không được chào đón.

Rong biển và cá là 2 món ăn yêu thích của người Nhật

Một điều đáng lưu ý nữa là rong biển và cá là 2 thực phẩm đứng đầu trong danh sách yêu thích của đa số con người nơi đây. Rong biển chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe còn cá chứa nhiều protein và chất béo có lợi dù có hấp thụ nhiều cũng không lo lắng về việc tăng cân.

2. Ăn chuối trước khi ăn

Chuối là loại quả tốt cho hệ tiêu hóa và hỗ trợ quá trình giảm cân nên người Nhật thường ưu tiên ăn một vài quả chuối trước bữa ăn để hạn chế quá trình nạp năng lượng. Ngoài ra chuối cũng có nhiều vitamin làm đẹp da nên dù trong quá trình giảm cân khắc nghiệt đến đâu, vẫn giúp bạn duy trì một vẻ ngoài tươi tắn.

Chuối rất có lợi cho sức khỏe và việc giảm cân

3. Tập trung ăn uống

Có một điều rất đặc biệt là khi ăn người Nhật thường hạn chế tối đa việc xem tivi, đọc báo, hay sử dụng điện thoại,… và tập trung toàn bộ tinh thần vào việc ăn uống. Bởi họ cho rằng nếu vừa ăn vừa suy nghĩ đến chuyện khác sẽ có ảnh hưởng không tốt đến dạ dày và đường ruột thậm chí còn làm dạ dày quên mất chuyện đã ăn no, làm tăng khẩu phần ăn lên nhiều hơn so với bình thường.

4. Ăn súp trước bữa tối

Trước mỗi bữa tối, người Nhật thường ăn một bát súp nhỏ có hàm lượng calories thấp. Họ quan niệm rằng việc này sẽ giúp dạ dày bớt trống và có cảm giác no tức thời, làm giảm lượng thức ăn nạp vào sau đấy và thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả.

Một bát súp sẽ giúp giảm cơn thèm ăn của bạn

5. Ăn chậm, nhai kỹ

Không chỉ với người Nhật, thói quen ăn chậm, nhai kỹ cũng được chị em Việt Nam truyền tai nhau mỗi khi cần giảm cân nhanh. Việc ăn chậm, nhai kỹ sẽ giúp thức ăn được nghiền nhỏ và đẩy xuống dạ dày một cách từ tốn tạo cảm giác no lâu hơn. Ngoài ra, việc nhai kỹ sẽ giúp não bộ điều tiết quá trình hấp thụ của cơ thể phù hợp hơn.

Ăn chậm nhai kỹ không chỉ là thói quen giảm cân tốt còn giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn

Chia sẻ

Bài viết

An Linh

Tin mới nhất