Đẹp

6 cách chọn màu tóc giúp tôn da bất ngờ, gái Việt nhất định phải thử màu số 4

My Lương - CTV
Chia sẻ

Ngoài việc có một kiểu tóc đẹp thì màu nhuộm chính là yếu tố làm nổi bật mái tóc cũng như làn da và gương mặt của bạn.

Đối với phái đẹp ngoài quần áo, giày dép, túi xách thì mái tóc luôn được chị em ngắm nghía, chỉn chu mỗi ngày. Thay vì đơn thuần chỉ thay đổi dáng tóc, làm xoăn, làm uốn các chị em đừng quên thay đổi màu tóc 2021 để nổi bật hơn.

Việc đầu tiên để lựa đượcmàu nhuộmphù hợp chính là xác định được tông da của bạn thuộc tông nào.Đây là một phần rất quan trọng, bởi khi nhận biết được tone màu da của mình, bạn dễ dàng lựa chọn màu tóc nhuộm phù hợp nhất.

1. Cách xác định tông da

Thông thường, màu da được chia thành 2 tone là lạnh (cool tone) và ấm (warm tone). Để xác định mình thuộc tone da gì, rất đơn giản bạn đưa cổ tay dưới ánh nắng mặt trời.

Nếu đường gân dưới da có màu xanh dương thì bạn thuộc tone da lạnh. Còn ngược lại, gân có màu xanh lá cây thì bạn sẽ là tone ấm.

Hoặc bạn có thể nhìn theo mức độ sáng tối của làn da để xác định. Với làn da sáng màu sẽ là tông lạnh. Tông nóng sẽ là làn da trung tính và tối màu.

Sau khi xác định được tông da của mình, bạn sẽ biết được mình phù hợp với màu tóc như thế nào:

2. Làn da trắng hoặc sáng màu

Với những cô nàng có nước da trắng, sáng, bạn có thể thử nhuộm tóc màu khói để có mái tóc thật ấn tượng cho Tết này.

Có thể thử sức với các màu nổi như: bạch kim, vàng hồng, xám khói,…

Những tông màu khói cơ bản như xám chì, khói ombre, nâu khói giúp mái tóc có độ sương khói mờ ảo bồng bềnh, phải nhìn kỹ mới thấy tóc có sắc khói ánh xám bạc nhẹ nhàng.

Còn nếu muốn “chơi lớn” hơn bạn có thể thử những tông màu khói pha thêm sắc hồng, xanh dương hay tím.

Dưới ánh nắng, mái tóc sẽ càng lên màu nổi bật giúp bạn trông trẻ trung rạng rỡ. Tuy nhiên nhược điểm là những màu tóc nổi thường bay màu khá nhanh.

3. Làn da hơi tái

Đối với những cô nàng có làn da hơi tái thì nên chọn các màu thiên về tông đỏ một chút.

Các màu sắc này sẽ làm ấm làn da và mang lại sự tươi tắn cho gương mặt.

4. Làn da vàng

Đối với những bạn gái sở hữu làn da vàng thì các màu sắc như nâu đậm hay nâu socola là phù hợp hơn cả.

Các màu sắc này không chỉ an toàn mà còn tôn lên sự nữ tính.

Ngoài ra, những cô nàng có làn da vàng cũng có thể nghĩ đến nâu đỏ hay nâu ánh đồng. Màu này sẽ trung hòa màu sắc trên da, sắc da sẽ hồng hào tươi tắn hơn cả và sẽ là màutóc nhuộm đẹpdành cho bạn.

5. Làn da nâu hoặc tối màu

Làn da nâu thì độ rộng các màu sắc trongbảng màu nhuộm tócsẽ bị thu hẹp lại. Tuy nhiên, nếu biết cách lựa chọn màu sắc thì việc làm mới mình không hề khó!

Để làm sáng làn da của mình hơn bạn có thể chọn một số màu như: đỏ ánh tím, nâu hạt dẻ đậm, nâu cà phê, màu trà sữa,…

Tóc nhuộm màu trà sữa là màu sắc pha trộn giữa màu nâu và màu xám khiến tóc có độ bóng khói nhẹ tạo cảm giác vừa huyền ảo sang chảnh lại có sự ngọt ngào như một ly trà sữa.

Màu tóc này sẽ giúp bạn hack tuổi, trông trẻ trung hơn đáng kể, tuy nhiên bạn nên chọn những tông màu hơi trầm thiên về tông nâu một chút, không nên chọn màu tóc sáng quá nếu không sẽ dễ bị xỉn da.

6. Làn da trung tính

Nếu bạn có một làn da trung tính thì tông màu đen ấm hoặc đen lạnh sẽ vô cùng phù hợp.

Những màu tóc nhuộm thuộc tông đen lạnh như đen espresso, cam thảm, xanh đen hoặc đen thuần phù hợp với làn da tông ấm. Nếu bạn có làn da màu trung tính và màu ô liu, thì màu đen lạnh sẽ giúp nâng tông da hiệu quả.

Các tông màu đen ấm như mocha, màu ca cao, hoặc màu nâu đen sẽ phù hợp với làn da trắng hoặc trung bình và undertone lạnh. Đây là màu tóc nhuộm khá nhẹ nhàng và tự nhiên.

Chia sẻ

Bài viết

My Lương - CTV

Tin mới nhất